Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Six Senses Ninh Vân Bay là đại diện Việt Nam duy nhất lọt Top 11 khu nghỉ sinh thái hàng đầu thế giới

Vượt qua hàng loạt các đối thủ nặng ký, khu nghỉ dưỡng Six Senses Ninh Vân Bay (Khánh Hòa) là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt Top 11 khu nghỉ sinh thái bền vững hàng đầu thế giới. Đây là bình chọn được thực hiện bởi hãng tin danh tiếng Euronews.

Six Senses Ninh Vân Bay là lựa chọn lý tưởng dành cho những ai muốn hòa mình vào thiên nhiên với không khí mát lành của biển cả và khung cảnh nguyên sơ, hùng vĩ của những ngọn núi cao.
Six Senses Ninh Vân Bay là lựa chọn lý tưởng dành cho những ai muốn hòa mình vào thiên nhiên với không khí mát lành của biển cả và khung cảnh nguyên sơ, hùng vĩ của những ngọn núi cao 

Thông tin này được đăng tải chính thức trên trang tin của Euronews vào đầu tháng 8 vừa qua. Nằm trong danh sách này còn có các đại diện gồm: Tivoli Praia do Forte (Brazil); Zadun Ritz-Carlton (Mexico); Terre Blanche (Provence, Pháp); Shillim Estate Retreat & Spa (Ấn Độ); Villa Persa, (đảo Spetses, Hy Lạp); Château d’Audrieu (Normandie, Pháp); La Granja (Ibiza); Stonefield Villas (Soufriere, Saint Lucia); Cottages Antoinette (Champagne, Pháp). 

Với tiêu chí chọn ra những khu nghỉ dưỡng sinh thái hài hòa với tự nhiên, bảo vệ môi trường và coi trọng tính bền vững đứng đầu thế giới, Six Senses Ninh Vân Bay đã nhận được sự đánh giá cao từ các chuyên gia. Six Senses Ninh Vân Bay còn được nhận xét là một trong những nơi đáng khám phá nhất thế giới bởi cảnh quan hùng vĩ, giữ được vẻ nguyên sơ của thiên nhiên, không khí trong lành và chất lượng dịch vụ mang đẳng cấp quốc tế.  

Six Senses Ninh Vân Bay
 
: Một trong những điều làm nên sự đặc biệt của Six Senses Ninh Van Bay chính là vườn rau hữu cơ được xây dựng nhằm giảm lượng khí thải carbon, luôn cung cấp nguồn thực phẩm sạch và giàu chất dinh dưỡng cho du khách.
 Một trong những điều làm nên sự đặc biệt của Six Senses Ninh Van Bay chính là vườn rau hữu cơ được xây dựng nhằm giảm lượng khí thải carbon, luôn cung cấp nguồn thực phẩm sạch và giàu chất dinh dưỡng cho du khách 

Danielle Copperman - người mẫu, doanh nhân kiêm influencer trong lĩnh vực sức khỏe nổi tiếng thế giới cũng đã đưa ra những đánh giá rất nhiệt tình trên Euronews Living: Six Senses Ninh Vân Bay cho tôi cảm giác nhưng mình đang sống trong một “thiên đường sinh thái biệt lập”. Nơi đây có các dự án bảo tồn đang được thực hiện, khuôn viên khu nghỉ dưỡng có các vườn cây, rau trái tươi xanh. Tôi đã có những trải nghiệm thật khó quên khi tới thăm các đồn điền xung quanh khu nghỉ, được nếm trái cây địa phương ngay tại vườn với đủ các loại quả nhiệt đới theo mùa như xoài, đu đủ, bưởi, kim quất và thanh long. Six Senses Ninh Vân Bay còn là nơi bạn sẽ tha hồ lặn biển với bình dưỡng khí, phiêu lưu trong rừng hoặc thư giãn hoàn toàn với các liệu pháp spa nhẹ nhàng. Tôi còn đặc biệt thích thú với giờ học Yoga bay tại đây”. 

Tọa lạc trên bán đảo Vịnh Nha Trang - một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới, Six Senses Ninh Vân Bay chính là nơi mang vẻ đẹp thuần khiết nhất. Xung quanh khu nghỉ được bao bọc bởi các những ngọn núi hoang sơ xen lẫn vô số tảng đá tự nhiên khổng lồ, những bãi biển trải dài cát trắng… mang đến cho du khách cảm giác gần gũi, hòa mình với thiên nhiên, tách biệt hẳn những tiện nghi hiện đại.  

Đặc biệt, điều khiến du khách vô cùng thích thú và ấn tượng là trong quá trình xây dựng và phát triển, khu nghỉ dưỡng, Six Senses Ninh Vân Bay gần như giữ nguyên hiện trạng cảnh quan thiên nhiên mà không đập bỏ bất kỳ thứ gì, thay vào đó họ xây dựng xung quanh các thành đá tự nhiên và tận dụng sự phong phú của thảm thực vật sẵn có. Cứ mỗi một cây xanh bị chặt bỏ sẽ được trồng lại bằng 10 cây khác, đảm bảo giữ gìn sự cân bằng tự nhiên và không làm ảnh hưởng đến môi trường. 

Các căn biệt thự ở đây được xây dựng từ các vật liệu tự nhiên của địa phương như gỗ đỏ, tre… Hầu hết thực phẩm được tự trồng trong khuôn viên khu nghỉ để phục vụ cho du khách tới nghỉ dưỡng. Các món ăn còn được chế biến bởi các đầu bếp chuyên nghiệp quốc tế mang đến những hương vị thực sự tươi ngon và hấp dẫn. Bạn sẽ không khỏi bất ngờ khi biết rằng khu nghỉ đã tận dụng tối đa nguồn rác thải thực phẩm, tái chế chúng trở thành phân trộn để chăm sóc cho các loại cây trồng. Những sản phẩm dù rất nhỏ như vỏ cam, chanh còn sót lại khi làm nước ép cũng có thể biến thành sản phẩm tinh dầu được chế biến trong nhà máy chưng cất rượu, những chiếc khăn tắm cũ sẽ được tái chế thành chậu cây và lấy vỏ bọc sáp ong để bảo quản thực phẩm.  

Bồn tắm gỗ của khu nghỉ mát lọt vào top 10 bồn tắm đẹp nhất trên thế giới do tạp chí Destination Deluxe bầu chọn.
Bồn tắm gỗ của khu nghỉ mát lọt vào top 10 bồn tắm đẹp nhất trên thế giới do tạp chí Destination Deluxe bầu chọn 

Six Senses Ninh Vân Bay cũng tiên phong trong việc cam kết bảo tồn và phục hồi hệ sinh thái, giảm lượng khí thải Carbon từ các hoạt động của khách sạn, trở thành một trong những khu nghỉ dưỡng đầu tiên tại Việt Nam không sử dụng nhựa từ năm 2020. Nguồn điện sử dụng tại đây cũng được tận dụng từ năng lượng ánh sáng mặt trời, được chuyển hóa thông qua hệ thống pin mặt trời được lắp đặt xung quanh khu nghỉ. Đơn vị này cũng đã tổ chức nhiều cuộc vận động thu gom hơn 4000 kg rác thải từ các bãi biển lân cận và trao tặng 500 túi vải tái sử dụng cho những người dân tại chợ Vĩnh Lương (thành phố Nha Trang) để giảm lượng túi nhựa sử dụng hàng ngày.  

Toàn bộ nước uống tinh khiết được sản xuất trực tiếp tại khu nghỉ dưỡng bằng công nghệ RO (thẩm thấu ngược) và được đóng chai thủy tinh có thể tái sử dụng, giúp hạn chế thải ra môi trường khoảng 10.000 chai nhựa mỗi tháng. Six Senses Ninh Vân Bay còn cung cấp hệ thống lọc nước sạch giúp cho 293 học sinh của trường tiểu học Đại Lãnh 2 và tiểu học Cam Đức của tỉnh Khánh Hòa có nguồn nước đảm bảo để sử dụng hàng ngày, giảm đi một lượng lớn chai nhựa có thể bị thải ra. 

Six Senses Ninh Vân Bay cũng tiên phong trong việc cam kết bảo tồn và phục hồi hệ sinh thái
Six Senses Ninh Vân Bay cũng tiên phong trong việc cam kết bảo tồn và phục hồi hệ sinh thái 

Một ấn tượng đặc biệt khi đến với khu nghỉ dưỡng Six Senses Ninh Vân Bay là sự hiện diện của những chú Voọc Chà Vá chân đen thân thiện như những người hàng xóm đáng mến. Đây cũng là loài động vật có tên trong Sách đỏ, có nguy cơ tuyệt chủng của IUCN và Việt Nam. Để có được những thành quả này là nhờ sự nỗ lực rất lớn từ bộ phận Phát triển bền vững (Earth Lab) của khu nghỉ dưỡng kết hợp cùng tổ chức phi chính phủ GreenViet để thực hiện chương trình bảo tồn loài voọc quý hiếm này. Cùng với đó, Six Senses Ninh Vân Bay cũng đang tiến hành thử nghiệm việc cấy ghép san hô để hình thành một khu bảo tồn san hô trong khu vực và mang lại lợi ích cho cộng đồng. 

Còn gì tuyệt vời hơn khi du khách có thể tham gia các hoạt động hàng ngày như chèo thuyền, bơi lội, trecking trên những cung đường thơ mộng, đạp xe trên những bãi cát dài hay tham gia các lớp học nấu ăn, yoga bay và các liệu pháp Spa thư giãn. Đặc biệt, đội ngũ chuyên gia sức khỏe sẽ giúp bạn đánh giá sức khỏe tổng thể bằng cách sử dụng những công nghệ không xâm lấn để đo các chỉ số sinh học và đưa ra những lời khuyên hữu ích. 

Trước đó, vào tháng 4/2021, Tạp chí du lịch nổi tiếng Veranda của Hoa Kỳ cũng đã đưa Six Senses Ninh Vân Bay vào danh sách 30 khu nghỉ dưỡng trọn gói hàng đầu trên toàn cầu. Từ năm 2015 đến nay, khu nghỉ dưỡng đã nhận được trên 14 giải thưởng của các tạp chí Du lịch và Môi trường nổi tiếng trên thế giới, trong đó có thể kể đến những giải thưởng danh giá như: Top 5 danh sách địa điểm nghỉ dưỡng thuần khiết, Elite Traveler – Giải thưởng Top 101 căn hộ và biệt thự tuyệt vời nhất thế giới, Giải “Khách sạn xanh” do Tổ chức Môi trường của ASEAN trao tặng… Đây cũng là địa điểm du lịch được nhiều doanh nhân, chính khách và ngôi sao nổi tiếng thế giới ưa thích như: Hoàng tử và công chúa của Ả Rập Xê-út, nữ nhà văn J.K. Rowling – tác giả bộ truyện Harry Potter, Michael Schumacher – tay đua Công thức 1…

Sau đây là những hình ảnh thực tế

Six Senses Ninh Vân Bay cũng tiên phong trong việc cam kết bảo tồn và phục hồi hệ sinh thái
Tạp chí du lịch nổi tiếng Veranda của Hoa Kỳ cũng đã đưa Six Senses Ninh Vân Bay vào danh sách 30 khu nghỉ dưỡng trọn gói hàng đầu trên toàn cầu
Đây cũng là địa điểm du lịch được nhiều doanh nhân, chính khách và ngôi sao nổi tiếng thế giới ưa thích
Ninh Vân Bay gần như giữ nguyên hiện trạng cảnh quan thiên nhiên mà không đập bỏ bất kỳ thứ gì
Nơi đây có các dự án bảo tồn đang được thực hiện
Nơi đây có các dự án bảo tồn đang được thực hiện
Ninh Vân Bay cũng đang tiến hành thử nghiệm việc cấy ghép san hô để hình thành một khu bảo tồn san hô trong khu vực
Ninh Vân Bay cũng đang tiến hành thử nghiệm việc cấy ghép san hô để hình thành một khu bảo tồn san hô trong khu vực
Các căn biệt thự ở đây được xây dựng từ các vật liệu tự nhiên của địa phương như gỗ đỏ, tre…
Các căn biệt thự ở đây được xây dựng từ các vật liệu tự nhiên của địa phương như gỗ đỏ, tre...

 Lan Hương

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.