Các bạn trẻ tham quan phòng trưng bày hiện vật Trung tâm Bảo tồn di sản Thành Nhà Hồ.
Các bạn trẻ tham quan phòng trưng bày hiện vật Trung tâm Bảo tồn di sản thành Nhà Hồ

Ngày 23/7, 120 đại biểu là thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài, trở về từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia “Trại hè Việt Nam 2023” tại Thanh Hóa. Hoạt động do Sở Ngoại vụ phối hợp với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) tổ chức.

"Trại hè Việt Nam 2023” được Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với các cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành phố tổ chức với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam đồng hành vươn tới tương lai”. Thông qua hoạt động nhằm tiếp tục kết nối các thế hệ thanh niên Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới, đồng thời kết nối với thế hệ trẻ trong nước, là nền tảng quan trọng cho khối đại đoàn kết dân tộc, là nguồn lực vô cùng quý báu cho Tổ quốc.

Các đại biểu tham gia chương trình có độ tuổi từ 16 đến 24, là những gương mặt kiều bào trẻ tiêu biểu trong các lĩnh vực học tập, nghiên cứu, thể thao, nghệ thuật… và có những đóng góp tích cực cho phong trào xây dựng cộng đồng.

Trong chương trình, các đại biểu đã được tham quan tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh (Thọ Xuân) và tham quan Di sản Văn hóa thế giới thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc).

Theo kế hoạch, ngày mai (24/7) “Trại hè Việt Nam năm 2023” tại Thanh Hóa sẽ tiếp tục diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, như thăm, tặng quà tại Làng trẻ em SOS; tìm hiểu văn hóa, lịch sử tại Bảo tàng tỉnh và giao lưu trò chơi dân gian; giao lưu và đốt lửa trại với tuổi trẻ Thanh Hóa tại TP. Sầm Sơn

An Dương