Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch

Ngày 14/4, tại Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp Học viện Cảnh sát nhân dân, tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình hiện nay: Thực trạng, kinh nghiệm và giải pháp”.

Các đại biểu tham dự hội thảo
Các đại biểu tham dự hội thảo

Ngày 22/10/2018, Bộ Chính trị khóa XII đã ban hành Nghị quyết số 35-NQ/TW về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”.  

Sau khi Nghị quyết số 35-NQ/TW được ban hành và đi vào cuộc sống, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch ở nước ta có bước phát triển mới về chất lượng.

Nhằm đánh giá kết quả sau gần 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết, Học viện Báo chí và Tuyên truyền và Học viện Cảnh sát nhân dân tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia: “Thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình hiện nay: Thực trạng, kinh nghiệm, giải pháp”.

Đây là dịp để các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu, chuyên gia và các nhà quản lý bàn thảo sâu sắc hơn về vai trò, tầm quan trọng của công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, về những kết quả đạt được. Đồng thời, chỉ rõ những hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm, đặc biệt là đưa ra các giải pháp hiệu quả để tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng trước những luận điệu xuyên tạc, chống phá của kẻ thù trong tình hình hiện nay.

Sau thời gian tích cực chuẩn bị, Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được 165 tham luận của các nhà khoa học, chuyên gia và các nhà báo. Các tham luận đề cập đến những vấn đề lý luận, thực tiễn và kinh nghiệm liên quan đến thực hiện nghị quyết 35 của Bộ Chính trị về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình hiện nay.

Phát biểu tại Hội thảo, Phó giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, GS.TS. Lê Văn Lợi nhấn mạnh:

Chủ nghĩa Mác Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong bối cảnh hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của mạng Internet, mạng xã hội, sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên và những vấn đề nảy sinh từ mặt trái kinh tế thị trường đã tạo cơ hội, nguyên cớ để các thế lực thù địch, phản động, các phần tử thoái hoá, biến chất lợi dụng để tăng cường chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ ta.

GS.TS Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu tại hội thảo.
Phó giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, GS. TS. Lê Văn Lợi phát biểu 

Chủ tịch Hội đồng trường, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, PGS. TS. Mai Đức Ngọc cho biết:

Hội thảo “Thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình hiện nay: Thực trạng, kinh nghiệm và giải pháp” - là dịp để các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu, chuyên gia và các nhà quản lý bàn thảo sâu sắc hơn về vai trò, tầm quan trọng của công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng về những kết quả đạt được, đồng thời chỉ rõ những hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm; đặc biệt đưa ra các giải pháp hiệu quả để tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng trước những luận điệu xuyên tạc, chống phá của kẻ thù trong tình hình hiện nay.

PGS.TS Mai Đức Ngọc, Chủ tịch Hội đồng trường, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát biểu tại hội thảo.
Chủ tịch Hội đồng trường, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, PGS. TS. Mai Đức Ngọc phát biểu 

Theo Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân, Trung tướng, GS. TS. Trần Minh Hưởng:

Sau gần 5 năm triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị, Ban Chỉ đạo 35 các cơ quan Trung ương, các bộ, ban ngành đã tích cực quán triệt, chỉ đạo triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc và đã có nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả với những quan điểm sai trái, thù địch, góp phần tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. 

Hội thảo là dịp để các đại biểu tiếp tục thảo luận làm rõ thêm thực trạng bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong thời gian qua của các cơ quan từ Trung ương đến địa phương, trong đó có vai trò nòng cốt của lực lượng Công an Nhân dân, Quân đội Nhân dân.

Kết quả hội thảo - sẽ cung cấp những luận cứ khoa học bổ ích cho việc tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền và Học viện Cảnh sát nhân dân, cũng như các cơ quan, đơn vị trong cả nước, từ đó góp phần nâng cao chất lượng công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch ở Việt Nam trong tình hình mới.

Các đại biểu tham dự hội thảo
Quang cảnh hội thảo

Học viện Báo chí và Tuyên truyền và Học viện Cảnh sát nhân dân sẽ phối hợp, chắt lọc ý kiến tham luận, góp ý để xây dựng báo cáo kiến nghị với Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Bộ Công an để tiếp tục triển khai, tổ chức thực hiện hiệu quả hơn nữa Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị trong toàn Đảng.

Tại Hội thảo, các đại biểu tham dự tập trung thảo luận làm rõ một số nội dung chủ yếu, như: Cơ sở lý luận và thực tiễn của việc tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; thực trạng bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; những vấn đề đặt ra, giải pháp và kiến nghị về nâng cao chất lượng công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình hiện nay.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.