Chương trình quy tụ hơn 50 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và tiểu thương tham gia, với nhiều sản phẩm đa dạng, gồm sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc sản Tây Ninh và các giải pháp công nghệ – chuyển đổi số. Đây là hoạt động nhằm tăng cường liên kết, chia sẻ kinh nghiệm và mở rộng cơ hội hợp tác – kinh doanh trong bối cảnh thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ.

Lễ khai mạc được tổ chức từ 16h15 đến 18h00 ngày 28/11, với sự tham dự của đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Sở Công Thương, các sở ngành, địa phương trong tỉnh và một số tỉnh, thành trong nước; doanh nghiệp, hợp tác xã và các đơn vị nền tảng thương mại điện tử.
Sáng 29/11, chương trình tập huấn về ứng dụng giải pháp thương mại điện tử và chuyển đổi số sẽ diễn ra tại sân khấu công viên phường Long An. Nội dung tập trung cung cấp công nghệ, kỹ năng và giải pháp thực tiễn giúp tiểu thương, chợ truyền thống, doanh nghiệp, HTX nâng cao năng lực kinh doanh trong môi trường số.
Hai phiên livestream trên nền tảng TikTok Shop sẽ diễn ra từ tối 28/11 và chiều 29/11, với sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung Trương Hồ Phương Nga và Min Mặn Mồi. Hoạt động nhằm đưa sản phẩm OCOP, đặc sản Tây Ninh tiếp cận mạnh mẽ hơn tới người tiêu dùng trẻ, đồng thời có các chương trình ưu đãi, giảm giá dành riêng cho khách mua trực tuyến.
Các hoạt động này góp phần tăng doanh số bán hàng, mở rộng thị trường và tạo điều kiện để sản phẩm địa phương được lan tỏa trên không gian số.
Thông qua chuỗi sự kiện, Sở Công Thương kỳ vọng thúc đẩy người dân hình thành thói quen thanh toán không tiền mặt, hỗ trợ doanh nghiệp và tiểu thương tiếp cận công nghệ mới, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh, từng bước đổi mới mô hình thương mại truyền thống theo hướng văn minh, hiện đại.
Thuận Yến (t/h)






















