Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hoá bảo đảm bình ổn giá và nguồn cung cấp vật liệu xây dựng ổn định, lành mạnh, minh bạch

Chiều 6/2, ông Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đã chủ trì hội nghị nghe báo cáo công tác quản lý Nhà nước về vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh, trọng tâm là giải pháp tăng cường nguồn cung cấp vật liệu xây dựng và quản lý giá vật liệu xây dựng bảo đảm ổn định, lành mạnh, minh bạch.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.

Theo báo cáo đánh giá tình hình hoạt động sản xuất của các cơ sở sản xuất vật liệu xây dựng, công tác quy hoạch, cấp phép các mỏ vật liệu xây dựng, trên địa bàn tỉnh hiện nay có 233 mỏ đất làm vật liệu xây dựng với trữ lượng khoảng 235 triệu m3; 187 mỏ, khu mỏ đá làm vật liệu xây dựng với trữ lượng khoảng 652 triệu m3; 124 mỏ, điểm mỏ cát làm vật liệu xây dựng với trữ lượng khoảng 18 triệu m3; 13 mỏ khoáng sản phân tán nhỏ lẻ do Bộ Tài nguyên và Môi trường phân cấp cho tỉnh với trữ lượng khoảng 649.351 tấn.

Qua khảo sát của Sở Xây dựng Thanh Hoá, giai đoạn từ nay đến năm 2025 các mỏ khoáng sản đất, đá được quy hoạch cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng vật liệu xây dựng cho các công trình, dự án thực hiện trên địa bàn tỉnh. Đối với cát xây dựng có thể khuyến khích đầu tư cát nghiền từ đá thay thế cát sỏi lòng sông cho các công trình để giảm thiểu ảnh hưởng sạt lở đê điều, bờ, bãi sông.

Liên Sở Xây dựng - Tài chính cũng đã công bố giá đất đắp nền phục vụ các dự án giao thông trọng điểm của tỉnh quý IV-2022 tại các các huyện: Nông Cống, Vĩnh Lộc, Như Thanh, Thạch Thành và thị xã Bỉm Sơn.

Tại các địa phương khác, chưa xem xét công bố giá đất san lấp do cơ cấu giá thành chưa phù hợp (giá bốc xúc lên xe cao hơn so với định mức, lợi nhuận thuần cho doanh nghiệp quá cao…).

Các đại biểu dự hội nghị cũng đã nêu những khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh như thiếu thông tin, dữ liệu để làm cơ sở công bố giá; thiếu sự phối hợp liên ngành trong công tác khảo sát và kiểm soát giá vật liệu xây dựng; cơ cấu hình thành giá bán chưa phù hợp, giá bán giữa các doanh nghiệp chênh lệch lớn…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Mai Xuân Liêm đồng thuận với báo cáo và ý kiến thảo luận tại hội nghị.

Đồng thời Phó chủ tịch Mai Xuân Liêm nhấn mạnh, các sở, ngành liên quan thường xuyên khảo sát, điều tra, thống kê, dự báo, điều phối các nguồn vật liệu xây dựng, bảo đảm cân đối khả năng cung - cầu, đáp ứng đủ nhu cầu về vật liệu xây dựng phục vụ cho các công trình, dự án trên địa bàn; tăng cường thanh tra, kiểm tra các đơn vị khai thác, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng tại địa phương trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về giá, hóa đơn, chứng từ kế toán; kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Về giá tiêu thụ vật liệu xây dựng, ngoài căn cứ vào các mức thu thuế liên quan và trên cơ sở thị trường chi phối, Sở Tài chính phối hợp với Cục Thuế tỉnh và các đơn vị liên quan xây dựng phương án quản lý Nhà nước về giá bán vật liệu xây dựng, tham mưu cho UBND tỉnh xem xét.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.

Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng
Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng

Công ty cổ phần Logistics Vicem (mã chứng khoán HTV) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024.