Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Suntory PepsiCo Việt Nam chung tay bảo vệ môi trường

Hưởng ứng Kế Hoạch Hành Động Quốc Gia về Quản lý Rác thải nhựa đại dương (NAP) cấp tỉnh tại Việt Nam, tập đoàn Suntory Nhật Bản và công ty Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp với Ocean Conservancy – Mỹ tổ chức “Sự kiện làm sạch bãi biển” tại Cần Giờ.

Sự kiện làm sạch bãi biển tại Cần Giờ của tập đoàn Suntory và công ty Suntory PepsiCo Việt Nam thu gom được gần 1 tấn rác thải và dọn sạch 250m bờ biển
Sự kiện làm sạch bãi biển tại Cần Giờ của tập đoàn Suntory và công ty Suntory PepsiCo Việt Nam thu gom được gần 1 tấn rác thải và dọn sạch 250m bờ biển.

Các báo cáo hiện trạng môi trường cho thấy môi trường biển Việt Nam hiện nay đang có dấu hiệu bị ô nhiễm và suy thoái. Theo thống kê của Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam - Bộ Tài nguyên và Môi trường, khoảng 70% ô nhiễm biển đại dương có nguồn gốc từ đất liền, xuất phát từ chất xả thải của các thành phố, thị xã, thị trấn…Trong đó chất thải hữu cơ là rác thải từ hoạt động công nghiệp tác động đáng kể đến môi trường biển, làm suy giảm chất lượng thủy sản và một số loài sinh vật biển khác, làm nước biển nhiễm độc, đặc biệt tại các vịnh và khu vực cửa sông nước ta.

Trước tình hình ô nhiễm đại dương càng ngày càng gia tăng, trong những năm qua, nhiều tổ chức đã và đang thực hiện các biện pháp nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường biển.

Hưởng ứng chương trình hành động quốc gia về Quản lý Rác thải nhựa đại dương và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, từ năm 2019 Suntory PepsiCo Việt Nam đã phối hợp với các tổ chức triển khai công tác dọn sạch các bãi biển tại Việt Nam hàng năm. Suntory PepsiCo Việt Nam kêu gọi cán bộ nhân viên công ty cùng các bạn trẻ tham gia thực hiện các hoạt động dọn sạch các bãi biển để mỗi cán bộ nhân viên trong công ty đều có ý thức và trách nhiệm với cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường. Tiếp nối chuỗi hoạt động ý nghĩa này, ngày 17/09/2022, tập đoàn Suntory Nhật Bản và công ty Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp với Ocean Conservancy – tổ chức phi lợi nhuận vận động về môi trường của Mỹ cùng nhau phát động sự kiện làm sạch bãi biển 30/04 tại Cần Giờ.

Hơn 150 tình nguyện viên bao gồm cán bộ nhân viên Suntory PepsiCo Việt Nam và gia đình cùng các bạn trẻ đã tập trung tại bãi biển 30/04 Cần Giờ để tham gia sự kiện. Sau nửa buổi dọn dẹp hăng say, các tình nguyện viên đã thu gom được gần 1 tấn rác thải. Rác thu gom sau đó sẽ được đội dọn rác công ích UBND huyện Cần Giờ gom dọn và đưa đi xử lý theo đúng quy trình.

Phát biểu tại sự kiện, ông Đỗ Thái Vương – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Đối ngoại và Truyền thông của Suntory PepsiCo Việt Nam cho biết “Chúng tôi kêu gọi tất cả mọi người hãy cùng chung tay hành động giúp giảm bớt tác động xấu đến môi trường để cùng nhau chúng ta góp phần xây dựng một Việt Nam ngày càng xanh, sạch và đẹp hơn. Mỗi hành động nhỏ của chúng ta đều mang ý nghĩa tốt đẹp, đồng thời có thể lan tỏa những thông điệp tích cực cho xã hội”.

Ông Đỗ Thái Vương – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Đối ngoại và Truyền thông của Suntory PepsiCo Việt Nam tham gia dọn sạch bãi biển tại sự kiện
Ông Đỗ Thái Vương – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Đối ngoại và Truyền thông của Suntory PepsiCo Việt Nam tham gia dọn sạch bãi biển tại sự kiện.

Hoạt động dọn sạch bãi biển là hoạt động nằm trong 04 lĩnh vực trọng tâm của Tập đoàn Suntory về Chính sách Nhựa – Hành vi mới, trong đó thúc đẩy các hoạt động góp phần thay đổi hành vi của người tiêu dùng, nơi mỗi nhân viên Suntory sẽ làm việc để thay đổi lối sống của bản thân, tăng cường thói quen phân loại và thu gom, đồng thời tích cực tham gia vào các hoạt động đóng góp xã hội như làm sạch sông và bãi biển. Hoạt động này cũng là hoạt động Suntory PepsiCo Việt Nam triển khai hàng năm với mục tiêu là cán bộ nhân viên công ty cùng các bạn trẻ thực hiện hành động thiết thực trong công tác bảo vệ môi trường tại các địa phương.

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Gốm sứ Taicera (TCR) : Kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm
Gốm sứ Taicera (TCR) : Kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm

Công ty cổ phần công nghiệp gốm sứ Taicera (mã chứng khoán TCR) vừa có báo cáo giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm.

Đà Nẵng: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đà Nẵng: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp lễ 30/4 và 1/5.

Dự kiến, dịp lễ 30/4 và 1/5, lượng khách đến thành phố Đà Nẵng tăng mạnh. Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng thành lập 3 đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh ăn uống, nhà hàng, khách sạn. Đặc biệt, chợ truyền thống trên địa bàn toàn thành phố.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân và người có uy tín tiêu biểu
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân và người có uy tín tiêu biểu

Hướng tới kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam, chiều 19/4, tại Trụ sở Chính phủ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt Đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín tiểu biểu.

BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân
BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân

Trong thời gian từ ngày 15 đến ngày 19/4, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con ngư dân tỉnh Kiên Giang.

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.