Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Bắt giữ đối tượng trộm cắp hơn 100 điện thoại di động

Ngày 5/1, Công an Thanh Hóa cho biết, phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh vừa điều tra làm rõ và bắt giữ đối tượng Nguyễn Chí Linh (sinh năm 1989), ở xã Cao Thịnh, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) về hành vi trộm cắp tài sản với tổng giá trị gần 550 triệu đồng.

Trước đó, rạng sáng 29/12/2017, Nguyễn Chí Linh đã đội mũ trùm đầu, bịt mặt, đeo găng tay phá cửa cuốn đột nhập vào cửa hàng bán điện thoại di động của chị Vũ Thị Tuyết, ở xã Quảng Chính, huyện Quảng Xương trộm cắp 109 ĐTDĐ các loại, 1 máy tỉnh bảng Ipad (tổng trị giá gần 550 triệu đồng).

Thanh Hóa: Bắt giữ đối tượng trộm cắp hơn 100 điện thoại di động - Hình 1

Đối tượng Nguyễn Chí Linh vừa bị Công an Thanh Hóa bắt giữ

Sau khi vụ án xảy ra, phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh đã phối hợp với Công an huyện Quảng Xương lập chuyên án để điều tra, làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 4/1, phòng Cảnh sát Hình sự đã xác định được Nguyễn Chí Linh chính là đối tượng gây ra vụ trộm cắp trên và tổ chức lực lượng bắt giữ đối tượng ngay tại nhà riêng ở thôn Cao Khánh, xã Cao Thịnh.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Chí Linh khai nhận đã theo dõi và biết được cửa hàng của chị Vũ Thị Tuyết buổi tối thường không có người trông coi, bảo vệ nên tìm cách đột nhập để trộm cắp tài sản. Rạng sáng ngày 29/12, Linh dùng đèn khò, kìm cộng lực, kéo… phá khóa, phá cửa cuốn đột nhập vào cửa hàng, trộm cắp số điện thoại nói trên và cho vào ba lô, bì sác rắn.

Trên đường tẩu thoát, Linh đã làm rơi 1 chiếc ba lô bên trong có một số điện thoại và dụng cụ gây án; số điện thoại còn lại Linh đem bán được 167 triệu đồng, sau đó chơi lô đề, trả nợ và tiêu sài cá nhân.

Được biết, Nguyễn Chí Linh là đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp, hoạt động liên tuyến, liên huyện, chuyên đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản. Năm 2016, Nguyễn Chí Linh đã đột nhập vào 1 nhà dân trên địa bàn huyện Hà Trung trộm cắp 2 ĐTDĐ và bị TAND huyện Hà Trung xử phạt 27 tháng tù treo. Chưa chấp hành xong án tù thì đối tượng này lại tiếp tục phạm tội.

Vụ án đang tiếp tục được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

Gia Huy

Bài liên quan

Tin mới

Tiêu thụ điện trong kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 tăng tới 37,2% so với cùng kỳ năm 2023
Tiêu thụ điện trong kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 tăng tới 37,2% so với cùng kỳ năm 2023

Nếu so với cùng kỳ năm 2023 thì sản lượng điện bình quân ngày trong cả dịp Lễ 30/4-1/5 năm nay tăng tới 37,2%, đồng thời công suất tiêu thụ cực đại toàn hệ thống trong dịp Lễ cũng tăng tới 30,6%.

Fed giữ nguyên lãi suất cơ bản đúng như dự kiến
Fed giữ nguyên lãi suất cơ bản đúng như dự kiến

Chứng khoán Mỹ ít thay đổi trong phiên thứ Tư (1/5), sau khi Fed giữ nguyên lãi suất cơ bản đúng như dự kiến, nhưng chỉ ra rằng, động thái tiếp theo của họ có thể sẽ cắt giảm lãi suất.

SMC muốn xử lý dứt điểm công nợ của Novaland trước 30/6
SMC muốn xử lý dứt điểm công nợ của Novaland trước 30/6

Cuối quý I/2024, nợ xấu của SMC giữ nguyên ở mức hơn 1.300 tỷ đồng, trong đó 98% là nợ ngắn hạn và Công ty đã trích lập dự phòng hơn 570 tỷ đồng. Phần lớn đến từ các công ty bất động sản có liên quan tới Novaland.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Khởi tố Giám đốc Sở Y tế về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng"
Bà Rịa - Vũng Tàu: Khởi tố Giám đốc Sở Y tế về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng"

Ngày 2/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với ông Phạm Minh An (SN 1964, Giám đốc Sở Y tế tỉnh) về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Châu Á và Thái Bình Dương đang phát triển chưa chuẩn bị cho thách thức của dân số già hóa
Châu Á và Thái Bình Dương đang phát triển chưa chuẩn bị cho thách thức của dân số già hóa

Khu vực Châu Á và Thái Bình Dương đang phát triển chưa được chuẩn bị để bảo đảm phúc lợi cho dân số đang già hóa nhanh chóng của mình, khi ngày càng nhiều người cao tuổi trong khu vực phải đối mặt với những thách thức từ tỷ lệ bao phủ hưu trí thấp cho tới các vấn đề về sức khỏe, sự cô lập xã hội và hạn chế trong tiếp cận các dịch vụ thiết yếu.

Gần 70 người ở Đồng Nai nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì
Gần 70 người ở Đồng Nai nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì

Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, tỉnh Đồng Nai đã tiếp nhận, điều trị cho khoảng 70 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì ở TP. Long Khánh.