Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tài xế nhiễm Covid-19 từng giao hàng cho hơn 60 cửa hàng Bách Hóa Xanh

Một tài xế giao hàng cho hệ thống cửa hàng Bách Hóa Xanh đã ghé hàng chục điểm kinh doanh trong vòng một tuần, từ thành phố Hồ Chí Minh đến các tỉnh miền Tây mới đây đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, trường hợp này là tài xế N.Đ.T. (27 tuổi, ở huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh). Khi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 ngươi này không ho, không đau ngực nhưng sốt 38 độ C. Hiện tại, bệnh nhân đang được đang được cách ly, điều trị tại Phú Quốc.

Ông Võ Thành Dũng, Phó giám đốc Trung tâm Y tế Phú Quốc, cho biết tài xế T. lái xe tải xuống phà xuất bến tại thành phố Hà Tiên, đến Phú Quốc sáng ngày 16/8. Sau khi lên Bãi Vòng, anh T. khai báo y tế và xét nghiệm test nhanh cho kết quả dương tính hai lần liên tục.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo thông tin dịch tễ cho thấy, tài xế này lái xe tải biển số 51D-543.74. Ngày 12/8, anh T. lấy hàng trên đường Trần Đại Nghĩa, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh. Chiều hôm đó, anh đi An Giang giao hàng tại chuỗi 6 cửa hàng Bách Hóa Xanh tại thành phố Long Xuyên, huyện Tri Tôn và Tịnh Biên.

Từ ngày 11-13/8, anh T. nhận hàng tại Bách Hóa Xanh Phú Mỹ, huyện Tóc Tiên (Bà Rịa - Vũng Tàu) và một doanh nghiệp trong khu công nghiệp Mỹ Phước, huyện Bến Cát (Bình Dương). Ngày 14 đến chiều 15/8, tài xế giao hàng tại 55 cửa hàng Bách Hóa Xanh trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Đêm 15/8, anh T. ngủ trên xe tại bến phà Hà Tiên.

Đến 3h ngày 16/8, tài xế này mua vé xuống phà, tiếp xúc nhân viên kiểm soát vé rồi vào cabin ngủ cho đến khi lên cảng Bãi Vòng ở Phú Quốc.

Đến tối 16/8, Trung tâm Y tế  thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, có kết quả xét nghiệm rRT-PCR dương tính SARS-CoV-2 đối với tài xế T.

Được biết, hiện tại các cửa hàng Bách Hóa Xanh trên địa bàn Kiên Giang liên quan đến trường hợp tài xế T. đã tạm thời đóng cửa để các cơ quan chức năng truy vết, khử khuẩn.

Thời gian qua, tỉnh Kiên Giang phát hiện nhiều trường hợp tài xế xe tải có xét nghiệm âm tính, nhưng khi đến địa phương thực hiện xét nghiệm lại thì cho kết quả dương tính.

Đến tối 16/8, toàn tỉnh Kiên Giang có 546 F0, tập trung tại huyện Vĩnh Thuận (97) Giồng Riềng (93), Gò Quao (78), TP Rạch Giá (72)...

Đến nay nhiều địa phương như thành phố Hà Tiên, các huyện An Biên, An Minh, Hòn Đất qua hơn 14 ngày không có ca nhiễm mới trong cộng đồng. Các ổ dịch, chuỗi lây nhiễm trên địa bàn các huyện Châu Thành, Giồng Riềng, Gò Quao, Vĩnh Thuận đã khoanh vùng, cơ bản kiểm soát được dịch bệnh.

Tỉnh này cũng tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 trên phạm vi toàn tỉnh từ ngày 16 - 25/8 theo nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”, bảo vệ chặt chẽ các “vùng xanh”, cô lập các “vùng đỏ” và phấn đấu kiểm soát được dịch trước ngày 25/8.

 Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Giá heo hơi hôm nay 27/4: Dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 27/4: Dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay (27/4) tăng giảm trái chiều 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Tiếp đà tăng
Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Tiếp đà tăng

Giá xăng dầu hôm nay 27/4, giá dầu thế giới tiếp đà tăng do lo ngại nguồn cung có thể bị thắt chặt.

Giá vàng hôm nay 27/4: Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, vàng SJC tăng vọt vượt đỉnh 85 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 27/4: Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, vàng SJC tăng vọt vượt đỉnh 85 triệu đồng/lượng

Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ (27/4), vàng SJC tăng vọt vượt đỉnh 85 triệu đồng/lượng. Dự báo giá vàng thế giới có nguy cơ chịu mức giảm mạnh hàng tuần, sau khi sụt giảm từ mức cao gần kỷ lục trong 5 phiên qua.

Đà Nẵng - Cần Thơ: Kết nối cung cầu giới thiệu thương hiệu và sản phẩm hàng hóa
Đà Nẵng - Cần Thơ: Kết nối cung cầu giới thiệu thương hiệu và sản phẩm hàng hóa

Đây là cơ hội gặp gỡ, thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh doanh; từng bước đưa sản phẩm vào giới thiệu về thương hiệu và bày bán tại các siêu thị, cửa hàng, chợ…tại hai thành phố trực thuộc Trung ương.

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.