Từ khi dịch chớm bùng phát, toàn bộ lãnh đạo Tân Hiệp Phát đã họp và quyết định hỏi ý kiến người lao động xem họ mong muốn duy trì sản xuất hay tạm dừng. Điều bất ngờ là trên 1.000 nhân sự từ công nhân đến cấp quản lý đều thể hiện chung ý chí, quyết tâm thực hiện 3T (3 tại chỗ) duy trì sản xuất, bởi tất cả đều ý thức được rằng, người Tân Hiệp Phát làm việc không chỉ vì mình, mà còn vì gia đình và xã hội.

Để đảm bảo có đủ sản phẩm cung ứng, hiện tại, nhà máy của Tân Hiệp Phát tại Bình Dương và ở Hà Nam, Chu Lai, Hậu Giang cũng đã và đang triển khai hoạt động sản xuất tập trung hoàn toàn tại nhà máy theo phương án 3 “tại chỗ” (sản xuất tại chỗ – ăn tại chỗ – nghỉ ngơi tại chỗ). Nhà máy đã có những nỗ lực từng ngày, từ người đứng đầu công ty đến công nhân giao nhận, tài xế đều bám sát chỉ đạo của tỉnh, nhằm vừa đảm bảo sức khỏe người lao động, vừa phòng dịch hiệu quả mà vẫn duy trì sản xuất phục vụ kinh doanh và cung ứng sản phẩm để trao tặng cho lực lượng tuyến đầu.

Quan điểm người lao động có việc làm, có thu nhập, thì gia đình của họ mới tồn tại; người nông dân tiêu thụ được nguyên liệu, vùng nguyên liệu, đất đai mới được bảo vệ; chuỗi sản xuất, cung ứng được duy trì, người tiêu dùng có sản phẩm để dùng, ngân sách có nguồn thu… ngấm vào từng nhân sự Tân Hiệp Phát và theo đó, tạo nên sức mạnh mới cho tinh thần vừa kiểm soát, phòng ngừa dịch bệnh, vừa sản xuất, kinh doanh, đóng góp những giá trị có ích cho cộng đồng.

Hơn 1.000 người lao động Tân Hiệp Phát ở các nhà máy tại 4 tỉnh, thành phố đã vượt qua 90 ngày “sống chung cùng đại dịch” với tinh thần “không gì là không thể”, tiếp tục sản xuất, cung ứng hàng triệu sản phẩm nước giải khát tốt cho sức khỏe ra thị trường.

Không chỉ chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ, đời sống tinh thần cho những nhân viên đang làm “3 tại chỗ”, mà ngay cả những nhân viên, người thân đang ở nhà cũng luôn nhận được quan tâm kịp thời để “không ai bị bỏ lại phía sau”.

 

 

Nhằm chia sẻ và đồng hành với khó khăn của những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh và tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng tuyến đầu, Tân Hiệp Phát đã trao tặng gần một triệu sản phẩm thức uống đến các lực lượng tuyến đầu chống dịch cùng người dân có hoàn cảnh khó khăn, người dân tại các điểm phong tỏa, cách ly ở nhiều tỉnh, thành...

Có thể kể đến những đợt trao tặng sản phẩm diễn ra “thần tốc” tại điểm nóng Bắc Giang, hơn 36.000 sản phẩm đã được trao đến cho các lực lượng tuyến đầu. Kế đến, hơn 26.000 sản phẩm được trao đến cho các lực lượng phòng chống dịch tại Nghệ An và Hà Tĩnh; 60.000 sản phẩm trao cho các điểm chốt khu cách ly của tỉnh Phú Yên…

Ngay khi các tỉnh phía Nam bùng phát dịch nghiêm trọng, hơn 500.000 sản phẩm đã được Tân Hiệp Phát nhanh chóng chuyển đến hỗ trợ các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị Covid-19 tại TP.HCM và phối hợp Truyền hình Quân đội trao tặng đến các lực lượng phòng chống dịch tại các khu cách ly, khu vực phong tỏa, chốt biên giới và các chốt kiểm soát tại TP.HCM, Bình Phước, Tây Ninh,…

Bên cạnh đó, thông qua tỉnh, hội chữ thập đỏ, đoàn thể, hiệp hội và tổ chức đã trao hàng trăm nghìn sản phẩm đến các điểm phòng chống dịch, người dân khu vực cách ly, phong tỏa…

Nhằm chia sẻ và đồng hành với khó khăn của tỉnh Bình Dương, thông qua Tỉnh đoàn Bình Dương, Tân Hiệp Phát đã trao tặng 72.000 sản phẩm bao gồm các sản phẩm chủ lực hiện nay của Tập đoàn như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ, Nước uống Number 1,… gửi tới các tuyến đầu, các khu vực phong tỏa của tỉnh.

Chia sẻ về hoạt động hỗ trợ này, đại diện Tân Hiệp Phát cho biết: “Trong thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn cố gắng đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất một cách an toàn. Là đơn vị hoạt động trong danh mục ngành nghề, hàng hóa dịch vụ thiết yếu và có cơ hội cung ứng những thức uống có nguồn gốc tự nhiên, có lợi sức khỏe đến lực lượng tuyến đầu và người dân cả nước. Chúng tôi tin rằng những đóng góp và sự nỗ lực của người lao động trong Công ty sẽ tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng tuyến đầu, giúp các cá nhân có hoàn cảnh vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh”.

Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp Hội viên Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP). Được thành lập từ năm 1994 với tiền thân là nhà máy bia Bến Thành, Tân Hiệp Phát đã trở thành tập đoàn nước giải khát hàng đầu Việt Nam và cạnh tranh ngang tầm với các tập đoàn nước giải khát quốc tế tại Việt Nam.

Anh Minh