Theo Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Tây Ban Nha năm 2019 đạt 3,2 tỷ USD, năm 2020 đạt 1,66 tỷ USD và trong 10 tháng năm 2021 đạt 2,56 tỷ USD.

Được coi là thị trường đầy tiềm năng thế nhưng xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ sang thị trường Tây Ban Nha của các doanh nghiệp Việt Nam gặp không ít những khó khăn, thách thức, nhất là những tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ. Ảnh: internet.

Để hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam thâm nhập hơn nữa vào thị trường EU nói chung và thị trường Tây Ban Nha nói riêng, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, tăng cường tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, nâng cao chất lượng các sản phẩm, chuyển giao, đổi mới công nghệ và năng lực sản xuất, đáp ứng ngày càng tốt hơn các yêu cầu và tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn hiện hành.

Hà Trần