Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sôi nổi Ngày hội tư vấn, tuyển sinh, hướng nghiệp - AJC OPEN DAY 2024

Sáng ngày 7/4/2024, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tưng bừng tổ chức Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm. Đây là cơ hội cho các bạn học sinh THPT tìm hiểu rõ hơn về các chuyên ngành tại Học viện cũng như tạo điều kiện để sinh viên tiếp cận với các nhà tuyển dụng uy tín.

Quang cảnh buổi hội thảo
Quang cảnh buổi hội thảo

Tham gia sự kiện có Chủ tịch Hội đồng Trường, Ban Giám đốc Học viện; cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện; đại diện các đơn vị tài trợ, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng; các cơ quan thông tấn, báo chí, cùng đông đảo phụ huynh và học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm của Học viện Báo chí và Tuyên truyền được tổ chức nhằm truyền thông, quảng bá rộng rãi trong xã hội về vị thế, vai trò, tầm nhìn, sứ mệnh, truyền thống 62 năm xây dựng, phát triển của Học viện và cung cấp thông tin về các ngành, chuyên ngành đào tạo của Học viện nhằm giúp thí sinh hiểu đầy đủ về Học viện và Đề án tuyển sinh năm 2024.

Đây là dịp để các thí sinh được tư vấn lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, nguyện vọng của bản thân, gia đình cũng như đáp ứng nhu cầu xã hội.

Đối với sinh viên đang theo học tại trường, đặc biệt là sinh viên năm cuối; sự kiện là cơ hội để họ tìm được việc làm phù hợp với ngành được đào tạo và tăng khả năng tự tìm việc làm của sinh viên. Các đơn vị tuyển dụng uy tín cũng được tiếp xúc trực tiếp với sinh viên của Học viện nhằm tìm kiếm và tuyển dụng nhân sự có chất lượng, phù hợp yêu cầu thị trường.

Trong khuân khổ ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm 2024 (AJC OPEN DAY 2024), học sinh cùng các bậc phụ huynh cũng như các bạn sinh viên có cơ hội tham dự 2 toạ đàm với chủ đề “AJC và cánh cửa tương lai” và “Khởi nghiệp sáng tạo thời kỳ chuyển đổi số”. 2 toạ đàm với sự tham dự của các cán bộ tuyển sinh, giảng viên, chuyên gia và các nhà tuyển dụng cung cấp những thông tin hữu ích cho việc định hướng ngành nghề cũng như các xu hướng về thị trường trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay.

Ngoài ra, chương trình tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm tại các gian trại với 3 khu vực chính gồm Khu vực các đơn vị đào tạo; khu doanh nghiệp và nhà tuyển dụng; khu các câu lạc bộ phong trào và nghề nghiệp của sinh viên Học viện.

Tại khu vực các đơn vị đào tạo: 15 khoa, viện sẽ tư vấn cho các phụ huynh và học sinh về chương trình cụ thể của từng ngành và chuyên ngành hiện đang được đào tạo ở Học viện; Ban Quản lý Đào tạo sẽ hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan đến thủ tục nộp hồ sơ, học phí, tiêu chí tuyển sinh…;  Ban Hợp tác quốc tế sẽ cung cấp thông tin cụ thể Chương trình đào tạo Cử nhân quốc tế về Quảng cáo, PR và Thương hiệu do Đại học Middlesex (Vương quốc Anh) nhượng quyền cho Học viện Báo chí và Tuyên truyền tại Việt Nam.

Tại khu doanh nghiệp và nhà tuyển dụng: Sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm cuối sẽ được các nhà tuyển dụng giới thiệu về cơ hội việc làm, điều kiện cần và đủ để được tuyển dụng về các cơ quan, doanh nghiệp trên cả nước.

Tại khu các câu lạc bộ phong trào và nghề nghiệp của sinh viên Học viện: Khách tham dự được tìm hiểu, giao lưu với các câu lạc bộ, đội nhóm tiêu biểu của sinh viên.

Đặc biệt, học sinh và các bậc phụ huynh cũng được trải nghiệm Chương trình AJC Tour với hoạt động chính đó là tham quan trải nghiệm môi trường học tập của Học viện như các khu giảng đường, ký túc xá, studio... đồng thời đây cũng là dịp để mọi người chụp ảnh tại các địa điểm nổi bật trong khuôn viên trường.

Chưa hết, cũng trong khuôn khổ sự kiện, học sinh, sinh viên có thể tham dự cuộc thi “Check in AJC” tại Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm 2024. Đây không chỉ là sân chơi bổ ích, lành mạnh với nhiều phần thưởng hấp dẫn, cuộc thi còn góp phần giúp ngày hội thêm đa dạng, ý nghĩa; đồng thời khơi nguồn cảm hứng tự do, nghệ thuật của người tham dự.

PGS, TS. Phạm Minh Sơn – Phó Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: “Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm 2024 được tổ chức nhằm tư vấn, chia sẻ những thông tin về tuyển sinh và chương trình học của Học viện để các em học sinh hiểu rõ hơn và đưa ra những lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân. Ngày hội cũng là cầu nối giữa đơn vị tuyển dụng lao động và sinh viên đang theo học tại trường. Ngoài ra, đây cũng là dịp để Nhà trường tiếp nhận thông tin phản hồi từ phía sinh viên và nhà tuyển dụng để làm cơ sở cho việc sửa đổi, cập nhật nội dung, chương trình đào tạo và các kỹ năng cần trang bị cho sinh viên sau khi tốt nghiệp để đáp ứng chu cầu ngày càng cao của thị trường”.

Hải Minh

Bài liên quan

Tin mới

Lợi nhuận hợp nhất 4 tháng của Viglacera đạt 31% kế hoạch năm
Lợi nhuận hợp nhất 4 tháng của Viglacera đạt 31% kế hoạch năm

Trong tháng 4, lợi nhuận hợp nhất của Tổng công ty Viglacera đạt 29,2 tỷ đồng. Cộng lũy kế 4 tháng đầu năm ước lãi đạt 31% kế hoạch năm, tăng khoảng 143,5 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2023.

Quảng Ninh: Xây dựng bệnh viện không giấy tờ
Quảng Ninh: Xây dựng bệnh viện không giấy tờ

Để tạo thuận lợi nhất cho người dân cũng như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong ngành Y tế, từ nhiều năm nay, các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh luôn nỗ lực triển khai mô hình bệnh viện không giấy tờ.

Mỹ cân nhắc nâng Việt Nam lên nền kinh tế thị trường
Mỹ cân nhắc nâng Việt Nam lên nền kinh tế thị trường

Bộ Thương mại Mỹ sẽ tổ chức điều trần để quyết định việc có công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường hay không.

Công ty Thành Thành Công Lâm Đồng đứng đầu danh sách nợ thuế tại địa phương
Công ty Thành Thành Công Lâm Đồng đứng đầu danh sách nợ thuế tại địa phương

Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng công khai danh sách 123 người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước, với tổng số tiền nợ thuế là hơn 166 tỷ đồng.

Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống
Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống

Năm 2014, Đà Nẵng công bố slogan chính thức “Fantasticity!”, lan tỏa đến cả thế giới thông điệp về một thành phố tuyệt vời. Và có lẽ “tuyệt vời” cũng là một trong những mỹ từ phù hợp nhất để mô tả về Đà Nẵng, dù là trên khía cạnh nào: du lịch trải nghiệm, an cư hay đầu tư.

Công tác xúc tiến đầu tư: Tạo đòn bẩy đưa Thái Bình phát triển
Công tác xúc tiến đầu tư: Tạo đòn bẩy đưa Thái Bình phát triển

Xác định công tác xúc tiến đầu tư có ý nghĩa quan trọng tạo đòn bẩy đưa Thái Bình trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp, từ đó tạo bước phát triển đột phá vươn lên, thúc đẩy sự phát triển của tỉnh.