Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tập Đoàn Hoàng Gia bị tố hoạt động đa cấp và lừa đảo hàng chục tỷ đồng

Với những lời quảng cáo và mời chào có cánh rằng tập đoàn Tập đoàn Hoàng Gia nằm trong top "100 Thương hiệu tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương năm 2017", top "10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam", cùng với những hình ảnh vinh danh người đứng đầu là ông Đỗ Thanh Tâm tại lễ vinh danh "Doanh nhân bản lĩnh trí tuệ năm 2017. Nên mấy năm nay Tập đoàn này đã huy động vốn của người dân trên địa bàn Tỉnh Đắc Lắc và trên 10 tỉnh thành trong cả nước với Dự án tiêu dùng thông minh của mình , nhưng thực chất đó là hình thức góp vốn theo hình thức đa cấp và đến nay khả năng trả nợ của Tập đoàn là không khả thi , còn hàng nghìn người tham gia với số tiền trên nghìn tỷ đồng thì đang có nguy cơ mất trắng.

Tập Đoàn Hoàng Gia bị tố hoạt động đa cấp và lừa đảo hàng chục tỷ đồng - Hình 1

Theo một lãnh đạo Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk, Tập đoàn Hoàng Gia do ông Đỗ Thanh Tâm (SN 1985, quê Đồng Nai) làm chủ tịch kiêm tổng giám đốc. Tập đoàn có địa chỉ ở TP HCM, kinh doanh ở khoảng 20 tỉnh, thành trong cả nước. Đầu năm 2017, tập đoàn này đăng ký kinh doanh trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Hằng tháng, tập đoàn tổ chức "tri ân khách hàng" nhưng thực chất là để lôi kéo người dân tham gia cho vay. Chính vì với hình thức tri ân tặng quà và thưởng cho những người tham gia nhiều bằng tiền mặt và hiện vật nên tập đoàn này đã đánh vào lòng tham của nhiều người cùng tham gia. Theo tìm hiểu thì có nhiều gia đình, vợ giấu chồng vay lãi ngân hàng và ngoài để tham gia vào Tập đoàn, người ít nhất cũng vài trăm triệu còn có nhiều người còn bán nhà bán cửa đưa vào Tập đoàn 20 đến 30 tỷ đồng, với lãi suất cam kết trên 100%/năm, cùng các dự án mà Hoàng gia đã mở ra như siêu thị ,quán ăn , phòng tập gym, taxi… nhưng đây chỉ là những cái vỏ bọc để Hoàng Gia dễ dàng lấy tiền của người tham gia . Vì thực chất những nhà hàng siêu thị mà Hoàng gia đang hoạt động không hề hiệu quả nếu không nói là không có khách .

Tập Đoàn Hoàng Gia bị tố hoạt động đa cấp và lừa đảo hàng chục tỷ đồng - Hình 2

Tại buổi "tri ân khách hàng" tổ chức ở TP Buôn Ma Thuột vào ngày 23-3 -2019, nhiều nhà đầu tư chất vấn về việc không được trả lợi nhuận như hứa hẹn thì đại diện Tập đoàn Hoàng Gia thông tin tập đoàn đang khó khăn về mặt tài chính do đầu tư vào một số nhà máy, chuỗi siêu thị. Lo ngại bị lừa đảo, nhiều nhà đầu tư yêu cầu trả đúng hợp đồng nhưng không ai được đáp ứng.

Trước tình hình trên, nhiều người đã làm đơn tố cáo. Đến thời điểm này, cơ quan công an đã tiếp nhận hơn 60 đơn tố cáo Tập đoàn Hoàng Gia lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền trên 40 tỉ đồng (đây chỉ là con số rất nhỏ của những người tố cáo , còn theo một thông tin từ bên trong Tập đoàn cho biết với số người tại tỉnh Đắc Lắc tham gia là gần 2000 người tham gia và chỉ tính riêng 2 tháng đầu năm 2019 số tiền mà Tập đoàn này thu của người dân tham gia là trên 500 tỷ đồng). "Bản chất ở đây là kiểu kinh doanh đa cấp, lấy tiền của người sau trả cho người trước. Những người tham gia mời gọi nhiều thì may ra được lời vì được trả hoa hồng, còn các "vệ tinh" phía sau thì mất tiền" - vị lãnh đạo Phòng An ninh kinh tế nói trên cho biết thêm. 

Tập Đoàn Hoàng Gia bị tố hoạt động đa cấp và lừa đảo hàng chục tỷ đồng - Hình 3

Tập Đoàn Hoàng Gia bị tố hoạt động đa cấp và lừa đảo hàng chục tỷ đồng - Hình 4

Sau khi sự việc xảy ra Công an kinh tế Tỉnh Đắc Lắc đã mời Ông Đỗ Thanh Tâm về làm việc và sau buổi làm việc đó thì vị giám đốc này đã đăng đàn vào Group của hệ thống Đắc Lắc yêu cầu những ai đã viết đơn thì rút đơn lại vì nếu cứ viết đơn thì sẽ ảnh hưởng đến Tập đoàn cũng như là khi các cơ quan phong tỏa tài khoản sẽ không trả được cho người dân. Nhưng thực ra, trước khi bị Công an mời làm việc thì vị giám đốc này cũng đã thừa nhận là tập đoàn đang gặp khó khăn và khả năng trả nợ lúc này là không có.

Mặc dù trước đó, tháng 11 -2018, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công Thương đã khuyến cáo người dân cân nhắc khi tham gia vào "Dự án Hoàng Gia". Theo cơ quan này, việc "Dự án Hoàng Gia" đăng tải các thông tin cung cấp giải pháp hỗ trợ tiêu dùng cho cộng đồng, vừa tiết kiệm chi phí sinh hoạt, gia tăng thu nhập với rất nhiều tiện ích có dấu hiệu thực hiện huy động vốn theo hình thức đa cấp thông qua cung cấp dịch vụ do doanh nghiệp này thiết kế, có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Được biết, trước việc đưa ra mức lợi nhuận “siêu khủng” để thu hút khách hàng, nên hiện nay không chỉ ở Đắc Lắc mà có đến trên 10 tỉnh thành, Hoàng Gia cũng đang theo hình thức góp vốn để lôi kéo những người dân nhẹ dạ cả tin để mang hết tiền của nhà mình bao năm  tích góp để đưa cho Hoàng Gia và rồi không biết đến lúc nào mới lấy lại được tiền mà mình đã đầu tư .

 Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra, làm rõ. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc này.

Nhóm VP

Tin mới

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng
Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến - kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) mở rộng nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý du lịch, thu hút đầu tư và xây dựng sản phẩm du lịch.

Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe
Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe

Tính đến tháng 4/2024, tỉnh Thanh Hóa đã có 66.614 giấy khám sức khỏe được liên thông qua cổng thông tin tiếp nhận dữ liệu giám định BHYT để phục vụ việc cấp bằng lái xe thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024
Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024

Dịp Lễ 30/4, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa sẽ là điểm đến sôi động hàng đầu Miền Bắc, với chuỗi sự kiện quy mô, hoành tráng, nổi bật nhất là sự kiện khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, sẽ diễn ra tối 27/4.

2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm
2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm

Theo thông tin từ PGBank, ông Nguyễn Thành Tô, Phó Tổng giám đốc PGBank và ông Nguyễn Thành Lâm, Thành viên HĐQT độc lập đều cùng xin từ nhiệm với lý do cá nhân.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu

Tại văn bản gửi Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước đề nghị phối hợp quản lý hoạt động kinh doanh vàng; thực hiện nhiệm vụ, giải pháp bình ổn và quản lý thị trường vàng được giao tại các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.