Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thái Nguyên: Quan tâm tạo việc làm cho thanh niên xuất ngũ

Nhiều năm qua, tỉnh Thái Nguyên luôn quan tâm công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho công dân hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Sự phối hợp giữa địa phương và các doanh nghiệp trên địa bàn, đã đem đến nhiều cơ hội việc làm cho bộ đội xuất ngũ, đây cũng là động lực để thanh niên hăng hái lên đường thực hiện nhiệm vụ với Tổ quốc.

 
 

Thái Nguyên quan tâm tạo việc làm cho thanh niên xuất ngũ

Có mặt tại Công ty CP Thương mại thép Việt Cường (TP. Phổ Yên) vào một ngày đầu Xuân, chúng tôi thấy không khí làm việc khá sôi nổi. Anh Lê Mạnh Cường, Giám đốc Công ty, cho biết: Công nhân của chúng tôi đa phần là bộ đội xuất ngũ. Lý do chúng tôi chọn họ trước hết vì thực hiện lời hứa của doanh nghiệp với địa phương; thứ hai là lực lượng lao động đã rèn luyện trong Quân đội, có sức khỏe tốt, tinh thần kỷ luật tập thể cao nên chúng tôi rất yên tâm.

Anh Lê Đức Khoa, công nhân Công ty, phấn khởi cho biết: Tôi làm việc tại doanh nghiệp từ năm 2015 đến năm 2016 thì có lệnh gọi nhập ngũ. Ban đầu, bản thân tôi khá lo lắng về công việc của mình sau này. Đến năm 2018, xuất ngũ trở về địa phương tôi rất vui khi được Công ty thép Việt Cường nhận làm việc trở lại với mức lương vẫn ổn định nên tôi rất yên tâm.Sau khi xuất ngũ, anh Lê Đức Khoa được nhận vào làm tại  Công ty CP Thương mại thép Việt Cường (TP. Phổ Yên).

Sau khi xuất ngũ, anh Lê Đức Khoa được nhận vào làm tại  Công ty CP Thương mại thép Việt Cường (TP. Phổ Yên)

Không chỉ tại Công ty CP Thương mại thép Việt Cường, nhiều doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh cũng tạo nguồn lao động, cán bộ từ những thanh niên xuất ngũ. Bởi đây là lực lượng trẻ được rèn luyện trong Quân đội, có sức khỏe tốt, ý thức kỷ luật cao, luôn được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tin tưởng.

Ông Ngô Văn Do, Bí thư Đảng ủy phường phường Tân Phú (TP. Phổ Yên), cho biết: Các thanh niên xuất ngũ trở về luôn được địa phương quan tâm; ngày đi tiễn đưa như thế nào ngày về cũng được đón tiếp trang trọng như vậy. Về vấn đề việc làm, địa phương rà soát lại hồ sơ của từng đồng chí để từng bước sắp xếp tạo nguồn cán bộ từ thôn, xóm.

Trung bình mỗi năm, Thái Nguyên có hàng trăm thanh niên xuất ngũ được tư vấn, hỗ trợ đào tạo nghề, giới thiệu việc làm tại các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị. Ngoài ra, những quân nhân xuất ngũ có đủ phẩm chất chính trị, điều kiện, tiêu chuẩn, nhất là những quân nhân đã được kết nạp Đảng được bố trí vào các chức danh tại địa phương như: Bí thư đoàn thanh niên, chỉ huy trưởng quân sự…

Để đảm bảo việc làm cho thanh niên xuất ngũ trên địa bàn, năm 2024, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương định hướng việc làm cho thanh niên chuẩn bị xuất ngũ và cả lực lượng chuẩn bị nhập ngũ. Ông Nguyễn Công Thịnh, Chủ tịch UBND TP. Phổ Yên, khẳng định: Nội dung giới thiệu, tạo việc làm cho quân xuất ngũ được địa phương hết sức quan tâm. Phổ Yên là một thành phố trẻ, có cơ cấu sản xuất công nghiệp chiếm 95% nên mở ra nhiều cơ hội việc làm đối với thanh niên xuất ngũ.

Trao đổi với chúng tôi về nội dung giải quyết việc làm cho quân nhân xuất ngũ, Đại tá Ma Công Học, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cho biết: Quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ tuyển quân, chúng tôi tập trung chỉ đạo công tác tuyên truyền và tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh để các thanh niên có ý chí phấn đấu, rèn luyện và cống hiến. Sau khi rời quân ngũ, đây sẽ là nguồn nhân lực chất lượng, có ý thức tổ chức kỷ luật, độ tuổi, sức khỏe và trình độ có thể đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp trong, ngoài nước. 

Quan tâm tạo việc làm cho quân nhân xuất ngũ về địa phương - là một hoạt động thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp đối với thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, góp phần thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Đây cũng là cơ hội cho quân nhân xuất ngũ lựa chọn nghề nghiệp phù hợp để ổn định cuộc sống và góp phần chuẩn bị nguồn lao động chất lượng cho địa phương.

T. Hương (Nguồn: https://baothainguyen.vn/)

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng

Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.