Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Chủ tịch xã ngại đi học nên nhờ làm bằng cấp 3

“Do có tuổi, ngại đi học nên tôi có nhờ anh em và các thầy làm cho cái bằng cấp 3” - Đó lời của ông Nguyễn Duy Dơn, Chủ tịch UBND xã Tượng Lĩnh, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) khi trả lời những phản ánh liên quan tới việc ông này dùng tấm bằng cấp 3 giả để thăng tiến.

Thời gian qua, người dân sống tại xã Tượng Lĩnh (Nông Cống, Thanh Hóa) đã phản ánh tới các cơ quan báo chí về vụ việc của ông Nguyễn Duy Dơn - Chủ tịch UBND xã, mặc dù, chưa học xong cấp 3 nhưng đã có bằng tốt nghiệp THPT. Cũng nhờ tấm bằng này, giúp ông Dơn đảm nhiệm 2 khóa Trưởng Công an xã, sau đó “thăng tiến” lên cương vị Chủ tịch UBND xã Tượng Lĩnh năm 2015.

Thanh Hóa: Chủ tịch xã ngại đi học nên nhờ làm bằng cấp 3 - Hình 1

Theo như ông Dơn thì tấm bằng cấp 3 của ông là do "anh em và thầy cô làm cho"...

Trước những phản ánh trên, tại buổi làm việc với phóng viên, ông Nguyễn Duy Dơn thừa nhận những thông tin, bản thân ông chưa học xong THPT nhưng vẫn có bằng cấp 3 là hoàn toàn đúng.

Lý giải về việc này, ông Dơn cho biết, ông có học phổ thông (niên khóa 1981-1982), nhưng học gần xong thì đi bộ đội nên bỏ dở. Năm 1985, sau khi xuất ngũ về địa phương, ông tham gia làm việc ở thôn.

Từ năm 2000 – 2004, ông chuyển lên UBND xã Tượng Lĩnh làm ủy nhiệm thu thuế. Đến năm 2004, ông giữ chức Trưởng Công an xã Tượng Lĩnh cho đến 8/2015. Sau đó, ông Dơn được bầu làm Chủ tịch UBND xã Tượng Lĩnh.

"Khi chuyển lên UBND xã làm việc, tôi có đi học thêm hệ bổ túc văn hóa tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Nông Cống. Do có tuổi, ngại đi học nên tôi có nhờ anh em và các thầy làm cho cái bằng cấp 3”. Ông Dơn nói.

Thanh Hóa: Chủ tịch xã ngại đi học nên nhờ làm bằng cấp 3 - Hình 2

Ông  Nguyễn Duy Dơn hiện đảm nhiệm cương vị Chủ tịch UBND xã Tượng Lĩnh, huyện Nông Cống

Liên quan đến vụ việc trên, ông Trần Đông, Trưởng phòng Nội vụ huyện Nông Cống trả lời: “Trong hồ sơ, ông Dơn khai đã học đầy đủ các cấp 1, 2 và 3. Ông Dơn là đối tượng cán bộ do Thưởng vụ Huyện ủy quản lý. Trong hồ sơ khai kết nạp vào Đảng, ông Dơn đã thiếu tính trung thực”.

Trong thời gian qua, huyện Nông Cống cũng đã có nhiều trường hợp dùng bằng giả, bị phát hiện và xử lý như ông Nguyễn Trọng Nhân, Phó bí thư Đảng ủy xã Trung Thành, mượn bằng người khác để hợp thức hóa hồ sơ cán bộ, vừa bị cách chức. Ngoài ra; Phó chủ tịch UBND xã Công Bình, sử dụng bằng giả một thời gian dài mới bị phát hiện, xử lý...

Nguyễn Thuấn

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 7/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự nhiều hoạt động quan trọng trong chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đặc biệt là lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành được tổ chức tại sân vận động tỉnh Điện Biên.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Ngày 6/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Bình đã có báo cáo ban đầu về vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân
Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân

Giám đốc Bảo tàng Hải Phòng Bùi Thị Nguyệt Nga vừa cho biết, hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”, vào ngày 11/5 tới, lần đầu tiên Bảo tàng Hải Phòng sẽ cho ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân trong khuôn khổ Trưng bày Bảo vật quốc gia.

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong
Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong

Chiều 6/5, thông tin từ lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), trên địa bàn phường Kỳ Liên vừa xảy ra một trận mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp một lán trại của công nhân thi công móng cột đường dây điện 500 kV, khiến 7 người thương vong.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh

Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh về chủ trương nghiên cứu và đầu tư xây dựng Nhà máy điện khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) và Trung tâm kho cảng LNG tại Khu kinh tế Vũng Áng.