Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tâm Bình tặng quà Tết sớm cho hơn 100 gia đình nghèo, khó khăn đặc biệt của Hải Dương

Cuối tuần qua, 100 gia đình nghèo và hai gia đình đặc biệt khó k

THCL Cuối tuần qua, 100 gia đình nghèo và hai gia đình đặc biệt khó khăn của tỉnh Hải Dương đã được trao tặng những phần quà Tết ý nghĩa trước thềm Tết Nguyên đán Bính Thân. Đây là chuyến thăm và tặng quà do nhà tài trợ là Công ty Dược phẩm Tâm Bình kết hợp với Tạp chí Người làm báo thuộc Hội Nhà báo Việt Nam thực hiện.

Dược sĩ Lê Thị Bình phát những suất quà tết ý nghĩa dành tặng gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Thanh Miện, Hải Dương


DS Lê Thị Bình tận tay đỡ các cụ già khó khăn

Tặng quà Tết cho 100 người tại Thanh Miện

Phát biểu tại buổi lễ trao quà tặng, Phó Bí thư huyện ủy Thanh Miện, ông Khổng Quốc Toản cho biết, Thanh Miện là một trong những huyện còn khó khăn của tỉnh Hải Dương. Những năm gần đây, người nghèo huyện Thanh Miện đã nhận được nhiều sự quan tâm của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp. Lần này, nhận được sự giúp đỡ, sẻ chia của công ty dược phẩm Tâm Bình, về đây tặng quà Tết cho bà con khiến chúng tôi cảm thấy rất vui.

Đại diện cho các gia đình nghèo của huyện Thanh Miện, bà Đỗ Thị Điệp đã bày tỏ sự cảm động khi được trao quà Tết. Bà nói: “Chúng tôi vô cùng cảm ơn các cấp, các ngành, các doanh nghiệp đã quan tâm đến người nghèo trong huyện để bà con có được một cái Tết đầm ấm hơn”.

Trong 100 suất quà  tặng cho người nghèo huyện Thanh Miện, có 20 suất có phong bì trị giá 4 triệu đồng cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo và người cao tuổi, còn lại là các túi quà bao gồm bánh mứt kẹo, mì chính, gạo…

Cảm động trước các số phận đáng thương

TGĐ Lê Thị Bình, P.TGĐ Nguyễn Thế Hùng và TBT Tạp chí người làm báo Nguyễn Thành Lợi động viên gia đình chị Trần Thị Mến

Đặc biệt, hai gia đình có hoàn cảnh khó khăn là gia đình chị Trần Thị Mến (thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc) và gia đình ông Đoàn Quang Nhiễm (thôn Quàn, xã Bình Xuyên, huyện Bình Giang)  được trao tặng hai phần quà mỗi phần trị giá 5 triệu đồng, cùng với chăn ấm, gạo, quần áo và quà Tết. Đây là tấm lòng của các CBCNV công ty Tâm Bình, được quyên góp trong đợt phát động ủng hộ “Gian hàng từ thiện” gây quỹ cho hai gia đình có hoàn cảnh đặc biệt này.

Gia đình chị Trần Thị Mến có hai bố con nuôi nhau từ nhiều năm nay. Bố chị là ông Trần Quang Đạo đau yếu đã lâu, mắt lòa không nhìn thấy gì, hai  năm nay lại bị tai biến chỉ nằm một chỗ. Mẹ và anh trai mất đã lâu, bản thân chị Mến bị dị dạng khuôn mặt nên không thể ra ngoài làm việc kiếm sống như người bình thường. Khối u ở một bên mặt đã khiến toàn bộ mắt và một nửa mặt của chị chảy dài, biến dạng hoàn toàn, khiến 39 năm nay chị sống trong sự sợ hãi, mặc cảm.

Không có việc làm, không bước chân ra khỏi cửa nên chị cũng không có thu nhập, cuộc sống của hai bố con khuyết tật nặng chỉ nhờ vào sự giúp đỡ của quỹ bảo trợ xã hội, của làng xóm, dòng họ và người thân. Ngôi nhà trước đây của hai bố con do cũ nát quá bị sụp đổ hoàn toàn, nên dòng họ và bà con hàng xóm đã quyên góp xây cho gia đình chị một căn nhà mới khang trang hơn, nhưng cuộc sống hằng ngày vẫn vô cùng khó khăn vì không có thu nhập.

Đoàn từ thiện Công ty Dược Phẩm Tâm Bình đến thăm gia đình ông Đoàn Quang Nhiễm


Ban lãnh đạo công ty Tâm Bình ủng hộ và giúp đỡ gia đình ông Đoàn Quang Nhiễm

Ông Đoàn Quang Nhiễm lại là một trường hợp vô cùng thương tâm và đặc biệt khó khăn của xã Bình Giang. Năm nay 78 tuổi, ông vẫn vò võ một mình nuôi hai người con điên dại. Gia đình ông có năm người con thì ba người phát điên, vợ ông cũng điên khùng bỏ đi mất tích nhiều năm nay. Người con gái cả bị điên bỏ đi lang thang và chết đuối hồi đầu năm nay. Hai người con khỏe mạnh còn lại đã lập gia đình nhưng đều khó khăn không thể giúp thêm gì cho bố. Bản thân ông sức khỏe rất kém bởi vừa trải qua nhiều ca mổ sỏi thận, mật và hiện nay đang bị xơ phổi. Căn nhà của ông lâu nay vốn đã hẻo lánh lại càng thêm vắng vẻ bởi người làng sợ, không dám bén mảng tới.

Bà Lê Thị Bình, Tổng Giám đốc Công ty dược phẩm Tâm Bình chia sẻ: “Chúng tôi thường xuyên tổ chức những chuyến đi từ thiện như thế này để anh chị em trong công ty, đặc biệt là lứa trẻ, hiểu được trách nhiệm của mình đối với xã hội, sống nhân văn và nhân ái hơn. Là thầy thuốc, chúng tôi cũng quan tâm hơn đến việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng”. Được biết, mỗi năm công ty có khoảng 4-5 chuyến thăm, tặng quà kết hợp với khám chữa bệnh miễn phí, tặng thuốc cho người dân vùng sâu, vùng xa.

Hoa Linh

 

Tin mới

Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1
Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1

Ngành Hàng không sẽ áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại nhiều cảng hàng không, sân bay trong dịp lễ 30/4-1/5.

Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành
Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai và Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương hoàn thiện trình Chính phủ trước ngày 30/4/2024 về điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.

Đề xuất 2 phương án mức tiền phạt cọc, trường hợp không phạt cọc
Đề xuất 2 phương án mức tiền phạt cọc, trường hợp không phạt cọc

Tòa án nhân dân tối cao đề xuất 2 phương án mức tiền phạt cọc, trường hợp không phạt cọc.

Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.

Huyện Yên Phong (Bắc Ninh) ra quân tổng kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng
Huyện Yên Phong (Bắc Ninh) ra quân tổng kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng

Huyện Yên Phong vừa ban hành Kế hoạch mở đợt cao điểm tổng kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, trật tự đô thị trên địa bàn huyện.

Công ty CP Phân bón Miền Nam: Phấn đấu doanh thu 1.620 tỷ đồng năm 2024
Công ty CP Phân bón Miền Nam: Phấn đấu doanh thu 1.620 tỷ đồng năm 2024

Công ty CP Phân bón Miền Nam vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Tại Đại hội, Công ty phấn đấu tổng doanh thu năm 2024 đạt 1.620 tỷ đồng; chi trả cổ tức không thấp hơn thực hiện năm 2023...