Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Techcombank có Tân Tổng giám đốc mới

Hội đồng Quản trị Ngân hàng Techcombank công bố ông Jens Lottner đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Techcombank kể từ ngày 18/8/2020.

Ông Jens Lotter có 28 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính tại các tổ chức hàng đầu thế giới như McKinsey và BCG, trong đó hơn 2/3 thời gian sự nghiệp của ông gắn bó tại Châu Á. 

Trước khi gia nhập Techcombank, ông là Giám đốc Tài chính tập đoàn của Ngân hàng Thương mại Siam (Thái Lan), nơi ông đã dẫn dắt chương trình chuyển đổi số quy mô lớn, bao gồm việc triển khai nền tảng ngân hàng di động mới, thiết kế lại mô hình kinh doanh cho các phân khúc khách hàng chủ chốt, thiết lập nền tảng phân tích và kho dữ liệu trên điện toán đám mây.

Như vậy, thông tin này khá bất ngờ với nhiều người trên thị trường khi vị trí CEO từng được dự đoán sẽ do một trong những nhân sự chủ chốt hiện tại của nhà băng này nắm giữ.

Trước khi gia nhập Techcombank, ông là Giám đốc Tài chính tập đoàn của ngân hàng Thương mại Siam (Thái Lan), nơi ông đã dẫn dắt chương trình chuyển đổi số quy mô lớn, bao gồm việc triển khai nền tảng ngân hàng di động mới, thiết kế lại mô hình kinh doanh cho các phân khúc khách hàng chủ chốt, thiết lập nền tảng phân tích và kho dữ liệu trên điện toán đám mây.

Techcombank bổ nhiệm ông Jens Lottner làm Tổng giám đốc thay ông Nguyễn Lê Quốc AnhTechcombank bổ nhiệm ông Jens Lottner làm Tổng giám đốc thay ông Nguyễn Lê Quốc Anh

Ông Jens Lottner cho biết: “Tôi tự hào được đảm nhận trọng trách dẫn dắt Techcombank trên giai đoạn chuyển đổi tiếp theo. Tôi rất ấn tượng với những thành tựu mà Techcombank đạt được trên hành trình phát triển năng động cùng đất nước Việt Nam, và vị trí cao mà ngân hàng đạt được trên các bảng xếp hạng của tổ chức quốc tế. Tôi mong muốn được cùng Ban Điều hành xuất sắc của Techcombank thực thi thành công hành trình chuyển đổi tiếp theo, để mang đến những giải pháp tài chính số hóa hàng đầu và toàn diện đến khách hàng và người dân Việt Nam”.

Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh cho biết, ông tin tưởng với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và quản trị ngân hàng quốc tế, ông Jens Lottner sẽ dẫn dắt  Techcombank hoàn thành mục tiêu chiến lược của Ngân hàng, từ đó,  mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng và cổ đông.

Chủ tịch HĐQT Techcombank cũng gửi lời tri ân đến Tổng Giám đốc Nguyễn Lê Quốc Anh, người kết thúc nhiệm kỳ 5 năm đồng hành cùng Techcombank, vì những đóng góp và dấu ấn quan trọng của ông trên hành trình chuyển đổi chiến lược của ngân hàng. 

Nửa đầu năm 2020, Techcombank báo lợi nhuận trước thuế 6.700 tỷ đồng, doanh thu đạt 11.800 tỷ đồng, tăng lần lượt 19% và 30% so với cùng kỳ năm 2019, tiếp tục duy trì được chuỗi tăng trưởng doanh thu ấn tượng 19 quý liên tiếp trong bối cảnh nhiều thách thức do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ngân hàng tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu với tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản trong 12 tháng gần nhất đạt 2,9%.

 Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024
Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

Thực hiện Đề án “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025”, trong 2 ngày 19 và 20/4, Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Sáng 20/4, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 tại 2 huyện: Nga Sơn và Hậu Lộc.

Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh
Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh

Ngày 20/4, Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái vừa tổ chức tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​
Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án mới tại KCN Sông Khoai gồm sản xuất, kinh doanh các linh kiện đúc nhựa, lắp ráp khuôn đúc và hệ thống cơ điện.