Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Chủ động ứng phó cơn bão Sinlaku

Theo thông tin cảnh báo từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, Thanh Hóa là 1 trong 13 tỉnh trong cả nước có nguy cơ chịu ảnh hưởng cao từ cơn bão Sinlaku sắp đổ bộ. Để chủ động ứng phó với thiên tai, tỉnh này đã khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, tránh, ứng phó với cơn bão.

Theo ghi nhận, sáng 2/8 tại xã Hoằng Thanh (Thanh Hóa), bờ biển có nhiều sóng cao, kèm mưa và gió mạnh.Theo ghi nhận, sáng 2/8 tại xã Hoằng Thanh (Thanh Hóa), bờ biển có nhiều sóng cao, kèm mưa và gió mạnh.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, tính đến 5h sáng nay (2/8), tất cả 7.234 tàu, thuyền với 26.376 lao động của địa phương đã vào bờ tránh trú bão an toàn.

Sáng 2/8/2020, lực lượng BĐBP tại các đồn biên phòng ven biểnThanh Hóa đã đến các âu và nơi tránh trú bão của tàu thuyền, yêu cầu ngư dân và chủ tàu rời khỏi phương tiện để bảo đảm an toàn.

Riêng tại huyện Hậu Lộc, tất cả 813 phương tiện đã vào nơi tránh trú an toàn tại Kênh De và Lạch Sung.

Được biết, bão số 2 đổ bộ các tỉnh từ Thái Bình đến Nghệ An, gây gió mạnh, sóng lớn và mưa lớn ở khu vực Thanh Hóa. Hâu hết các phương tiện và lao động khai thác hải sản của tỉnh Thanh Hóa đã về bến neo đậu an toàn.

Bè mảng được lực lượng chức năng hỗ trợ cùng người dân đưa về nơi tránh trứ bão an toàn. Lực lượng chức năng hỗ trợ cùng người dân đưa bè mảng về nơi tránh trứ bão an toàn.

Trước đó, để chủ động ứng phó với cơn bão số 2, chiều tối 1/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đã ra Công điện khẩn số 17 chỉ đạo ứng phó với bão số 2.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu giám đốc các sở, ngành liên quan của tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa, lũ. Thông tin, cảnh báo kịp thời đến chính quyền địa phương và người dân biết, để chủ động triển khai các biện pháp phòng, tránh, ứng phó với cơn bão. 

Các địa phương ven biển phải cập nhật thông tin, thông báo cho chủ tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão, để tránh trú an toàn.

Các đơn vị tổ chức kiểm đếm và giữ liên lạc thường xuyên với các tàu, thuyền đang hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của bão, kể cả tàu vận tải, tàu du lịch. Kiểm tra, hướng dẫn việc neo đậu tàu, thuyền tại bến, di chuyển, gia cố đảm bảo an toàn, giảm thiệt hại. Không được để người ở lại trên các phương tiện, lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy, hải sản..

Trong đó, cần lưu ý công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực sơ tán dân. Riêng khu vực ven biển, cửa sông, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các địa phương  phải rà soát, chuẩn bị sẵn sàng sơ tán dân theo phương án đã lập khi có lệnh...

Sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để ứng cứu, khắc phục kịp thời các sự cố. Triển khai các biện pháp bảo vệ công trình, khu kinh tế, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, kho tàng, các dự án đang thi công ven biển, khu vực khai thác khoáng sản, các trang trại.

Đồng thời, tỉnh Thanh Hóa đã chính thức ban hành lệnh cấm biển đến khi bão suy yếu và tan dần.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Biên phòng TP. Hồ Chí Minh bắt giữ phương tiện vận chuyển cát trái phép
Biên phòng TP. Hồ Chí Minh bắt giữ phương tiện vận chuyển cát trái phép

Ngày 23/4, Bộ đội Biên phòng TP. Hồ Chí Minh cho biết, lực lượng Biên phòng cửa khẩu cảng Nhà Rồng vừa bắt giữ một phương tiện vận chuyển cát trái phép trên sông Đồng Nai.

Xử lý 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông
Xử lý 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông

Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện (từ ngày 10/4 đến ngày 20/4), lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi tham gia giao thông.

Việt Nam - ASEAN ngày càng chủ động, tích cực cùng cộng đồng quốc tế trong định hình tương lai của thế giới
Việt Nam - ASEAN ngày càng chủ động, tích cực cùng cộng đồng quốc tế trong định hình tương lai của thế giới

Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Chúng ta tin tưởng rằng, ASEAN đã, đang và sẽ đóng góp ngày càng chủ động, tích cực hơn cùng cộng đồng quốc tế trong định hình tương lai của thế giới".

Thu gom trên 1.500m3 rác thải trong tháng cao điểm làm sạch Vịnh Hạ Long
Thu gom trên 1.500m3 rác thải trong tháng cao điểm làm sạch Vịnh Hạ Long

Từ ngày 26/3 đến 20/4, TP. Hạ Long và Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp thực hiện đợt cao điểm làm sạch môi trường Vịnh Hạ Long, thu gom, xử lý được trên 1.500m3 rác thải, chủ yếu là vật tư phao xốp, bè mảng hỏng, túi nilon…

Indonesia mong muốn hợp tác chặt chẽ với Việt Nam để triển khai thỏa thuận về vấn đề an ninh lương thực
Indonesia mong muốn hợp tác chặt chẽ với Việt Nam để triển khai thỏa thuận về vấn đề an ninh lương thực

Sáng 23/4, trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi, đang thăm chính thức Việt Nam.

QLTT Vĩnh Long xử lý hàng chục vụ vi phạm, thu nộp ngân sách gần 600 triệu đồng trong tháng 4/2024
QLTT Vĩnh Long xử lý hàng chục vụ vi phạm, thu nộp ngân sách gần 600 triệu đồng trong tháng 4/2024

Trong tháng 4 năm 2024, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Vĩnh Long đã kiểm tra 64 vụ. Trong đó, kiểm tra theo kế hoạch 33 vụ; kiểm tra đột xuất 31 vụ.