Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tây Hồ - Hà Nội: Công trình 3000m2 không phép “thách thức” chính quyền?

Mặc dù chưa có giấy phép xây dựng cũng như chưa đầy đủ các cơ sở pháp lý theo đúng qu

Mặc dù chưa có giấy phép xây dựng cũng như chưa đầy đủ các cơ sở pháp lý theo đúng quy định của pháp luật nhưng khu trung tâm tổ chức sự kiện – tiệc cưới Forever Mark rộng tới 3000m2  do Công ty TNHH MTV Hồ Tây làm chủ đầu tư vẫn ngang nhiên xây dựng và đang trong quá trình hoàn thiện chuẩn bị đưa vào hoạt động trước sự thờ ơ của chính quyền sở tại.

Công trình trung tâm tổ chức sự kiện – tiệc cưới thi công khi chưa hoàn thành thủ tục và chưa có giấy phép xây dựng.

Xây dựng chưa có giấy phép

Báo Thương hiệu và Công luận nhận được phản ánh của bạn đọc về việc  Công ty TNHH MTV Hồ Tây cho xây dựng một trung tâm tổ chức sự kiện - tiệc cưới trên khu đất rộng 3.000m2 mà chưa có đầy đủ giấy phép xây dựng, cơ sở pháp lý theo đúng quy trình và quy định của nhà nước.

Hiện, công trình đang trong quá trình hoàn thiện để đưa vào hoạt động kinh doanh. Điều đáng nói là, mặc dù chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý nhưng công trình vẫn ngang nhiên tồn tại mà không hề có sự can thiệp của chính quyền địa phương.

Trao đổi với phóng viên Ông Đặng Hữu Tiến – Phó chủ tịch UBND phường Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết: “Công trình xây dựng này nằm trên địa bàn phường,  được khởi công từ tháng 6/2014. UBND quận Tây Hồ đồng ý cho doanh nghiệp này cải tạo, sửa chữa và cam kết trả lại mặt bằng khi TP. Hà Nội thu hồi. Từ khi công trình khởi công, UBND phường đã nhiều lần nhắc nhở đơn vị đầu tư hoàn thành các thủ tục cấp phép xây dựng. Tuy nhiên, đến nay chủ đầu tư chưa hoàn thiện đầy đủ hồ sơ pháp lý”.

Theo văn bản số 121/UBND-QLĐT do ông Đỗ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ ký ngày 24/2/2014 chấp thuận cho Công ty TNHH MTV Hồ Tây được cải tạo, sửa chữa lại khu nhà dịch vụ tại số 614 đường Lạc Long Quân nêu rõ: “công trình này chỉ được chấp thuận cho cải tạo trên hiện trạng nhà cũ, bổ sung thêm móng và khung cột bê tông cốt thép, gia cố vì kèo thép, thay thế mái tôn mới nhằm đảm bảo an toàn cho công trình” chứ không được xây mới.

Nếu muốn xây dựng mới Công ty TNHH MTV Hồ Tây phải hoàn thiện hồ sơ sử dụng đất, cơ sở pháp lý của công trình theo đúng quy định hiện hành, thực hiện đúng các quy định của thành phố về trật tự, an toàn, vệ sinh môi trường.

Nội dung Văn bản 121 chỉ là đồng ý cho cải tạo, sửa chữa, nhưng chủ đầu tư lại cho phá dỡ toàn bộ phần nhà kho, xưởng cũ để xây mới thành Trung tâm tổ chức sự kiện - tiệc cưới Forever Mark. Công trình nằm trong quy hoạch, nhưng chủ đầu tư không xin GPXD tạm theo quy định.

Chính quyền sở tại “bất lực”?

Ngày 25/7/2014 UBND phường Nhật Tân đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm.

Đến ngày 26/7/2014 Ông Đăng Hữu Tiến, Phó Chủ tịch UBND phường Nhật Tân ký Quyết định số 135/QĐ - CTUBND về việc đình chỉ thi công công trình vi phạm trật tự xây dựng, nội dung Quyết định nêu rõ: Thủ trưởng các đơn vị cấp điện, cấp nước phải dừng ngay việc cấp điện, cấp nước đối với công trình vị phạm trong 24 giờ kể từ khi nhận được quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng.

Trưởng công an phường Nhật Tân có trách nhiệm tổ chức cấm các phương tiện vận tải chuyển vật tư, vật liệu và người lao động vào thi công xây dựng công trình vi phạm. Phối hợp với UBND phường Nhật Tân đôn đốc các đơn vị, cơ quan liên quan đảm bảo hiệu lực thi hành của Quyết Định ngay sau khi kí.

Mặc dù đã gần 5 tháng trôi qua kể từ khi ký quyết định đình chỉ thi công tuy nhiên công trình không hề có dấu hiệu của việc đình chỉ mà vẫn công khai tiếp tục khởi công và gấp rút hoàn thiện như “thách đố” chính quyền.

Giải thích về vấn đề trên , ông Tiến cho hay: “UBND phường xử lý và kiểm tra công trình này đến giờ phút này đã đúng theo trình tự, chúng tôi đã có biên bản lập trình tự đầy đủ, đã có văn bản báo cáo UBND quận, về phần tiếp theo là vượt thẩm quyền của chúng tôi, chúng tôi phải chờ chỉ đạo của UBND quận”.

Quyết đình chỉ thi công thì cứ ban hành trong khi công trình vi phạm vẫn ngang nhiên xây dựng và đưa vào hoàn thiện khi chưa đủ cơ sở pháp lý khiến dư luận vô cùng bức xúc về năng lực thật sự trong việc quản lý của chính quyền sở tại? Cũng như những thắc mắc không hề nhỏ về sự “bao che”, “bảo kê” cho công trình sai phạm?

Để rộng đường dư luận đề nghị UBND Quận Tây Hồ cùng các cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý dứt điểm tình trạng vi phạm trên.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Đức Thế - Duy Dũng

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.