Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tài xế bị khóa tài khoản nếu không đeo khẩu trang khi chở khách

Để phòng tránh dịch virus corona, nhiều hãng xe công nghệ tại Việt Nam nói chung, tại TP. Đà Nẵng nói riêng cấp tập đưa giải pháp, trong đó quy định bắt buộc tài xế phải đeo khẩu trang khi chở khách.

Tài xế xe be nếu khôngTài xế be có thể đối diện với nguy cơ bị khóa tài khoản nếu không tuân thủ quy định đeo khẩu trang

Chiều 2/2, ứng dụng gọi xe be cho biết, đã triển khai giải pháp chủ động phòng tránh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới (nCoV) gây ra. Theo đó, be khuyến cáo tài xế và khách hàng luôn sử dụng khẩu trang y tế khi lưu thông trên đường, rửa tay diệt khuẩn thường xuyên, tránh tiếp xúc trực tiếp với người đang sốt, ho và ăn chín uống sôi để chủ động phòng chống vi rút, bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng.

Riêng với tài xế, việc đeo khẩu trang là yêu cầu bắt buộc. Nếu các tài xế không tuân thủ, hãng sẽ áp dụng các mức chế tài phù hợp cho đến tạm khóa tài khoản hoạt động. Yêu cầu này theo đại diện Be Group nhằm phòng chống trước tình hình dịch bệnh mới diễn biến phức tạp và nhu cầu vận chuyển hành khách tăng cao sau Tết Nguyên Đán.

Ngoài ra, be cũng tặng gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe của công ty bảo hiểm PTI cho các tài xế đạt yêu cầu. Một trong những quyền lợi là nếu tài xế không may nhiễm virus corona vẫn được bảo hiểm như các bệnh lý thông thường.

Cả kahchs và tài xế đều mạng khẩu trang

khách hàng mang khẩu trangCả khách và tài xế đều đeo khẩu trang

Nhiều hãng xe công nghệ khác tại Việt Nam cũng đưa ra các quy định phòng chống dịch virus corona đối với đối tác tài xế.

Đại diện hãng xe công nghệ GoViet cho biết doanh nghiệp đã tổ chức tuyên truyền vận động tài xế về các biện pháp phòng tránh virus corona như kiểm tra sức khoẻ có bị sốt, đau họng, sổ mũi, ho, khó thở…

Để phòng tránh, hãng này cũng yêu cầu tài xế đeo khẩu trang y tế, không khạc nhổ bừa bãi, mang theo dung dịch khử trùng, thường xuyên rửa tay, tránh tiếp xúc với động vật hoang dã.

Grab Việt Nam cũng khuyến cáo tài xế đeo khẩu trang để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và khách hàng. Trước tình hình dịch virus corona như hiện nay, Grab đã đưa ra các biện pháp và nâng cao mức độ sẵn sàng trong việc giải quyết những sự cố tiềm ẩn trong quá trình hoạt động, chở khách.

Tài xế của Grab cũng được nhắc nhở làm sạch và khử trùng phương tiện thường xuyên hơn, nhất là đeo khẩu trang trong khi chở khách.

Chị Phạm Hà PhươngCô Phạm Hà Phương mặc dù lái xe chở gia đình đi, nhưng vẫn mang khẩu trang phòng dịch

Qua ghi nhận của PV gần 10 ngày qua tại TP. Đà Nẵng hầu hết các hãng xe taxi, Grab…Đặc biệt, xe gia đình khi lên xe, tài xế đều tự giác mang khẩu trang, cũng như những thành viên trong gia đình để tự bảo vệ và phòng dịch.

 

Vì tính chất nghiêm trọng của dịch bệnh, ứng dụng “be” đã, đang và sẽ đều đặn gửi tin nhắn nhắc nhở đến tài xế và khách hàng mỗi ngày hai lần, đồng thời tích cực truyền thông trên trang Fanpage của hãng, cũng như các diễn đàn dành riêng cho cộng đồng tài xế.

Hiện tại, ngoài gói Bảo hiểm tai nạn giao thông dành cho tất cả các tài xế, beGroup là công ty gọi xe duy nhất trên thị trường trao tặng gói Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe (của công ty bảo hiểm PTI) cho các tài xế đạt yêu cầu.

Theo quyền lợi của gói bảo hiểm này, tài xế không may nhiễm bệnh do vi rút Corona gây ra vẫn được bảo hiểm như các bệnh lý thông thường. Cũng trong ngày 1/2, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra.

Hoàng Nguyên

Tin mới

Tạm giữ trên 3.000 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc
Tạm giữ trên 3.000 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc

Đội QLTT số 1, Cục QLTT Long An phối hợp Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ – Công an huyện Đức Hòa kiểm tra cơ sở đang livestream bán hàng trực tuyến trên địa bàn huyện Đức Hòa, tạm giữ 3.015 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Loạt doanh nghiệp báo lãi nhờ đầu tư cổ phiếu
Loạt doanh nghiệp báo lãi nhờ đầu tư cổ phiếu

Trong khi hoạt động kinh doanh cốt lõi còn gặp khó khăn, nhiều doanh nghiệp "tay ngang" mang tiền đi đầu tư cổ phiếu và có được kết quả tích cực...

Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản
Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản

Chương trình "Bừng sáng Điện Biên" với mục tiêu khai thác tối đa tiềm năng phát triển nguồn điện trên địa bàn đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đồng thời phát triển lưới điện nông thôn đưa điện lưới quốc gia đến 100% số thôn bản với ít nhất 98% số hộ dân được sử dụng điện.

Vì sao hoá đơn tiền điện tháng Tư tăng cao?
Vì sao hoá đơn tiền điện tháng Tư tăng cao?

Trong tháng 4/2024, sản lượng tiêu thụ của toàn TP. HCM đạt hơn 2,75 tỷ kWh so với tháng 3/2024 là 2,44 tỷ kWh, tăng 12,44%. Trong số 2,47 triệu khách hàng là hộ gia đình trên địa bàn Thành phố thì có đến 1,8 triệu khách hàng sử dụng điện từ bậc 4 trở lên.

Bầu Phó Bí thư Đảng ủy PVN, chỉ định 7 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ Tập đoàn
Bầu Phó Bí thư Đảng ủy PVN, chỉ định 7 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ Tập đoàn

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chỉ định 7 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Chủ động ứng phó với những thách thức trong công tác điều hành giá
Chủ động ứng phó với những thách thức trong công tác điều hành giá

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị các Bộ, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao đẩy mạnh triển khai thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đặt ra tại các Nghị quyết của Chính phủ, Chỉ thị số 12/CT-TTg các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thông báo số 36/TB-VPCP của Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá.