Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thẩm mỹ viện LAMIA bị khách hàng “tố” lừa dối?

Báo Thương hiệu và Công luận nhận được phản ánh của chị L.T.Nhung (Đống Đa –Hà Nội) về việc sau khi làm dịch vụ giảm béo tại Thẩm mỹ viện LAMIA (59 Bùi Thị Xuân) nhưng không đạt được như cam kết, khiến cho chị tiền mất nhưng hiệu quả lại không thấy đâu.

Lời hứa suông từ LAMIA?

Theo đơn thư của chị Nhung gửi đến tòa soạn, vào ngày 19/7/2019, chị đến thẩm mỹ viện LAMIA (59 Bùi Thị Xuân – Hai Bà Trưng – Hà Nội) để tìm hiểu gói giảm béo. Tại đây, chị được nhân viên tên là Yến tư vấn giới thiệu về “Gói dịch vụ giảm béo 4.999.000đ/ liệu trình, cam kết giảm từ 9-15cm”, đây cũng là nhân viên thường xuyên gọi điện nhiều lần cho chị để tư vấn qua điện thoại.

Sau một hồi nhân viên Yến tư vấn thêm các gói gồm 25 triệu đồng/1 liệu trình/2 buổi; gói 45 triệu đồng/1 liệu trình/ 1 buổi duy nhất và cam kết không béo trở lại. Vì thấy chị Nhung còn đang phân vân, có ý định không sử dụng các dịch vụ giảm béo và đứng dậy ra về thì một người đi tới giới thiệu tên Quỳnh Anh, là quản lý trực tiếp sẽ giảm trên hóa đơn còn 15 triệu đồng/ vùng bụng với gói dịch vụ giảm béo. Chị Nhung cũng yêu cầu phải ghi rõ vào hóa đơn là cam kết giảm tối thiểu 7cm/ mỗi vòng trong 2 buổi làm dịch vụ trên.

Theo hồ sơ cam kết về công nghệ EXILIC tại trung tâm TMV LAMIA, có ưu điểm là phương pháp giảm béo 1 lần duy nhất giúp tiết kiệm thời gian và an toàn, ngay lần đầu tiên đối với từng vùng nhiều mô mỡ sẽ có số cm hiệu quả khác nhau (mô mỡ càng nhiều cam kết xuống càng sâu). 

Cam kết - giá và liệu trình sử dụng dịch vụ giảm béo của chị Nhung ký với TMV LAMIACam kết - giá và liệu trình sử dụng dịch vụ giảm béo của chị Nhung ký với TMV LAMIA

Vùng bụng 11-17cm; Bắp tay 3-10cm; Bắp đùi 4-12 cm.

Trong đơn thư có viết: "Sau khi nộp tiền là 15 triệu đồng về gói dịch vụ, tôi được một người tự xưng là bác sĩ (mặc áo blue màu trắng - áo dành cho y bác sỹ) đưa lên tầng, hướng dẫn tôi nằm xuống giường và đo số đo vòng bụng, cô này đo và ghi số đo vào tờ hợp đồng sau đó đưa tôi ký, bác sĩ thực hiện ký”.

Tại tờ hồ sơ cam kết ghi rõ số đo ban đầu trước khi làm dịch vụ, vào ngày 19/7/2019, số đo vòng bụng của chị Nhung là 93/97/101 (đo 3 mức ở vùng bụng - PV).

Đến ngày 20/7/2019, khi chị làm xong buổi thứ 2 của liệu trình thì số đo “còn” là 92/94/99. 

Cam kết hiệu quả 1 đằng… kết quả 1 lẻo?Cam kết hiệu quả 1 đằng… kết quả 1 nẻo?

Chị Nhung bức xúc cho biết, khi tôi nộp tiền để làm dịch vụ thì cam kết sau 2 buổi liệu trình số đo sẽ giảm xuống tối thiểu mỗi vòng là 7cm, nhưng kết quả rõ ràng ghi trong văn bản, mỗi vòng sau khi thực hiện liệu trình của tôi chỉ xuống vỏn vẹn 3cm là nhiều nhất, có vòng chỉ xuống được 1cm.

Điều này trái ngược hoàn toàn với cam kết ban đầu chỉ 1 liệu trình gồm 2 buổi sẽ giảm xuống số đo vòng như cam kết giữa TMV LAMIA và chị Nhung. Phải chăng TMV chỉ cần thu tiền vào túi, còn trách nhiệm với khách hàng với dịch vụ thì TMV này đã bỏ qua? Liệu đồng tiền và niềm tin của chị Nhung đối với TMV LAMIA này có đáng hay không?

“Khi đến cơ sở để tư vấn, phía TMV LAMIA đưa ra lời hứa hẹn mua gói dịch vụ giảm béo tại đây sẽ có xe đưa đón, chăm sóc khách hàng nhiệt tình nhưng thực chất sau khi nộp tiền và làm buổi đầu tiên ngay tại ngày hôm đó thì không hề có việc xe đưa đón và có bất kỳ cuộc gọi chăm sóc khách hàng, hướng dẫn như thế nào… từ phía Thẩm mỹ viện LAMIA như đã hứa với khách hàng. Điều này đã khiến tôi vô cùng thất vọng, không khác gì kiểu “qua cầu rút ván, đem con bỏ chợ”, thiếu trách nhiệm của TMV LAMIA đối với tôi”  – chị Nhung chia sẻ.LAMIA sẽ vô trách nhiệm về trường hợp của chị đến bao giờ?LAMIA sẽ vô trách nhiệm về trường hợp của chị đến bao giờ?

Câu hỏi đặt ra, liệu đây có phải là phương pháp kinh doanh “truyền thống”, tư vấn liệu trình, chăm sóc khách hàng một cách vô tội vạ nhằm thu tiền của khách hàng đến với TMV LAMIA hay không? Trong khi hiệu quả của dịch vụ ra sao thì không màng tới?

Chị Nhung cũng cho biết thêm, đến thời điểm hiện tại chị vẫn không nhận được bất kỳ cuộc gọi nào từ phía TMV LAMIA về sự việc của chị và chỉ nhận được những cuộc gọi tư vấn các gói dịch vụ khác mà không hề nhắc đến “quyền lợi” từ gói dịch vụ 15 triệu trước đây chị đã làm.

TMV LAMIA có dấu hiệu “mạo nhận” bác sĩ?

Mong muốn tìm hiểu rõ sự việc, PV đã liên hệ đặt lịch để làm việc, xác minh thông tin bạn đọc phản ánh về trường hợp của khách hàng L.T.Nhung đối với TMV LAMIA (địa chỉ 59 Bùi Thị Xuân, Hai Ba Trưng, Hà Nội), nhưng sau 1 tháng đặt lịch TMV LAMIA vẫn chưa có phản hồi về sự việc. Trước cơ quan ngôn luận TMV dường như không quan tâm, vậy với khách hàng khiếu nại nhân viên thì sẽ đối xử như thế nào?

Để rộng đường dư luận, ngày 4/12, PV đã có buổi làm việc với đại diện phường  Bùi Thị Xuân là bà Thanh Hải – phó chủ tịch phường.

Tại buổi làm việc, bà Hải cho biết, Thẩm mỹ viện LAMIA thuộc công ty TNHH 4UP Việt Nam có địa chỉ (59 Bùi Thị Xuân) do ông Nguyễn Cao Cường là chủ sở hữu. Mã số DN: 0108817710. Tại đây cũng không có ai là bác sỹ, đa phần là kỹ thuật viên, bà Hải cho biết thêm.

Vậy, vị tự xưng là bác sỹ ngay từ ban đầu làm việc đồng thời trực tiếp thực hiện dịch vụ cho chị Nhung và ký trong bản cam kết với cương vị bác sĩ thực chất là ai và có chuyên môn hành nghề như thế nào? Liệu đây có phải trường hợp “mạo nhận” để lấy niềm tin từ khách hàng? 

Báo Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Trang Nguyễn 

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.