Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tập đoàn LG chọn Đà Nẵng để thành lập Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ thông tin

Trong chiến lược phát triển tại Việt Nam, Tập đoàn LG dự kiến xác định TP. Đà Nẵng sẽ là cứ điểm để thành lập trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ thông tin (CNTT).

Quang cảnh lễ ký kết.Quang cảnh lễ ký kết.

Ngày 6/10, tại TP.Đà Nẵng, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Trung tâm Phát triển giải pháp về linh kiện xe hơi tại Việt Nam thuộc Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng.

Theo biên bản ký kết, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng phối hợp cùng với các đơn vị liên quan, hướng dẫn, tư vấn thủ tục, hỗ trợ và tham mưu UBND TP. Đà Nẵng tạo điều kiện thuận lợi cho Trung tâm phát triển giải pháp về linh kiện xe hơi thuộc Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng (gọi tắt là "Trung tâm") khi đơn vị có yêu cầu được hỗ trợ liên quan đến việc thành lập trung tâm nghiên cứu và phát triển trên địa bàn TP. Đà Nẵng trên cơ sở phù hợp với quy định pháp luật và chính sách của TP. Đà Nẵng có liên quan;

Hỗ trợ cho các công ty thành viên thuộc tập đoàn LG, các trung tâm nghiên cứu phát triển, các nhà sản xuất vệ tinh, các nhà sản xuất phụ trợ của Tập đoàn LG đến khảo sát và đầu tư vào TP. Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, phối hợp với Sở Công Thương, Sở Văn hóa, Thể thao và các đơn vị liên quan hướng dẫn và hỗ trợ thủ tục cần thiết để Trung tâm thực hiện quảng bá các sản phẩm của mình trên các phương tiện thông tin đại chúng tại TP.Đà Nẵng.

Ngoài ra, hỗ trợ, sắp xếp chương trình làm việc với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố để Trung tâm hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Về phía Trung tâm Phát triển giải pháp về linh kiện xe hơi tại Việt Nam (LG Việt Nam) sẽ phối hợp với TP. Đà Nẵng; cụ thể là các trường đại học, cao đẳng đặc biệt liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin trong việc đào tạo sinh viên và tiếp nhận làm việc tại Trung tâm phát triển giải pháp về linh kiện cho xe hơi tại Việt Nam sẽ thành lập tại TP. Đà Nẵng;

Giới thiệu các công ty thành viên thuộc Tập đoàn LG, các trung tâm nghiên cứu phát triển, các nhà sản xuất vệ tinh, các nhà sản xuất phụ trợ của Tập đoàn LG đến khảo sát và tìm cơ hội đầu tư tại TP. Đà Nẵng.

Đặc biệt, ưu tiên xem xét đầu tư tại TP. Đà Nẵng, khi có nhu cầu mở rộng đầu tư tại Việt Nam.

Được biết, trong chiến lược phát triển của mình tại Việt Nam, Tập đoàn LG dự kiến xác định TP. Đà Nẵng sẽ là cứ điểm để thành lập Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ thông tin của cả Tập đoàn. 

Trọng Quân

Tin mới

Tiến độ hoàn thành một số dự án giao thông quốc gia còn chậm
Tiến độ hoàn thành một số dự án giao thông quốc gia còn chậm

Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội Lê Quang Mạnh, Phó Trưởng đoàn Thường trực Đoàn giám sát của Quốc hội cho biết, trong thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia, tiến độ hoàn thành một số dự án còn chậm, một số dự án dự kiến tăng tổng mức đầu tư, dẫn đến phải điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án.

Đến năm 2030, phát triển ngành tôm Cà Mau trở thành trung tâm lớn nhất cả nước
Đến năm 2030, phát triển ngành tôm Cà Mau trở thành trung tâm lớn nhất cả nước

Mục tiêu đặt ra của tỉnh là phát triển ngành tôm Cà Mau trở thành trung tâm lớn nhất của vùng ĐBSCL và cả nước với mô hình tổ chức sản xuất phù hợp, áp dụng công nghệ tiên tiến để nâng cao năng suất, sản lượng, chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm tôm Cà Mau.

Quảng Ninh: Thực hiện soi hàng hoá XNK bằng máy soi container di động
Quảng Ninh: Thực hiện soi hàng hoá XNK bằng máy soi container di động

Thực hiện chỉ đạo của Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh, ngày 14/8/2023, Đội Kiểm soát Hải quan số 2 phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái và Đội Kiểm soát Hải quan số 1 đã chính thức đưa máy soi container di động Eagle M60 vào hoạt động tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái.

Thiên Nam Group (TNA) tiếp tục miễn nhiệm chức Giám đốc tài chính đối với ông Phạm Viết Đạt
Thiên Nam Group (TNA) tiếp tục miễn nhiệm chức Giám đốc tài chính đối với ông Phạm Viết Đạt

Vừa miễn nhiệm Kế toán trưởng, CTCP Thương mại Xuất nhập khẩu Thiên Nam (Thiên Nam Group, mã TNA – sàn HOSE) tiếp tục miễn nhiệm chức Giám đốc tài chính đối với ông Phạm Viết Đạt.

Xử phạt “cát tặc”, bến bãi tập kết vật liệu xây dựng vi phạm pháp luật
Xử phạt “cát tặc”, bến bãi tập kết vật liệu xây dựng vi phạm pháp luật

Thời gian qua, Công an tỉnh Nam Định đã phát hiện, xử lý 17 vụ, 21 đối tượng khai thác cát trái phép và nhiều bến bãi tập kết vật liệu xây dựng vi phạm pháp luật.

Giá lúa gạo hôm nay 25/5: Giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm
Giá lúa gạo hôm nay 25/5: Giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (25/5), thị trường trong nước xu hướng tiếp tục giảm với gạo, trong khi đó lúa không biến động, cuối tuần giao dịch lai rai. Giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm nhẹ.