Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tập đoàn Danh Khôi nợ gần 120 tỷ đồng tiền trái phiếu đến hạn

Công ty Cổ phần Tập đoàn Danh Khôi cho biết, lô trái phiếu đến hạn thanh toán vào ngày 22/5. Tuy nhiên, công ty mới chỉ trả được hơn 6 tỷ đồng tiền lãi, còn toàn bộ 117,5 tỷ đồng tiền gốc phải nợ lại.

Công ty cổ phần Đầu tư Danh khôi (mã: NRC) vừa có văn bản gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) về việc lô trái phiếu NRCH2123001 đến hạn thanh toán vào ngày 22/5. Tuy nhiên công ty mới chỉ trả được hơn 6 tỷ đồng tiền lãi, còn toàn bộ 117,5 tỷ đồng tiền gốc phải nợ lại.

Đây là lô trái phiếu được phát hành vào ngày 22/11/2021 với kỳ hạn 18 tháng, tổng trị giá 160 tỷ đồng. Trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có tài sản đảm bảo là các quyền sử dụng đất tại Khu Kinh tế Nhơn Hội (TP Quy Nhơn, Bình Định). Lãi suất trái phiếu cố định 11%/năm.

Trong năm nay, Danh Khôi vẫn còn một lô trái phiếu đến hạn nữa, vào ngày 29/12/2023. Lô trái phiếu trị giá 200 tỷ đồng, phát hành ngày 29/12/2021.

Danh Khôi nợ gần 120 tỷ đồng tiền trái phiếu đến hạn.
Danh Khôi nợ gần 120 tỷ đồng tiền trái phiếu đến hạn

Về kết quả kinh doanh, quý 1/2023, công ty không phát sinh doanh thu trong khi cùng kỳ năm ngoái đạt hơn 51 tỷ đồng. Kết quả, Danh Khôi bị lỗ gần 17 tỷ đồng. Trong quý 4/2022, Danh Khôi cũng chỉ kiếm được 1 tỷ đồng doanh thu và báo lỗ 60 tỷ đồng.

Theo báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022, công ty lỗ 72,8 tỷ đồng, so với báo cáo tài chính tự lập lãi 6,3 tỷ đồng. Năm 2021, doanh nghiệp này ghi nhận lãi tới 195 tỷ đồng.

Nguyên nhân thua lỗ là do doanh thu thuần của công ty năm 2022 chỉ đạt 194 tỷ đồng, giảm 56% so với năm 2021. Chi phí hoạt động tăng mạnh, đặc biệt là chi phí quản lý lên mức 161 tỷ đồng, gấp đôi năm trước. Trong đó, đáng lưu ý nhất là khoản dự phòng phải thu khó đòi 92 tỷ đồng.

Theo ý kiến đánh giá lại và đề nghị của đơn vị kiểm toán, Danh Khôi ghi nhận bổ sung chi phí dự phòng khoản phải thu khó đòi khoản trả trước cho Công ty cổ phần Đầu tư Danh khôi Holdings với giá trị là 185 tỷ đồng, theo hợp đồng nhận chuyển nhượng một phần dự án khu nhà ở Đông rạch Thủ Lựu tại phường Long Toàn, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Phương Thảo(Th)

Bài liên quan

Tin mới

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre
BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?