Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Supe Lâm Thao tổng kết công tác khoa học công nghệ và sáng kiến 2023, phát động phong trào 2024

Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác khoa học công nghệ và sáng kiến năm 2023, phát động phong trào năm 2024.

Tham dự Hội nghị có ông Trần Đại Nghĩa, Uỷ viên Hội đồng Quản trị, Phó Tổng Giám đốc; ông Vũ Xuân Hồng, Phó Tổng Giám đốc; ông Lê Văn Hoằng, Chủ tịch Công đoàn Công ty; ông Lê Hồng Thắng, Kế toán Trưởng Công ty; Thủ trưởng các phòng ban, đơn vị trong Công ty cùng Ban hỗ trợ sáng kiến của các đơn vị trong toàn Công ty.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị.

Theo báo cáo đánh giá hoạt động sáng kiến, khoa học kỹ thuật năm 2023 và phương hướng hoạt động năm 2024 của Công ty, trong bối cảnh còn gặp nhiều khó khăn, thách thức của tình hình kinh tế xã hội năm 2023, tuy nhiên Công ty đã đạt được nhiều kết quả tích cực, hoàn thành vượt mức 3 chương trình mục tiêu đề ra: Doanh thu, tăng nộp ngân sách Nhà nước và đời sống người lao động được nâng cao. Để có được những kết quả đáng khích lệ đó là do có sự triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp quản trị của Ban điều hành Công ty cùng tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng của tập thể cán bộ, người lao động Công ty. Bên cạnh đó là những đóng góp không nhỏ của việc nghiên cứu cải tiến công nghệ; nghiên cứu và triển khai áp dụng các sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhằm đảm bảo chất lượng, tối ưu hóa sản xuất, giảm chi phí, góp phần hạ giá thành… giúp Công ty ngày càng hoạt động ổn định và phát triển bền vững.

Năm 2023, Hội đồng sáng kiến Công ty công nhận cho 229 đề tài, sáng kiến của 516 tác giả (trong đó có 145 tác giả nữ) với tổng giá trị làm lợi trên 13 tỷ đồng, lựa chọn được 4 đồng chí đề nghị lên Công đoàn cấp trên xét; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen và Huy hiệu Lao động sáng tạo.

Các sáng kiến, đề tài năm 2023 bao gồm tất cả các lĩnh vực công tác trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của Công ty được áp dụng thực hiện trong thực tế sản xuất, những sáng kiến tiêu biểu: “Nghiên cứu và triển khai thực hiện các giải pháp sản xuất để xuất thẳng các sản phẩm NPK bón thúc: NPK 12-5-10, NPK 12-3-10, NPK 12-3-13 trên dây chuyền công đoạn thùng quay dùng hơi nước vê viên, tạo hạt sấy khô tại dây chuyền NPK4”; “Xây dựng và thực hiện phương án quy hoạch kho nguyên liệu và kho sản phẩm tại các Xí nghiệp: Supe 1, Supe 2 nhằm ổn định chất lượng Supe lân, đáp ứng chất lượng Supe lân thương phẩm và Supe lân xuất nội bộ cho sản xuất NPK phù hợp với điều kiện chất lượng quặng Apatit suy giảm hiện nay”.

Hội nghị được nghe các ý kiến tham luận của đại diện Lãnh đạo các xí nghiệp: A xít, NPK3 về các giải pháp đẩy mạnh hoạt động sáng kiến nhằm đảm bảo ổn định sản xuất, chất lượng, an toàn và môi trường của các đơn vị.

Với vai trò đại diện và là cầu nối cho những sáng kiến của người lao động được thực hiện và phát huy hiệu quả, ông Lê Văn Hoằng, Chủ tịch công đoàn Công ty cho biết: Thời gian qua, Công đoàn Công ty đã phối hợp với Ban Lãnh đạo Công ty luôn quan tâm, tạo điều kiện để phát huy tính năng động sáng tạo của người lao động thông qua các phong trào thi đua, trong đó có phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, tất cả đều hướng về mục tiêu năng suất, chất lượng, mang lại hiệu quả thiết thực trong sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đồng thời, Công đoàn Công ty đề xuất lên Công đoàn cấp trên và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có những hình thức khen thưởng phù hợp với thành tích của cán bộ, công nhân trong hoạt động sáng kiến tiết kiệm.

Ông Trần Đại Nghĩa, Phó Tổng Giám đốc Supe Lâm Thao
Ông Trần Đại Nghĩa, Phó Tổng Giám đốc Supe Lâm Thao

Thay mặt lãnh đạo Công ty phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Đại Nghĩa, Phó Tổng Giám đốc Công ty ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác khoa học công nghệ và sáng kiến năm 2023 của các tập thể, cá nhân, đồng thời chỉ ra những hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới để công tác khoa học, sáng kiến tiết kiệm của Công ty ngày càng đi vào thực chất, chiều sâu, góp phần cùng Công ty hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kế hoạch đề ra. Nhân dịp này, ông Trần Đại Nghĩa đã phát động phong trào khoa học công nghệ khoa học, sáng kiến năm 2024 và các năm tiếp theo trên tinh thần hoạt động sáng kiến, khoa học kỹ thuật của Công ty tiếp tục tập trung vào tất cả các lĩnh vực công việc, các cương vị công tác, dù người đề xuất là cán bộ quản lý, kỹ sư, nhân viên hay công nhân trực tiếp sản xuất sẽ đều được Công ty trân trọng, xem xét khuyến khích để phát huy ý tưởng sáng tạo.

Nhằm ghi nhận cán bộ, người lao động Công ty có thành tích xuất sắc trong công tác khoa học, sáng kiến năm 2023, tại Hội nghị, thừa uỷ quyền của Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ban Lãnh đạo Công ty đã trao tặng Huy hiệu và Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các cá nhân.

Ban Lãnh đạo Supe Lâm Thao trao tặng Huy hiệu và Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các cá nhân
Ban Lãnh đạo Supe Lâm Thao trao tặng Huy hiệu và Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các cá nhân

Hoa Mua

 

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đình Lập
Lạng Sơn: Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đình Lập

Ngày 8/7, Cụm thi đua Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị – xã hội tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đồng Thắng, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn.

Thêm cơ hội tiếp cận vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Thêm cơ hội tiếp cận vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tinh giản quy trình, rút ngắn thời gian giao dịch và có thêm kênh tiếp cận vốn, BIDV đã hợp tác cùng Công ty cổ phần MISA để ra mắt sản phẩm “Vay thấu chi tín chấp trực tuyến” từ BIDV trên nền tảng Misa Lending.

Thu hồi, tiêu hủy lô mỹ phẩm kem lột nhẹ Thanh Hiền pearl cream
Thu hồi, tiêu hủy lô mỹ phẩm kem lột nhẹ Thanh Hiền pearl cream

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có văn bản gửi sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; hộ kinh doanh sản xuất kem Thanh Hiền, địa chỉ số 48H, đường Phạm Thái Bường, phường 4, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long về việc  đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng và nhãn mỹ phẩm lưu hành không đáp ứng quy định về nhãn sản phẩm.

Thị trường bất động sản nhà ở TP. HCM và vùng phụ cận: Ghi nhận nhiều diễn biến tích cực trong quý II/2024
Thị trường bất động sản nhà ở TP. HCM và vùng phụ cận: Ghi nhận nhiều diễn biến tích cực trong quý II/2024

Trong quý II/2024, thị trường bất động sản (BĐS) nhà ở TP. HCM và vùng phụ cận tiếp tục ghi nhận nhiều diễn biến tích cực ở các phân khúc đất nền, căn hộ, nhà phố/biệt thự. Bước sang quý III/2024, dự báo tình hình tăng trưởng sẽ rõ nét hơn ở một số phân khúc.

Quy định mới về cơ cấu, tỷ lệ ngạch công chức
Quy định mới về cơ cấu, tỷ lệ ngạch công chức

Bộ Nội vụ đã ban hành Thông tư 04/2024/TT-BNV sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 13/2022/TT-BNV ngày 31/12/2022 hướng dẫn việc xác định cơ cấu ngạch công chức.

Bình Thuận: CPI bình quân 6 tháng đầu năm tăng 4,22%
Bình Thuận: CPI bình quân 6 tháng đầu năm tăng 4,22%

Thông tin từ UBND tỉnh Bình Thuận, theo Cục Thống kê tỉnh, Chỉ số tiêu dùng (CPI) tháng 6/2024 tăng 0,57% so với tháng trước, tăng 5,83% so với cùng kỳ năm trước và tăng 2,10% so với tháng 12 năm trước. Đồng thời, CPI bình quân 6 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm trước tăng 4,22%.