Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Suy giáp có nguy hiểm không và làm sao để điều trị bệnh hiệu quả?

Suy giáp có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: Suy tim, trầm cảm, hôn mê phù niêm,... Hiện nay, để điều trị bệnh và phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm của suy giáp, nhiều người có xu hướng sử dụng thuốc tây cùng sản phẩm thảo dược.

Các biến chứng nguy hiểm của suy giáp

Suy giáp xảy ra khi tuyến giáp không sản xuất đủ hormon T3, T4. Khi cơ thể thiếu hụt hormone tuyến giáp sẽ gây rối loạn chuyển hóa. Suy giáp có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị sớm. Cụ thể:

● Bướu cổ: Khi nồng độ hormone T3, T4 trong máu thấp, tuyến yên sẽ kích thích liên tục tuyến giáp để giải phóng nhiều hormone hơn, gây hình thành khối bướu to. Mặc dù bướu cổ không gây ảnh hưởng đến tính mạng nhưng sẽ khiến người bệnh cảm thấy tự ti về ngoại hình. Bên cạnh đó, nếu khối bướu to có thể chèn ép lên thanh quản, thực quản, khí quản gây nuốt nghẹn, khó thở, khàn tiếng.

● Vấn đề tim mạch: Suy giáp cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc suy tim và các bệnh liên quan đến tim mạch. Nguyên nhân chủ yếu gây suy tim là do tuyến giáp kém hoạt động, làm cơ thể giảm chuyển hóa, khiến nồng độ cholesterol lipoprotein mật độ thấp (LDL - cholesterol "xấu") tăng cao, ảnh hưởng đến khả năng vận chuyển máu tới tim.

Người bị suy giáp có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch
Người bị suy giáp có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

● Các vấn đề về sức khỏe tâm thần: Trầm cảm có thể xuất hiện trong giai đoạn đầu của suy giáp. Tình trạng này sẽ trở nên trầm trọng hơn nếu bệnh không được điều trị kịp thời.

●Các bệnh lý về thần kinh ngoại biên: Suy giáp nếu không được kiểm soát sẽ gây tổn thương các dây thần kinh ngoại vi. Những dây thần kinh này giúp mang thông tin từ não và tủy sống đến các cơ quan khác của cơ thể - ví dụ như chân, cánh tay. Bệnh thần kinh ngoại biên do suy giáp có thể khiến người bệnh gặp phải tình trạng: Đau, tê, ngứa ran ở chân và cánh tay.

● Hôn mê phù niêm: Đây là biến chứng suy giáp hiếm gặp nhưng nguy hiểm, đe dọa tính mạng của người bệnh. Khi bị hôn mê phù niêm, người bệnh sẽ có triệu chứng: Sợ lạnh, buồn ngủ, hôn mê sâu, bất tỉnh. Nếu gặp tình trạng này, cần đưa người bệnh đến ngay cơ sở y tế để được cấp cứu kịp thời.

● Vô sinh: Nồng độ hormone tuyến giáp thấp có thể cản trở quá trình rụng trứng, gây vô sinh. Ngoài suy giáp, một số bệnh lý liên quan đến tự miễn cũng là nguyên nhân gây vô sinh ở các cặp vợ chồng.

● Dị tật bẩm sinh: Trẻ được sinh ra từ những người mẹ mắc suy giáp sẽ có nguy cơ cao bị dị tật bẩm sinh. Ngoài ra, những đứa trẻ này còn có thể gặp phải các vấn đề về phát triển thể chất và trí tuệ.

>>>Xem thêm: 5 dấu hiệu của bệnh cường giáp TẠI ĐÂY.

Phương pháp điều trị suy giáp

Thuốc thường được sử dụng trong điều trị suy giáp là levothyroxine - một dạng hormone tổng hợp. Loại thuốc này có tác dụng bổ sung hormone tuyến giáp mà cơ thể đang thiếu hụt, từ đó giúp kiểm soát các triệu chứng của bệnh suy giáp.

Sau vài tuần sử dụng thuốc tổng hợp hormone tuyến giáp, các triệu chứng của suy giáp sẽ bắt đầu được cải thiện. Để đánh giá hiệu quả sử dụng thuốc, người mắc sẽ được định lượng nồng độ hormone tuyến giáp.

Hầu hết người bị suy giáp phải dùng thuốc hormone tuyến giáp cả đời. Liều lượng sử dụng thuốc hormone tổng hợp sẽ được điều chỉnh bởi bác sĩ, cho đến khi nồng độ hormone đạt ngưỡng cho phép.

Levothyroxin là thuốc điều trị suy giáp thường được sử dụng hiện nay
Levothyroxin là thuốc điều trị suy giáp thường được sử dụng hiện nay

>>>Xem thêm: Cường giáp có lây không? TẠI ĐÂY.

Hỗ trợ điều trị suy giáp an toàn, hiệu quả nhờ sản phẩm thảo dược

Bên cạnh việc sử dụng thuốc tây, hiện nay, nhiều người lựa chọn kết hợp giải pháp thảo dược giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh suy giáp. Nổi bật trong số đó là sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính hải tảo.

Trong sách “Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam” có ghi: Hải tảo vị đắng, mặn, tính hàn, giúp nhuyễn kiên, tiêu đờm, tiết nhiệt. Vì vậy, hải tảo giúp làm mềm và tiêu khối bướu cổ do suy tuyến giáp gây ra.

Tại Trung Quốc vào năm 2012, người ta đã thực hiện nghiên cứu chứng minh, chiết xuất hải tảo có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, điều hòa miễn dịch. Từ đó tác động trực tiếp vào nguyên nhân chính gây suy giáp - đó là rối loạn hệ miễn dịch.

Tác dụng của hải tảo trong điều trị suy giáp cũng được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên kênh truyền hình Quốc hội, PGS.TS Trần Đình Ngạn cho biết:

“Hải tảo chứa natri alginat và các thành phần đa đường, vitamin giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao hệ miễn dịch. Đây là vị thuốc có tác dụng rất tốt đối với người bị bệnh tuyến giáp”.

Ngoài hải tảo, sản phẩm còn chứa các dược liệu quý khác như: Cao ba chạc, cao khổ sâm nam, cao lá neem, cao bán biên liên cùng magnesi, kali iodid giúp điều hòa hormon tuyến giáp.

Các thành phần giúp cải thiện suy giáp hiệu quả
Các thành phần giúp cải thiện suy giáp hiệu quả

Đặc biệt, sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo đã được chuyên gia và bệnh nhân đánh giá cao. Không chỉ vậy, sau gần 10 năm có mặt trên thị trường, sản phẩm này đã vinh dự đón nhận rất nhiều giải thưởng như: Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em; Top Brand 2019,...

Như vậy, để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa biến chứng nguy hiểm của suy giáp, bên cạnh việc dùng thuốc tây, người mắc hãy kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính hải tảo mỗi ngày.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương: Vì sức khỏe tuyến giáp

Thành phần: Hải tảo; Cao khổ sâm nam; Cao bán biên liên; Cao ba chạc, Cao lá Neem (Azadirachta indica); Magnesi (dưới dạng Magnesium lactate dihydrate); Kali iodid (tương đương 7,7mcg Iod).

Công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương

Đối tượng sử dụng:

- Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên bị bướu cổ lành tính.

- Người có nguy cơ bướu cổ.

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 2-4 viên/lần x 2 lần/ngày.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Thanh Thủy

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Vừa qua, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Tiệp, Sở Công Thương TP. Hải Phòng đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024. Đây là Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2024, Kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ
QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính một công ty trên địa bàn xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư số tiền 52 triệu đồng, tịch thu 125 sản phẩm phụ tùng xe điện nhập lậu; 26 sản phẩm mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã để lại những di sản tư tưởng vô giá trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó có những lời dạy hết sức sâu sắc về đạo đức kinh doanh và phát triển hàng hóa Việt.

Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền
Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vi phạm về kinh doanh bán hàng livestream trên facebook. Theo đó, với vi phạm trên, một cơ sở kinh doanh ở Phú Yên đã bị xử phạt 11.500.000 đồng và tịch thu hàng hóa…

Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại
Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại

Ngày 18/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn rượu ngoại vận chuyển trái phép qua khu vực biên giới.

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/5/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.