Sữa tươi Vinamilk 100% đứng đầu thị trường Việt Nam
Theo số liệu công bố mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường uy tín Nielsen về thị trường sữa tươi ở Việt Nam: Sữa tươi Vinamilk 100% đứng đầu về cả sản lượng bán ra lẫn doanh số bán ra trong phân khúc nhóm các nhãn hiệu sữa tươi. Đây là kết quả được Nielsen thực hiện trên 36 thành phố, theo thị phần doanh thu và sản lượng của phân khúc nhóm các nhãn hiệu sữa tươi trong ngành hàng sản phẩm sữa nước từ tháng 10.2013 đến tháng 9.2014.

Tại Nhà máy sản xuất sữa nước của Vinamilk, Rô-bốt (LGV) điều khiển toàn bộ quá trình từ nguyên liệu dùng để bao gói tới thành phẩm,
giúp kiểm soát tối ưu về chất lượng và đảm bảo hiệu quả về chi phí.
Trước đó, tại hội nghị khoa học và công nghệ thực phẩm thế giới tổ chức ở Montreal, Canada, Vinamilk đã vinh dự được trao giải thưởng công nghiệp thực phẩm toàn cầu IUFoST 2014 cho sản phẩm sữa nước ADM của Vinamilk. Với giải thưởng lần này, sản phẩm sữa nước của Vinamilk đã vượt qua hơn 100 sản phẩm được đề cử đến từ 70 quốc gia để lọt vào vòng chung kết và đoạt giải thưởng Công Nghiệp Thực phẩm Toàn Cầu 2014. Điều đáng ghi nhận là trong tất cả đề cử tranh giải từ các nước trên thế giới, chỉ duy nhất Vinamilk đến từ Việt Nam là doanh nghiệp thuộc ngành sữa đoạt giải.

Tiến thêm một bước dài trên hành trình mang sản phẩm chất lượng cao đến người tiêu dùng, trong năm 2014, 5 trang trại chăn nuôi bò sữa của Vinamilk gồm trang trại Nghệ An, trang trại Lâm Đồng, trang trại Tuyên Quang, trang trại Thanh Hóa, và trang trại Bình Định đều đã chính thức được công nhận đạt chuẩn quốc tế GlobalG.A.P. (Thực Hành Nông Nghiệp Tốt Toàn cầu). Đây là những trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á và là một trong những trang trại trên toàn Châu Á đạt được tiêu chuẩn này. Global G.A.P. là bộ công cụ quản lý trang trại với những tiêu chí cực kỳ nghiêm ngặt được công nhận trên toàn thế giới. Với việc 5 trang trại được chứng nhận đạt chuẩn GlobalG.A.P đầu tiên tại Đông Nam Á, Vinamilk đã và đang giữ vững lá cờ đầu ngành, là doanh nghiệp tiên phong trong việc nâng tầm tiêu chuẩn quốc tế cho các sản phẩm sữa của Vinamilk khi đến tay người tiêu dùng, nhưng với giá cả hết sức cạnh tranh.
Tại lễ vinh danh Thương hiệu Quốc gia mới đây vào tháng 12/2014, Vinamilk cũng là thương hiệu sữa duy nhất trong ngành sữa Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia.
Trong 2 năm 2013-2014, Vinamilk mở thêm 2 siêu nhà máy mới sản xuất sữa bột và sữa nước ở Bình Dương với tổng vốn đầu tư hơn 4.400 tỷ đồng. Vinamilk cũng đầu tư 19.3% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand). Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 31 nước trên toàn Thế giới như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc…. Các mặt hàng xuất khẩu gồm sữa bột trẻ em, bột dinh dưỡng, sữa đặc, sữa nước, nước giải khát, sữa đậu nành, sữa chua. Chiến lược xuất khẩu của Vinamilk trong 3 năm tới tập trung vào thị trường Trung Đông, Châu Phi, Cuba, Mỹ. Để tiếp tục phát triển tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm, trong năm 2014, Vinamilk đã chính thức động thổ nhà máy tại Campuchia. Dự án có tổng vốn đầu tư 23 triệu USD, trong đó Vinamilk có tỉ lệ nắm giữ sở hữu 51%. Năm 2015, khi dự án đi vào hoạt động doanh thu năm đầu tiên ước tính đạt khoảng 35 triệu USD và tăng dần qua các năm sau. Vinamilk cũng đã đầu tư vào Ba Lan, với quy mô khoảng 3 triệu USD. Dự án này sẽ đóng vai trò cung cấp nông sản và gia súc để hỗ trợ sản xuất các sản phẩm sữa, đồ uống, là những ngành hàng cốt lõi của Vinamilk. Đồng thời, dự án còn là cửa ngõ cho Vinamilk tiếp cận và mở rộng ở thị trường châu Âu.
Ngoài đầu tư dự án mới, Vinamilk cũng rất thành công trong việc đầu tư và vận hành một loạt các dự án đã được đầu tư trước đó. Tại Mỹ, Vinamilk đã mua 70% cổ phần của nhà máy sữa Driftwood, dự án Driftwood đã chính thức khai thác một cách hiệu quả, đem lại doanh thu hơn 2.600 tỷ đồng cho Vinamilk trong năm 2014. Driftwood là một trong những nhà sản xuất sữa lớn nhất tại California (Mỹ) và là nhà cung cấp sữa cho hệ thống trường học theo chương trình sữa học đường của Los Angeles thuộc bang California.
Vinamilk đang đặt ra mục tiêu sẽ đạt doanh số khoảng 3 tỷ USD và đứng vào Top 50 công ty sữa lớn nhất Thế giới vào năm 2017.
| Doanh thu năm 2014 của Vinamilk đạt gần 36.000 tỷ đồng, tăng gần 14% so với 2013 và nộp ngân sách nhà nước hơn 3.500 tỷ đồng. Trong năm 2014, Vinamilk đã sản xuất và đưa ra thị trường gần 5 tỉ sản phẩm sữa các loại phục vụ cho người tiêu dùng cả nước. |
PV
Bài viết khác

TP. HCM: Hơn 250 doanh nghiệp tham gia triển lãm về quà tặng, đồ gia dụng và đồ chơi trẻ em
Sáng 18/12, Triển lãm Quốc tế Quà tặng & Đồ gia dụng Việt Nam (IGHE 2025) và Triển lãm Quốc tế Sản phẩm & Đồ chơi trẻ em Việt Nam (IBTE 2025) chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Chuỗi triển lãm diễn ra đến ngày 20/12.

VietinBank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế cho ngân hàng doanh nghiệp
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa được International Finance Magazine (IFM) trao tặng hai giải thưởng danh giá trong khuôn khổ hệ thống giải thưởng Tài chính quốc tế.

HABECO tìm hướng tăng sức cạnh tranh tại thị trường Quảng Trị
Chiều 17/12/2025, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức buổi làm việc với Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) nhằm đánh giá thực trạng hoạt động sản xuất, kinh doanh và bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm bia trên địa bàn tỉnh.

VinSpeed và Siemens Mobility ký thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện về đường sắt tốc độ cao
Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc VinSpeed (Tập đoàn Vingroup) và Công ty Siemens Mobility GmbH (Tập đoàn Siemens AG, Đức) chính thức ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược Toàn diện và Chuyển giao công nghệ, qua đó thiết lập quan hệ hợp tác sâu rộng trong lĩnh vực đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam.

Tuần lễ Thương hiệu Việt 2025 xây dựng bệ phóng cho hàng nội địa trên không gian số
Trong bối cảnh nền kinh tế số đang trở thành dòng chảy chính của hệ thống phân phối hiện đại, việc đưa hàng Việt lên các sàn thương mại điện tử không còn là lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu sống còn. Nhằm hiện thực hóa định hướng này, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thuộc Bộ Công Thương đã phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Tuần lễ Thương hiệu Việt và Hội chợ “Made in Vietnam”.

Mở triệu lộc vàng - Đón Tết sung túc cùng Bia Hà Nội 2026
Chào đón năm 2026 đầy tài lộc và khởi sắc, Bia Hà Nội mang đến cho khách hàng trên toàn quốc nhiều giải thưởng giá trị thông qua chương trình khuyến mại đặc biệt dịp Tết mang tên “Thấy Bia Hà Nội là thấy Tết”.

Christian Chu Phương Duy: Người Việt góp phần làm rạng danh thương hiệu quốc gia
Việc một đầu bếp gốc Việt giành sao Michelin - tại Cộng hòa Séc, không chỉ là thành công cá nhân, mà còn minh chứng sinh động cho sự hội nhập, sáng tạo và bản lĩnh của cộng đồng người Việt ở nước ngoài. Đằng sau danh hiệu danh giá ấy là câu chuyện của Christian Chu - Chu Phương Duy, người Việt đầu tiên tại Cộng hòa Séc bước lên đỉnh cao của ẩm thực thế giới...

LocknLock tung nghìn deal bùng cháy, giảm đến 70% tại Ngày Thương hiệu W2C Bắc Ninh
Với mong muốn mang đến cơ hội mua sắm tiết kiệm và trải nghiệm trực tiếp sản phẩm chính hãng, chất lượng hàng đầu dịp cuối năm, LocknLock chính thức tổ chức Ngày Thương hiệu LocknLock - Brand Day 2025 tại kho W2C Bắc Ninh, hứa hẹn là điểm đến “săn sale” không thể bỏ lỡ cho người tiêu dùng khu vực miền Bắc.

PVTrans tiếp nhận tàu chở dầu hóa chất PVT Lyra
Trong những ngày cuối năm 2025, Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) tiếp tục nhận được tin vui khi chính thức tiếp nhận và đưa vào khai thác tàu chở dầu hóa chất PVT Lyra tại cảng Yeosu (Hàn Quốc). Sự kiện này khẳng định chiến lược đầu tư bài bản, có trọng tâm của PVTrans trong việc phát triển đội tàu theo hướng hiện đại, hiệu quả và bền vững.

Đà Nẵng: Nâng tầm thương hiệu địa phương, khẳng định vị thế trên thị trường
22 sản phẩm, bộ sản phẩm TP. Đà Nẵng đã được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp thành phố năm 2025.










