Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sự cố chạy thận: Bác sĩ Hoàng Công Lương bị tuyên án 42 tháng tù

Theo HĐXX cho hay, bị cáo Hoàng Công Lương là người có chuyên môn, được đào tạo kỹ thuật lọc máu chu kỳ bằng kỹ thuật thận nhân tạo, có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh với phạm vi hoạt động chuyên môn là khám bệnh, chữa bệnh Nội và Hồi sức cấp cứu. Bị cáo Lương cũng là người thừa lệnh Trưởng khoa ký đề xuất sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO số 2.

Chiều nay (30/1/2019), sau 5 ngày nghỉ nghị án, HĐXX Tòa án nhân dân TP. Hòa Bình tuyên án các bị cáo trong vụ án sự cố y khoa chạy thận ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình khiến 9 người tử vong. Trong đó, bác sĩ Hoàng Công Lương bị tuyên phạt 42 tháng tù.

Sự cố chạy thận: Bác sĩ Hoàng Công Lương bị tuyên án 42 tháng tù - Hình 1

Bác sĩ Hoàng Công Lương

Bị cáo là người biết rõ nội dung sửa chữa và thời gian cụ thể ngày 28/5/2017 sửa chữa hệ thống RO số 2.

Ngày 29/5/2017, Lương là bác sĩ duy nhất trong 3 bác sĩ được phân công điều trị cho bệnh nhân tại Đơn nguyên lọc máu, có đủ điều kiện ra y lệnh lọc máu chạy thận. Do vậy, Hoàng Công Lương là người chịu trách nhiệm về chuyên môn trong ca điều trị cho người bệnh.

Về tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, HĐXX cho rằng, bị cáo Hoàng Công Lương sau khi sự cố xảy ra đã tích cực cứu chữa các bệnh nhân, có nhân thân tốt, là người dân tộc thiểu số. Trong quá trình hành nghề, bị cáo Lương là người có thành tích tốt, 2 năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, gia đình có công với cách mạng. Đó là những tình tiết được giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

Từ những phân tích trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hoàng Công Lương 42 tháng tù.

Đây được cho là mức án nặng nhất trong khung mà Viện kiểm sát đề nghị (36-42 tháng tù giam) trong khi bác sĩ Hoàng Công Lương cùng các bị cáo khác có nhiều tình tiết giảm nhẹ. Do vậy, mức án trên khiến nhiều người bất ngờ.

Trước đó, nói lời sau cùng, bị cáo Hoàng Công Lương gửi lời chia buồn đến các nạn nhân tử vong trong sự cố y khoa chạy thận, những người bị ảnh hưởng và người nhà các nạn nhân.

Bị cáo Lương cho hay, bản thân là bác sĩ điều trị tại Đơn nguyên thận nhân tạo. Trong quá trình truy tố, xét xử, bị cáo thấy rằng, những chứng cứ mà VKS dùng để cáo buộc bị cáo phạm tội Vô ý làm chết người đã có dấu hiệu bị chỉnh sửa. Những cáo buộc này theo bị cáo là không đủ căn cứ. Vì vậy, mong HĐXX có những đánh giá khách quan, công tâm để ra được một bản án thấu tình đạt lý.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Giá đồng đạt mức cao nhất trong 2 năm, dự kiến xu hướng tăng sẽ được duy trì
Giá đồng đạt mức cao nhất trong 2 năm, dự kiến xu hướng tăng sẽ được duy trì

Giá đồng đã đạt mức cao nhất trong 2 năm trong tuần này và dự kiến xu hướng tăng sẽ được duy trì do tình trạng thiếu hụt xuất hiện trong những tháng tới.

Tập huấn pháp luật, nghiệp vụ phòng, chống ma túy và tội phạm năm 2024
Tập huấn pháp luật, nghiệp vụ phòng, chống ma túy và tội phạm năm 2024

Ngày 24/4, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng tổ chức Khai mạc "Tập huấn pháp luật, nghiệp vụ phòng, chống ma túy và tội phạm" năm 2024 theo hình thức trực tiếp tại Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và trực tuyến tại 46 điểm cầu trên toàn quốc. Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cảnh, Cục trưởng Cục Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng chủ trì tập huấn. Đợt tập huấn diễn ra trong 2 ngày (24,25/4).

Điện lực Lạng Sơn: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố - an toàn năm 2024
Điện lực Lạng Sơn: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố - an toàn năm 2024

Ngày 24/4, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Điện lực Lạng Sơn tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN), xử lý sự cố - an toàn năm 2024.

Tập đoàn FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với NVIDIA
Tập đoàn FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với NVIDIA

Tập đoàn FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với NVIDIA - Tập đoàn công nghệ đa quốc gia hàng đầu thế giới để thúc đẩy nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp dịch vụ, giải pháp cho khách hàng Việt Nam và trên toàn cầu.

Hôm nay, sản lượng thép thô thế giới giảm đáng kể
Hôm nay, sản lượng thép thô thế giới giảm đáng kể

Hôm nay tại thị trường trong nước giá thép duy trì ổn định. Theo dữ liệu của Worldsteel, sản lượng thép thô toàn cầu trong tháng 3/2024 giảm 4,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Quỹ ngoại America LLC mua 450.000 cổ phiếu SGN, nâng tỷ lệ sở hữu lên hơn 19%
Quỹ ngoại America LLC mua 450.000 cổ phiếu SGN, nâng tỷ lệ sở hữu lên hơn 19%

Theo thông tin công bố, ngày 19/4/2023, quỹ ngoại America LLC đã mua vào 450.000 cổ phiếu SGN nâng tỷ lệ sở hữu từ 6.016.214 cổ phiếu (tỷ lệ nắm giữ 17,94%) lên 6.466.214 cổ phiếu (tỷ lệ nắm giữ 19,28%).