Quảng trường biển tại TP. Sầm Sơn thu hút đông đảo du khách
Quảng trường biển tại TP. Sầm Sơn thu hút đông đảo du khách

Trong năm 2024, tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức 145 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, trong đó, có hơn 40 sự kiện  được tổ chức trong các tháng 4, 5, 6. Nổi bật là chuỗi các sự kiện tại các khu, điểm du lịch biển như: Liên hoan đặc sản xứ Thanh; lễ hội du lịch biển Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa, Quảng Xương; Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái; Lễ hội đường phố - Carnival du lịch biển Sầm Sơn; các giải thi đấu thể thao quốc gia và quốc tế; chuỗi sự kiện Flamingo Ibiza Beach Fest...

Tại Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa, cùng với chuỗi sự kiện khai trương du lịch biển và Flamingo Ibiza Hải Tiến, Công ty CP Đầu tư và Du lịch Đại Dương Xanh đã xây dựng kế hoạch tổ chức một số hoạt động như: dù lượn, lễ hội hoa đăng, lễ hội ánh sáng và hoa... nhằm tạo điểm nhấn, thu hút du khách.

Lễ hội Lạm Kinh năm 2023
Lễ hội Lạm Kinh năm 2023

Còn tại khu nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi, giải trí Anh Phát Hotels & Resorts (thị xã Nghi Sơn) cũng vừa tung ra thị trường chương trình “Chào hè rực rỡ - đón ngàn ưu đãi”, với nhiều combo hấp dẫn như: “Chào hè” 899 nghìn đồng/người (2 ngày 1 đêm); “Trò chơi thả ga - không lo về giá” 339 nghìn đồng/người; “Mừng đại lễ - tưng bừng thả ga”... Là điểm đến với nhiều khu vui chơi, giải trí hấp dẫn, đặc sắc, đáp ứng nhu cầu của mọi lứa tuổi, Anh Phát Hotels & Resorts đang điểm đến “bùng nổ” lượng khách trong dịp hè này.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong 6 tháng đầu năm 2024 các khu, điểm du lịch trên địa bàn toàn tỉnh đã đón gần 9,8 triệu lượt khách, tăng 16,1% so với cùng kỳ 2023; tổng thu du lịch ước đạt 19.848,5 tỷ đồng, tăng 30,2% so với cùng kỳ 2023.  

Khu du lịch sinh thái Pù Luông, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa
Khu du lịch sinh thái Pù Luông, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa

Trong 6 tháng cuối năm, tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trọng điểm về phát triển du lịch, gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Lâm Đồng. Cùng với đó, tổ chức một số hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch như: Những ngày văn hóa Thanh Hóa tại TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; tổ chức công bố các tour, tuyến điểm du lịch mới; đón các đoàn famtrip, presstrip khu vực Đông Nam Bộ, miền Trung và Tây Nguyên đến khảo sát, đánh giá sản phẩm du lịch, kết nối tour tuyến du lịch tại Thanh Hóa; đón đoàn famtrip các nước Châu Á đến khảo sát, đánh giá sản phẩm và tổ chức Hội thảo chuyên đề các giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế đến Thanh Hóa, tư vấn hoàn thiện tour tuyến du lịch; tổ chức hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Thanh Hóa đến thị trường Hàn Quốc...

Hoài Thu