Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tây Ninh triển khai “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2023

Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Tây Ninh đã xây dựng và triển khai kế hoạch số 781/KH-BCĐ, ngày 20 tháng 3 năm 2023 về triển khai “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2023.

Thực hiện Kế hoạch số 332/KH-BCĐTƯATTP ngày 10 tháng 3 năm 2023 của Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về An toàn thực phẩm về triển khai “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2023, Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Tây Ninh nhanh chóng xây dựng và triển khai kế hoạch số 781/KH-BCĐ, ngày 20 tháng 3 năm 2023 về triển khai “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2023.

Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2023 có hơn 300 người tham dự vào ngày 12/04/2023. Ngoài ra, Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh đề nghị các Sở, ban, ngành, đoàn thể và Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm các huyện, thị xã, thành phố triển khai chiến dịch truyền thông bảo đảm an toàn thực phẩm. Qua đó, đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm; kịp thời thông tin các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, chất lượng cao, các cơ sở vi phạm, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, an toàn thực phẩm. Tính đến nay, riêng ngành y tế thực hiện triển khai tuyên truyền lồng ghép 12 cuộc với 336 lượt người tham dự; sản xuất và cấp phát 152 băng rol; phát thanh 981 lượt; triển khai 9 lượt xe loa tuyên truyền cơ động tại 94 xã, phường, thị trấn, tập trung phát thông điệp Tháng hành động năm 2023 tại khu vực tập trung đông dân cư (chợ, trường học, khu công nghiệp,…); đăng 1 tin bài.

Với mục tiêu bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn thực phẩm, Sở Y tế Tây Ninh đã ra quyết định số 236/QĐ-SYT ngày 11 tháng 4 năm 2023 về việc thành lập Đoàn kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm năm 2023 (Đoàn số 1 – Sở Y tế). Tính đến ngày 12/5/2023, Đoàn kiểm tra đã kiểm tra được 12 cơ sở, trong đó có 2 cơ sở vi phạm bị xử phạt vi phạm hành chính do “không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm” và “Không thực hiện quy định của pháp luật về chế độ kiểm thực 3 bước” với tổng số tiền phạt là 16.500.000 đồng.

Đoàn kiểm tra Sở Y tế làm việc tại cơ sở sản xuất thực phẩm
Đoàn kiểm tra Sở Y tế làm việc tại cơ sở sản xuất thực phẩm.

Thông qua việc kiểm tra, Đoàn kiểm tra liên ngành đã tiếp tục tuyên truyền các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn mới được ban hành, sửa đổi bổ sung và đề nghị các cơ sở thực phẩm nghiêm túc thực hiện. Đồng thời cũng yêu cầu các cơ sở có vi phạm, tồn tại khắc phục ngay và thực hiện đầy đủ các hướng dẫn của đoàn kiểm tra liên ngành.

Minh Anh (Th)

Bài liên quan

Tin mới

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh
Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh

Đối với các bệnh di truyền, đặc biệt là các bệnh do đột biến gen gây ra thì hiện nay phần lớn không có phương pháp chữa trị, một số ít bệnh có thuốc điều trị thì giá thành rất cao. Chính vì vậy xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi kết hợp với kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là giải pháp giúp các cặp vợ chồng không may mang gen bệnh sinh ra những em bé khoẻ mạnh.

Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm 2024 đã tăng 38% so với năm 2019
Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm 2024 đã tăng 38% so với năm 2019

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết tại cuộc họp sáng 26/4: Giá căn hộ chung cư rao bán tại các thành phố lớn liên tục tăng mạnh trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp.

Gia Lai tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024
Gia Lai tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024

UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Công văn số 932/UBND-CNXD gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Gia Lai về việc tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024.

Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn
Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn

Huy động vốn được đánh giá là yếu tố quyết định việc tăng biên lợi nhuận mảng cho vay ký quỹ - động lực tăng trưởng quan trọng của các công ty chứng khoán và nhằm đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường.

Kiểm soát da dầu hiệu quả trong những ngày hè nóng bức
Kiểm soát da dầu hiệu quả trong những ngày hè nóng bức

Với mục tiêu ức chế quá trình sản xuất bã nhờn dư thừa, làm dịu da và giảm thiểu nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn, các chuyên gia da liễu La Roche-Posay đã nghiên cứu thành công hoạt chất mang tính đột phá trong lãnh vực chăm sóc da dầu mụn- Phylobioma và đưa vào dòng sản phẩm kiểm soát da dầu mụn hiệu quả hàng đầu hiện nay trên thế giới - Effaclar.