Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sự trì hoãn ra mắt AirPods của Apple

Sau gần ba tháng kể từ khi Apple đưa ra quyết định "can đảm" bỏ jack cắm tai nghe trên dòng iPhone 7 thì Apple vẫn chưa có những động thái của sự ra mắt AirPods tại các cửa hàng. Airpods được dự kiến sẽ tung ra thị trường trong vòng 1 tháng sau khi ra mắt Iphone 7.

THCL Sau gần ba tháng kể từ khi Apple đưa ra quyết định "can đảm" bỏ jack cắm tai nghe trên dòng iPhone 7 thì Apple vẫn chưa có những động thái của sự ra mắt AirPods tại các cửa hàng. Airpods được dự kiến sẽ tung ra thị trường trong vòng 1 tháng sau khi ra mắt Iphone 7.

Sự trì hoãn ra mắt AirPods của Apple - Hình 1

Theo Wall Street Journal, Apple đang phải đối mặt với các vấn đề liên quan thiết kế của AirPods bao gồm vấn đề liên quan đến đồng bộ hóa âm thanh giữa tai nghe cá nhân và Apple. Công ty đang phải xác định xem phải làm gì nếu chỉ một bên tai nghe hoạt động.

Nhiều nguồn tin cho biết: nguyên nhân của sự trì hoãn là do gặp phải những khó khăn trong quá trình sản xuất chứ không liên quan đến vấn đề công nghệ.

Apple đã không thông báo rõ ràng về vấn đề mà chỉ nói rằng: họ không thể tung ra thị trường trước khi sản phẩm sẵn sàng, và cần thêm thời gian để hoàn thiện để có thể phân phối đến tay người tiêu dùng với những sản phẩm tốt nhất.

Airpods có giá $ 159 (khoảng 10.800 Rs) tại Mỹ và chính thức dự kiến ​​với 15.000 Rs ở Ấn Độ. AirPods khác biệt với những loại tai nghe Bluetooth khác với khả năng nhận tín hiệu một cách rời rạc từ iPhone, Mac hay các thiết bị Apple. Apple sử dụng một chip độc quyền được gọi là W1 để đảm bảo rằng âm thanh được đồng bộ hóa giữa các pod riêng biệt.

Nếu Apple thực sự đang gặp khó khăn về kỹ thuật với AirPods (chip W1), đồng nghĩa các nhà sản xuất trung gian không thể cấp giấy phép và xây dựng các sản phẩm sử dụng công nghệ này cho đến khi Apple giải quyết vấn đề.

Tuy nhiên, sự chậm trễ này cũng  không nhận được nhiều sự quan tâm vì giá của dòng sản phẩm này đắt gấp 15 lần một chiếc tai nghe có dây mà chức năng thì không có gì nổi bật. Với số tiền tương tự, khách hàng có thể sở hữu những chiếc tại nghe có chất lượng tốt hơn nhiều lần.

Giang Trần – An Du

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não
Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não

Sáng 29/3, tại thành phố Nam Định, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định phối hợp với Công ty TNHH Thương mại, Công nghiệp và Truyền thông Blue Việt Nam tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ”, trao tặng quà cho Chi hội Gia đình trẻ bại não tỉnh Nam Định.

Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro
Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro

Hơn 1/5 công suất lọc dầu toàn cầu có nguy cơ bị tê liệt do biên lợi nhuận ngành này suy giảm còn áp lực cắt giảm lượng phát thải carbon ngày càng lớn, theo Wood Mackenzie.

Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng
Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Tĩnh, trong quý I/2024, đơn vị này đã kiểm tra 249 vụ, xử lý 244 vụ với 261 hành vi; thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng đạt 33,4% kế hoạch năm 2024.

Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Tính đến ngày 15/03/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 12 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đạt 2.099 tỷ đồng; cấp giấy phép cho 25 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 347,13 triệu USD; có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 6,91%, tuy nhiên, có sự gia tăng đáng kể về vốn đăng ký với 3.325 tỷ đồng, tăng 40,73% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục
Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội đã thông qua các nghị quyết về mức học phí, các khoản thu, danh mục sự nghiệp công sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thành phố.

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.