Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tạm đình chỉ công tác hiệu trưởng và 6 cán bộ ĐH Ngân hàng TP.HCM

Tất cả 7 cán bộ lãnh đạo Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM trong vụ TS Bùi Quang Tín tử vong đều bị tạm đình chỉ công tác, chức vụ trong 15 ngày.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng vừa ban hành quyết định xử lý vi phạm quy định cách ly, phòng chống dịch Covid-19 của cán bộ Trường đại học Ngân hàng TP.HCM.

Cụ thể, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ra quyết định số 681 và số 682 đình chỉ công tác đối với ông Bùi Hữu Toàn - Hiệu trưởng và ông Nguyễn Đức Trung - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc TS Bùi Quang Tín rơi tử vongHiện trường nơi xảy ra vụ việc TS Bùi Quang Tín rơi tử vong

Đồng thời, ông Đoàn Thanh Hà - phó hiệu trưởng Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM - cũng vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với viên chức quản lý với các cá nhân, gồm:

1. Ông Trần Việt Dũng - viện trưởng Viện đào tạo quốc tế

2. Ông Nguyễn Anh Vũ - trưởng Phòng tư vấn tuyển sinh và phát triển thương hiệu

3. Ông Lê Trung Nhân - phó viện trưởng Viện đào tạo quốc tế

4. Ông Ông Văn Năm - phó trưởng Phòng khảo thí và đảm bảo chất lượng

5. Ông Phùng Văn Ứng - phó trưởng Khoa lý luận chính trị

Tất cả những người này cũng bị tạm đình chỉ công tác trong vòng 15 ngày kể từ ngày 8/4, để xem xét kiểm điểm, xử lý kỷ luật do vi phạm quy định hiện nay về các biện pháp cách ly phòng chống dịch Covid-19.

Thống đốc giao 1 Phó hiệu trưởng điều hành các hoạt động của nhà trường trong thời gian đình chỉ công tác đối với Hiệu trưởng.

Ngân hàng Nhà nước khẳng định, thời gian qua đã có nhiều văn bản chỉ đạo, quán triệt các đơn vị trong toàn ngành khẩn trương thực hiện và chấp hành đúng các quy định, chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng và xử lý nghiêm những đơn vị, cá nhân vi phạm.

Các quyết định này là động thái cứng rắn của Ngân hàng Nhà nước đối với các vi phạm quy định cách ly, phòng chống dịch Covid 19 của lãnh đạo và cán bộ Trường đại học ngân hàng TP.HCM trong việc tổ chức ăn uống đông người trưa ngày 5/4.

Trước đó, ngày 6/4, Ngân hàng Nhà nước đã có công văn chỉ đạo Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM tổ chức kiểm điểm các vi phạm để có các hình thức kỷ luật nghiêm khắc.

Theo báo cáo của trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, trưa 5/4, ông Dũng, cán bộ Viện Đào tạo quốc tế của trường mời 8 người, trong đó có TS Bùi Quang Tín (giảng viên khoa Quản trị kinh doanh) đến nhà ở tầng 14 chung cư New Sài Gòn để dùng cơm trưa.

Tường trình của những người có mặt trong buổi cơm cho biết, họ có uống rượu bia. Đến 16h bữa cơm kết thúc, một số người chuyển sang uống trà, sau đó lần lượt ra về.

Cuối cùng chỉ còn lại TS Tín cùng ông Dũng (chủ nhà) và ông Nguyễn Đức Trung (Hiệu phó).

Khoảng 17h, ông Dũng có việc đi ra ngoài nên dặn ông Trung, ông Tín khi ra về nhớ đóng cửa (do căn hộ dùng khoá từ, ra ngoài chỉ cần đóng cửa).

Tới 17h20, khi ông Dũng đang chạy xe trên đường thì nhận được điện thoại của ông Trung gọi báo ông Tín đã rơi lầu tử vong. Ông Dũng chạy về thì thấy hiện trường dưới tầng trệt đã được bảo vệ phong toả vì có người rơi lầu. Ít phút sau, cán bộ công an có mặt để lấy lời khai của người liên quan.

Các ông Trung và Dũng có mặt tại thời điểm cuối cùng khi xảy ra vụ việc với ông Tín. Công an đã lấy lời khai của 2 ông. Ngoài ra, ông Dũng còn gọi thêm những người tham gia bữa cơm quay lại hiện trường để hợp tác, tường trình với công an.

Sau khi hoàn tất các bước khám nghiệm cơ bản về hiện trường, tử thi, Công an huyện Nhà Bè đã thông báo với đại diện nhà trường và gia đình ông Tín về nguyên nhân tử vong. Theo đó, ông Tín bị chấn thương, va đập mạnh khi ngã từ trên cao xuống.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.