Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tai nạn thảm khốc khiến 13 người chết, 32 người bị thương tại Chư Sê (Gia Lai)

Đến 18 giờ ngày 7/5, theo báo cáo nhanh của Ban an toàn Giao thông tỉnh Gia Lai về vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng cùng ngày đã khiến 13 người tử vong (trong đó có 2 người chưa xác định được danh tính) và 33 người khác bị thương.

Tai nạn thảm khốc khiến 13 người chết, 32 người bị thương tại Chư Sê (Gia Lai) - Hình 1

Hiện trường vụ tai nạn

Tai nạn kinh hoàng lúc rạng sáng

Theo đó, khoảng 4h35 ngày 7/5, tại Km 1632+100 đường Hồ Chí Minh đoạn qua thị trấn Chư Sê (huyện Chư Sê, Gia Lai), đã xảy ra một vụ TNGT gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ô tô khách BKS 18B-018.32 (do Nguyễn Văn Vương sinh năm 1965, trú tại Hoàng Sơn, Giao Thủy, Nam Định điều khiển) với xe tải BKS 77C-139.37 (do Võ Văn Quý, sinh năm 1990, trú tại thôn Phú Kim, xã Cát Trinh, huyện Phù cát, tỉnh Bình Định điều khiển) khiến10 người chết ngay tại chỗ, và hàng chục người khác bị thương.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, người dân đã đổ ra đường nơi có tai nạn để đưa các nạn nhân đi cấp cứu và thông báo cho các cơ quan chức năng. Lãnh đạo UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh, Công an tỉnh và UBND huyện Chư Sê, tỉnh đến hiện trường chỉ đạo huy động phương tiện, tập trung nguồn lực  kịp thời ứng cứu và đưa các nạn nhân đi cấp cứu đồng thời phân luồng để điều tiết giao thông và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Số người bị thương và tử vong theo thống kê càng lúc càng gia tăng. Đến 9h đã có thêm 1 người tử vong tại bệnh viện tăng số người tử vong lên 11 người. Lúc 10h25 lại phát hiện thêm một xác người nữa trong đống đổ nát của một xưởng cơ khí bên đường nơi xảy ra tai nạn.

Xe tải “hung thần” tông BOT thu phí, trước khi gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng

Theo camera tại Trạm thu phí xã Ia Băng (Chư Prông, Gia Lai) đã ghi lại hình ảnh vào lúc 4h16, ngày 7/5 chiếc xe tải xe tải 77C-139.37 lao nhanh, tông vào thanh chắn của trạm mà không dừng lại mua vé. Theo xác nhận thì chiếc xe tải này đã tiếp tục di chuyển tới thị trấn Chư Sê và gây ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 12 người tử vọng.

Được biết Trạm thu phí BOT thuộc địa phận xã Ia Băng (Chư Prông, Gia Lai), nằm cách TP Pleiku 32 km và cách Chư Sê gần 20 km. Sau khi tông gãy thanh chắn trạm thu phí, tài xế xe tải tiếp tục chạy với tốc độ cao, lao nhanh trên QL 14 về hướng thị trấn Chư Sê thì gây ra tai nạn thương tâm.

Liên quan đến vụ tai nạn làm 12 người chết và hàng chục người bị thương ở Gia Lai, ông Phạm Danh Ngôn (Trạm trưởng trạm thu phí số 1, đóng tại xã Ia Băng, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai), thuộc Tập đoàn Đức Long Gia Lai cho biết, “Chiếc xe tải trong vụ tai nạn thảm khốc đã tông vào thanh chắn của trạm. và vượt đi mà không dừng lại để nạp trạm thu phí…”

Theo ông Ngôn, Sự việc diễn ra vào khoảng 4h16 phút ngày 7/5, khi đến trạm, chiếc xe tải này chạy rất nhanh và tông vào thanh chắn văng ra ngoài rồi tiếp tục bỏ chạy theo hướng về huyện Chư Sê chứ không dừng lại mua vé. Đến sáng nay nghe có vụ tai nạn, ông tra lại hình ảnh chiếc xe vượt trạm thì mới biết xe trên chính là chiếc xe trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra ở huyện Chư Sê.

Được biết trong quá trình trốn chạy, lái xe tải này có gặp một xe tuần tra của lực lượng cảnh sát. Lực lượng tuần tra cũng ghi nhận tài xế xe tải này chạy tốc độ rất cao trên đường, lực lượng chưa kịp ra hiệu lệnh dừng xe thì 10 phút sau đã nhận thông tin phương tiện này gây ra tai nạn. 

Công an tỉnh Gia Lai đã kiến nghị ngành y tế lấy mẫu kiểm tra, liệu tài xế ôtô tải gây ra vụ tai nạn có "dính" đến ma túy, ngáo đá hay không. 

Tập trung nhiều lực lượng động viên, thăm hỏi và hỗ trợ các gia đình gặp nạn

Tai nạn thảm khốc khiến 13 người chết, 32 người bị thương tại Chư Sê (Gia Lai) - Hình 2

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Ban An toàn giao thông Quốc gia thăm hỏi gia đình người bị nạn.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại Gia Lai, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã có văn bản chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Phó Thủ tướng đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, thăm hỏi các nạn nhân bị thương, phân công Phó Chủ tịch chuyên trách Khuất Việt Hùng và Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ trực tiếp đến hiện trường trong thời gian sớm nhất, phối hợp với UBND, Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai giải quyết, khắc phục hậu quả, thăm hỏi, hỗ trợ động viên nạn nhân và gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn. Đến 16h30 chiều nay, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ và ông Khuất Việt Hùng đã đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai thăm hỏi, động viên, chia buồn và hỗ trợ gia đình có người nhà gặp nạn.

Hiện nay, BV Đa khoa tỉnh Gia Lai, đã huy động tối đa nhân, vật lực để tập trung cứu chữa, phẫu thuật kịp thời các nạn nhân có các chấn thương nặng.

Ông Võ Ngọc Thành - Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã họp các đơn vị liên quan yêu cầu quan tâm theo dõi tận tình, chăm sóc sức khỏe và tập trung toàn bộ nhân lực, đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, kể cả phối hợp Bộ Y tế, các bệnh viện trong khu vực dồn toàn lực cứu chữa nạn nhân.

Về phía các nạn nhân giao cho Sở LĐ-TB&XH phối hợp cùng Công an tỉnh Gia Lai xác nhận nhân thân để hỗ trợ kịp thời. Kinh phí ban đầu hỗ trợ 6 triệu đồng cho gia đình có thân nhân tử vong, 2 triệu đồng nạn nhân bị chấn thương đang điều trị.

Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu chủ tịch UBND, trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng của tỉnh huy động những điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa những nạn nhân bị thương; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

Khẩn trương xử lý hiện trường, điều tiết giao thông, sớm giải tỏa để thông xe nhanh nhất; điều tra làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm gây ra vụ tai nạn. Cơ quan chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật trật tự, an toàn giao thông, nhất là vi phạm của lái xe khách, xe tải.

Chủ tịch UBND, Trưởng ban An toàn giao thông các tỉnh Nam Định, Bình Định chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với cơ quan chức năng của tỉnh Gia Lai tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên nạn nhân, gia đình nạn nhân bị tai nạn; hỗ trợ điều tra nguyên nhân, xử lý khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Tỉnh chỉ đạo kiểm tra toàn diện việc thực hiện các quy định pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải đối với các doanh nghiệp có 2 xe ô tô trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định pháp luật.

Bộ GTVT tiếp tục chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam tăng cường giám sát thông tin qua thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô, kịp thời cung cấp dữ liệu cho các sở GTVT có xe vi phạm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đến 18 giờ cùng ngày, thông tin từ bệnh viện Đa Khoa tỉnh Gia Lai cho biết đã có thêm 1 nạn nhân nữa tử vong, tăng con số nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn vào rạng sáng nay lên con số 13 người.

Danh sách nạn nhân tử nạn trong vụ tai nạn thảm khốc tại Chư Sê ngày 7/5

Danh sách nạn nhân tử nạn trong vụ tai nạn:

Đặng Văn Thịnh (SN 1973, Nghĩa Phong, Nghĩa Hưng,Nam Định)

Vũ Trọng Khoái, (SN 1954, phường Tân Hợi, TP Buôn Ma Thuột) 

Nguyễn Thị Đào (Sn 1954, Hải Đường, Hải Hậu, Nam Định). 

Hoàng Văn Hiếu (SN 1995, Hải Sơn Hải Hậu, Nam Định) 

Nguyễn Quốc Trịnh (SN 1950, Bối Cầu, Bình Lục, Hà Nam) 

Nguyễn Văn Vượng ( SN 1965, Hoàng Sơn, Giao Thủy, Nam Định) 

Phạm Kim Ngọc Hiệp (SN 1990, xã Vinh Quang, TP Kon Tum) 

8. Vũ Văn Hệ (phụ xe khách, tỉnh Đắk Nông). 

9. Vũ Thị Len (SN 1967, Xóm 1, Hải Ninh, Hải Hậu, Nam Định)

10. Nguyễn Thị Tâm (SN 1982, Hải Quang, Hải Hậu, Nam Định)

11. Đặng Duy Phúc (SN 1994, An Khương, Ngô Mây, Phù Cát, Bình Định)

2 nạn nhân còn lại chưa rõ danh tính.

Danh sách nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn

1. Vũ Văn Phong (SN 1972, 260 Cao Văn, Nam Định)

2. Phùng Thị Dung (SN 1962, Quảng Khê, Đăk R’lấp, Đăk Nông)

3. Trần Văn Nguyên (Sn 1998, Đăk Nông)

4. Cao Văn Môn( Sn 1979, Giao Thủy, Nam Định)

5. Nguyễn Đức Danh( Sn 1987, Quảng Bình)

6. Đàm Xuân Nam (SN 1984, Quảng Xương, Thanh Hóa)

7. Đoàn Văn Trường(Sn 1970, Đăk R’lấp, Đăk Nông)

8. Lã Thị Hoa (Sn 1965, Cư Jut, Đăk Nông)

9. Trịnh Thị Nụ (Sn 1958, Xuân Trường Nam Định)

10. Phan Văn Trường (Sn 1967, Cư Jut, Đăk Nông)

11. Nguyễn Thị Định (SN 1964, Nhân Chính, Lý Nhân, Hà Nam)

12. Vương Văn Hành (Sn 1975, Đăk Nông)

13. Trịnh Văn Đàm (Sn 1985, Nam Dong, Đăk Nông)

14. Hoàng Thị Hoa (Sn 1957, Cư Jut, Đăk Nông)

15. Trần Thị Biên (83 tuổi)

16. Đinh Thị Xá (SN 1966, Xuân Thủy, Nam Định)

17. Phạm Đức Thoan ( SN 1972, Đăk Song, Đăk Nông)

18. Nguyễn Thị Sơị (Sn 1966, Xuân Trường, Nam Định)

19. Hoàng Trọng Dần (Sn 1962, Xuân Phong, Xuân Trường, Nam Định)

20. Phạm Thị Ngọc (Sn 1972, Hải Hậu, Nam Định)

21. Đinh Văn Tình (SN 1976, Cư Jut, Đăk Nông)

22. Trần Đức Tú (SN 2000, Vĩnh Linh, Quảng Trị)

23. Đàm Văn Trung ( 1985, Quảng Trạch, Quảng Bình)

24. Trương Ngọc Quy (SN 1952, Cư M’Nga, Đăk Lăk)

25. Nguyễn Thanh (SN 1991, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế)

26. Lê Phước Anh (SN 2012, Hải Hậu, Nam Định)

27. Hoàng Thị Tuyết (SN 1986, Nghĩa Hưng, Nam Định)

28. Nguyễn Anh Tùng (Sn 1986, Vụ Bản, Nam Định)

29. Trần Văn Dương (42 tuổi, Cư Jut, Đăk Nông)

30. Phạm Văn Hùng (SN 1969, Nam Dong, Đăk Nông )

Còn 2 nạn nhân còn lại chưa rõ danh tính

 Kim Yến

 

Bài liên quan

Tin mới

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.

Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023. Theo đó, tỉnh Nam Định xếp thứ 8 cả nước, với mức thu nhập bình quân đầu người/tháng, đạt 5,5 triệu đồng.