Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều người bị suy nhược thần kinh đã cải thiện nhờ sử dụng Kim Thần Khang

Cuộc sống hiện đại với nhiều căng thẳng, áp lực khiến suy nhược thần kinh với các biểu hiện rối loạn lo âu, trầm cảm, mất ngủ, đau đầu... ngày càng trở nên phổ biến. Hiện nay, để giải quyết vấn đề này, hàng chục ngàn người đã lựa chọn sản phẩm thảo dược Kim Thần Khang và trở lại với cuộc sống thường ngày.

Suy nhược thần kinh là gì?

Suy nhược thần kinh là tình trạng rối loạn chức năng của vỏ não khi tế bào não làm việc quá căng thẳng, dẫn đến quá tải và suy nhược. Tại Việt Nam, tỷ lệ người mắc bệnh suy nhược thần kinh chiếm 3 - 4% dân số, bệnh làm ảnh hưởng đến quá trình phục hồi, nghỉ ngơi của cơ thể, gây suy giảm sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

 Suy nhược thần kinh ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện đạiSuy nhược thần kinh ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện đại

 Triệu chứng suy nhược thần kinh

Hội chứng suy nhược thần kinh được thể hiện rõ nét trên 2 phương diện triệu chứng thần kinh và tâm thần.

Triệu chứng thần kinh:

Hội chứng kích thích suy nhược: Người bệnh dễ bị kích thích, bất kỳ một tiếng động nào cũng làm cho họ khó chịu. Sự kích thích dễ bùng phát và dễ tắt, thay thế bằng triệu chứng suy nhược, mệt mỏi, dù được nghỉ ngơi cũng không thuyên giảm.

Đau-nhức đầu: Người bệnh thường than phiền nhức đầu âm ỉ, đau toàn bộ hay khu trú vùng trán, vùng đỉnh đầu hoặc thái dương. Thời gian nhức đầu xuất hiện khác nhau tùy từng người. Có thể đau suốt ngày hoặc trong một vài giờ.

Mất ngủ: Giấc ngủ của người bệnh thường không sâu, có nhiều chiêm bao mộng mị, thậm chí nằm mãi không ngủ được, trằn trọc cả đêm. Sáng dậy thấy người mệt mỏi rã rời, uể oải, toàn thân nặng nề, đặc biệt là tay chân. Ban ngày, người bệnh cảm thấy buồn ngủ, ngủ gà nhưng lên giường lại không ngủ được.

 Suy nhược thần kinh khiến chất lượng giấc ngủ kémSuy nhược thần kinh khiến chất lượng giấc ngủ kém

Rối loạn thực vật nội tạng đa dạng: Mạch không ổn định - khi chậm khi nhanh, huyết áp dao động với chiều hướng hạ. Đánh trống ngực, đau vùng tim, thân nhiệt tăng hoặc giảm, tăng tiết mồ hôi, liệt dương, rối loạn vòng kinh,...

- Triệu chứng tâm thần:

Rối loạn lo âu: Thông thường, những người suy nhược thần kinh đều gặp tình trạng lo âu quá mức. Người bệnh luôn cảm thấy lo âu vô cớ  dù chỉ là những chuyện bình thường. Lâu dần dẫn đến hội chứng lo âu lan tỏa, thậm chí là hoảng loạn.

Trầm cảm: Khi người bệnh xuất hiện các biểu hiện buồn chán, suy nghĩ bi quan, hay cáu gắt và mất hứng thú với cuộc sống,... Nếu không được điều trị kịp thời sẽ rơi vào trạng thái trầm cảm.

Chứng nghi mình có bệnh: Phát sinh từ cảm giác mệt mỏi khó giải thích. Mặc dù đã được khám toàn diện, cẩn thận xét nghiệm nhiều lần, thậm chí chụp CT, điện não đồ, kiểm tra cộng hưởng từ… kết quả đều cho thấy các cơ quan hoàn toàn tốt, nhưng vẫn không thể loại bỏ được sự hoài nghi trong tâm trí người bệnh.

Nguyên nhân gây suy nhược thần kinh

Suy nhược thần kinh là chứng bệnh phổ biến trong xã hội hiện đại, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Trong đó, các nguyên nhân thường gặp bao gồm:

- Sang chấn tinh thần: Sự sang chấn tâm lý với cường độ mạnh vượt quá ngưỡng chịu đựng của một người hoặc kéo dài là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến suy nhược thần kinh.

- Căng thẳng kéo dài: Nguyên nhân phổ biến thứ hai được nhắc đến là tình trạng căng thẳng, stress kéo dài do áp lực công việc, cuộc sống và các mối quan hệ khiến hệ thần kinh của người bệnh bị suy nhược, khó hồi phục, từ đó dẫn đến suy nhược cơ thể.

- Mắc bệnh mạn tính: Nghiện rượu, thiếu dinh dưỡng, cơ thể kiệt sức, mất ngủ kéo dài là những nguyên nhân gián tiếp dẫn đến bệnh suy nhược thần kinh.

Nguyên nhân cốt lõi:

Mặc dù có nhiều nguyên nhân gián tiếp gây suy nhược thần kinh, nhưng theo các chuyên gia, yếu tố cốt lõi bên trong là do tế bào não bộ thiếu dinh dưỡng và sự thiếu hụt chất dẫn truyền thần kinh serotonin. Serotonin hoặc 5-hydroxytryptamine (5-HT) được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1948, là một chất dẫn truyền thần kinh monoamin nổi tiếng, cổ điển nhất (monoamin là chất dẫn truyền thần kinh có chứa một nhóm amino nối với vòng thơm bằng chuỗi hai carbon), nó đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động thần kinh, tâm trạng và hành vi xã hội. Do đó, tâm trạng của chúng ta được cân bằng một phần bởi nồng độ serotonin trong não. Trên lâm sàng, sự thiếu hụt serotonin là nguyên nhân hàng đầu có liên quan đến nhiều rối loạn tâm thần, thần kinh (giấc ngủ, căng thẳng, trầm cảm, mệt mỏi, tâm trạng lo âu, vui, buồn…).

 Thiếu hụt serotonin là nguyên nhân dẫn đến suy nhược thần kinhThiếu hụt serotonin là nguyên nhân dẫn đến suy nhược thần kinh

Khi các tế bào thần kinh bị căng thẳng quá mức, chúng không có thời gian nghỉ ngơi, dẫn đến thiếu máu, thiếu dinh dưỡng và không tổng hợp đủ chất dẫn truyền thần kinh serotonin cho hoạt động não bộ, gây suy nhược thần kinh. Do vậy, muốn cải thiện bệnh hiệu quả thì cần có biện pháp giúp tăng cường chất dẫn truyền thần kinh serotonin, tăng cường dinh dưỡng cho hệ thần kinh, kết hợp với lối sống tích cực, lạc quan, luyện tập thể thao thường xuyên.

Lời khuyên hữu ích dành cho người suy nhược thần kinh

Cuộc sống nhiều áp lực khiến suy nhược thần kinh có thể xảy ra với bất cứ ai. Để vượt qua tình trạng này một cách nhanh chóng và hiệu quả, mời bạn tham khảo các bí quyết sau:

Rèn luyện sức khỏe

Luyện tập thể dục thể thao là một trong những biện pháp hiệu quả giúp cải thiện tâm trạng, tăng lưu thông máu và chức năng hệ thần kinh. Bạn có thể tập những bài tập đơn giản như: Đi bộ, đạp xe, tập thiền hoặc yoga hàng ngày để giúp giảm nguy cơ căng thẳng, suy nhược thần kinh.

Cải thiện giấc ngủ

Giấc ngủ được coi là liệu pháp thư giãn tinh thần cho cơ thể, một giấc ngủ tốt sẽ quyết định khả năng phục hồi của bộ não sau một ngày vận động mệt mỏi, cân bằng trạng thái để sẵn sàng cho ngày mới. Bên cạnh đó, ngủ đủ giấc giúp cho tinh thần phấn chấn, cải thiện triệu chứng suy nhược thần kinh hiệu quả.

Bổ sung dinh dưỡng

Hoa quả, rau xanh là nguồn vitamin tự nhiên cực tốt đối với cơ thể. Chính vì vậy, bổ sung các loại trái cây này vào cơ thể là điều cần thiết để giúp tăng cường sức khỏe hệ thống thần kinh. Bạn nên lựa chọn các loại trái cây như: Chuối, dứa, đu đủ chín,... vì chứa nhiều vitamin A, C, D, E, B1 và các dưỡng chất giúp mát gan, nhuận tràng, giải độc, an thần hiệu quả.

Học cách thư giãn

Người bị suy nhược thần kinh nên bố trí công việc, thời gian hoạt động trí óc hợp lý, tránh lao động quá sức. Học cách chia sẻ áp lực trong cuộc sống để loại bỏ căng thẳng, dành thời gian thư giãn bằng các hoạt động giải trí như: Nghe nhạc, du lịch, xem phim,… Một tinh thần thoải mái sẽ giúp hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Với người bị suy nhược thần kinh, việc điều trị không thể một sớm một chiều mà cần có sự can thiệp kết hợp nhiều phương pháp như: Lối sống, suy nghĩ tích cực, chăm tập thể thao, sự giúp đỡ của người thân... Các thuốc điều trị suy nhược thần kinh hiện nay như thuốc chống trầm cảm 3 vòng (TCAs), thuốc ức chế tái hấp thu có chọn lọc serotonin (SSRIs)... chỉ giúp cải thiện triệu chứng tạm thời, người bệnh gặp rất nhiều tác dụng phụ và tương tác thuốc. Thậm chí nếu dùng quá liều có thể gây tử vong, bởi vậy cần có sự giám sát chặt chẽ của bác sĩ điều trị. Mặt khác, do không tác động được lên nguyên nhân sâu xa là thiếu hụt chất dẫn truyền thần kinh serotonin, thiếu dinh dưỡng cho hệ thần kinh nên sau khi ngừng thuốc, bệnh thường xuyên tái phát, thậm chí ngày càng nặng hơn. Bởi vậy, để cải thiện bệnh từ gốc rễ, người bệnh cần sử dụng những sản phẩm nguồn gốc tự nhiên, không gây tác dụng phụ để cân bằng hàm lượng serotonin, bổ sung dinh dưỡng, lưu thông máu cho tế bào thần kinh.

Tại sao Kim Thần Khang là lựa chọn hàng đầu cho người suy nhược thần kinh?

Từ xa xưa, kho tàng y học Việt Nam luôn chứa đựng nhiều bài thuốc quý được chiết xuất từ các loại cây cỏ gần gũi trong tự nhiên. Đặc biệt, các vị lương y đã chọn hợp hoan bì - vỏ khô của cây hợp hoan trở thành vị thuốc chính trong các bài thuốc nổi tiếng giúp giải trầm uất, an thần kinh hiệu quả.

Trải qua hàng ngàn đời, tinh hoa y học vẫn luôn được lưu truyền. Ngày nay, y học hiện đại tiếp tục phát huy và ứng dụng công nghệ cao trong điều trị hội chứng suy nhược thần kinh, bằng việc sử dụng hợp hoan bì làm thành phần chính kết hợp với nhiều vị thuốc quý và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang - Giải pháp nâng cao sức khỏe tâm thần kinh, cải thiện các triệu chứng suy nhược thần kinh. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh loại thảo dược này có tác dụng làm tăng nồng độ serotonin, giải trầm uất, trấn tĩnh hệ thần kinh, tác động trực tiếp vào những yếu tố cốt lõi gây suy nhược thần kinh đó là: Sự thiếu hụt chất dẫn truyền thần kinh serotonin và thiếu dưỡng chất, oxy, máu nuôi dưỡng hệ thần kinh.

Kế thừa tinh hoa xa xưa kết hợp công nghệ hiện đại, sản phẩm Kim Thần Khang ra đời được sản xuất dưới dạng viên nén tiện dùng, giúp loại bỏ tạp chất, giữ lại tối đa các dưỡng chất. Đặc biệt, sản phẩm đáp ứng đồng thời các mục tiêu trong điều trị suy nhược thần kinh bao gồm: Tăng cường chất dẫn truyền thần kinh cho tế bào thần kinh; Tăng cường dinh dưỡng và chức năng hoạt động của hệ thần kinh, tăng thời gian hệ thần kinh được nghỉ ngơi, nhờ sự kết hợp của các nhóm thảo dược:

- Nhóm tăng cường chất dẫn truyền thần kinh serotonin (hormone hạnh phúc):  Thành phần chính của Kim Thần Khang là cao hợp hoan bì, có tác dụng ức chế và tiêu diệt gốc tự do (yếu tố gây lão hóa và tổn thương tế bào não). Đặc biệt, hợp hoan bì giúp tăng cường chất dẫn truyền thần kinh serotonin (hormone hạnh phúc), từ đó nuôi dưỡng tế bào não bộ, cải thiện các triệu chứng mệt mỏi, lo âu, suy giảm khí sắc,… đem lại tinh thần hoan hỷ, bình thản trong tâm hồn.

- Nhóm thành phần có tác dụng tăng thời gian nghỉ ngơi cho tế bào thần kinh: Viễn chí, toan táo nhân, uất kim có tác dụng dưỡng tâm, an thần, giúp tế bào thần kinh được nghỉ ngơi, giảm biểu hiện mệt mỏi, căng thẳng, hồi hộp lo lắng.

- Nhóm bổ sung dinh dưỡng và tăng cường chức năng hoạt động của hệ thần kinh: Hồng táo chứa nhiều vitamin A, C, B2, saponin, acid amin; Toan táo nhân chứa nhiều saponin và acid hữu cơ, từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm biểu hiện căng thẳng, mệt mỏi, hồi hộp, lo âu; Vitamin PP, soy lecithin, cung cấp chất dinh dưỡng cho não bộ, tăng cường chức năng của hệ thần kinh, ngăn chặn các yếu tố gây tổn thương hệ thần kinh.

 Kim Thần Khang - Sự lựa chọn hàng đầu của người suy nhược thần kinhKim Thần Khang - Sự lựa chọn hàng đầu của người suy nhược thần kinh

Sự kết hợp độc đáo của các vị thuốc trên trong Kim Thần Khang có tác dụng tăng cường chất dẫn truyền thần kinh, tăng cường chức năng của hệ thần kinh, từ đó giúp cải thiện suy nhược thần kinh hiệu quả, không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài.

Từ khi ra đời, Kim Thần Khang đã mang lại tin vui cho hàng triệu người.

Bạn đang mệt mỏi, kiệt sức vì suy nhược thần kinh. Hãy gọi đến số tổng đài 18006105, kết bạn Zalo/Viber 0902207739 hoặc truy cập website: https://kimthankhang.vn, để chuyên gia tư vấn giúp bạn.

Loan Phương

Tin mới

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.