Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hoá: Đẩy mạnh việc giám sát chất lượng và nhận diện, truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông nghiệp

Đáp ứng nhu cầu sử dụng thực phẩm an toàn của người tiêu dùng, thời gian qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã phát triển các mô hình nông nghiệp an toàn theo hướng VietGAP, GlobalGAP, hữu cơ... Trong đó, chú trọng việc giám sát chất lượng và dán tem sản phẩm đã được kiểm soát theo chuỗi để nhận diện sản phẩm, quảng bá và truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Đẩy mạnh việc giám sát chất lượng và nhận diện, truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông nghiệp
Đẩy mạnh việc giám sát chất lượng và nhận diện, truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông nghiệp.

Những năm qua, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn của tỉnh Thanh Hoá đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong kiểm soát chất lượng, nâng cao nhận thức cho người dân về sản xuất các sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn.

Trong đó, Thanh Hóa đặc biệt chú trọng đến hoạt động kiểm tra, kiểm soát, kiểm định chất lượng nông sản. Công tác quản lý, bảo đảm an toàn thực phẩm được các cấp, các ngành và Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh tập trung thực hiện quyết liệt với các giải pháp đồng bộ và đạt nhiều kết quả tích cực, bền vững. Qua đó đã nâng cao hiệu quả, giá trị sản xuất nông nghiệp cũng như cung cấp nguồn thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng.

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hoá, hiện, toàn tỉnh đã phát triển được hơn 12.700 ha rau, củ, quả an toàn; trong đó, hơn 4.500 ha được sản xuất theo quy trình, tiêu chuẩn VietGAP, 330 ha nông sản sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ. Ngoài ra, còn có hàng trăm mô hình nuôi trồng thủy sản và 5 vùng chăn nuôi lợn an toàn nông hộ theo tiêu chuẩn VietGAHP, 1.140 hộ chăn nuôi được cấp giấy chứng nhận VietGAHP nông hộ,.. Khoảng 80% các hộ chăn nuôi ở các huyện Như Xuân, Như Thanh, Nông Cống, Yên Định, Quảng Xương đã đầu tư xây dựng mô hình chăn nuôi lợn, gà thả vườn, con nuôi đặc sản theo hướng an toàn sinh học và hình thành chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn.

sản xuất nông nghiệp sạch, an toàn là xu hướng tất yếu nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng,
Sản xuất nông nghiệp sạch, an toàn là xu hướng tất yếu nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng

Xác định sản xuất nông nghiệp sạch, an toàn là xu hướng tất yếu nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, với đa dạng các sản phẩm nông sản, thời gian tới, các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá sẽ tiếp tục chú trọng thực hiện chuyển đổi diện tích sản xuất kém hiệu quả sang phát triển các mô hình trồng rau, củ, quả,... theo tiêu chuẩn VietGAP; các trang trại chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học, phòng chống dịch bệnh.

Cùng với đó, Thanh Hóa tăng cường áp dụng khoa học - kỹ thuật, cơ giới hóa, đổi mới giống cây trồng, chọn lọc các sản phẩm nông nghiệp chủ lực, phù hợp với thị trường để nhân rộng diện tích. Đối với diện tích sản xuất đã được cấp giấy chứng nhận, Thanh Hóa  tăng cường liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm; mở rộng thị trường tiêu thụ đến các cửa hàng kinh doanh thực phẩm an toàn, các bếp ăn tập thể, trường học,...

Đồng thời, Thanh Hóa giám sát chất lượng sản phẩm và dán tem sản phẩm đã được kiểm soát theo chuỗi; các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong việc in bao bì, tem nhãn để nhận diện sản phẩm, quảng bá và truy xuất nguồn gốc sản phẩm; tham gia các hội chợ thương mại nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Ngày càng nhiều người dân Thụy Điển lựa chọn đến Việt Nam để du lịch, khám phá
Ngày càng nhiều người dân Thụy Điển lựa chọn đến Việt Nam để du lịch, khám phá

Thụy Điển có thể nâng cao hơn nữa vị trí trong đầu tư, thương mại tại Việt Nam thông qua các dự án giao thông, cảng biển, chuyển đổi số, viễn thông, hàng không, chuyển đổi năng lượng xanh…

Việt Nam luôn có vai trò quan trọng trong chính sách ngoại giao của Iran
Việt Nam luôn có vai trò quan trọng trong chính sách ngoại giao của Iran

Việt Nam và Iran tuy cách xa về địa lý nhưng có nhiều điểm tương đồng, có tính tự lực, tự cường, có chung khát vọng là xây dựng đất nước phồn vinh, nhân dân hạnh phúc.

Vĩnh Hoàn (VHC) : Đạt 1.091 tỷ đồng doanh thu trong tháng 4, tăng 25%
Vĩnh Hoàn (VHC) : Đạt 1.091 tỷ đồng doanh thu trong tháng 4, tăng 25%

Trong cơ cấu doanh thu tháng 4 của CTCP Vĩnh Hoàn (mã VHC), cá tra vẫn là sản phẩm chủ lực, đạt 635 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ và chiếm 58% doanh thu.

Hàng trăm công nhân của một công ty ở Vĩnh Phúc nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm
Hàng trăm công nhân của một công ty ở Vĩnh Phúc nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm

Chiều 14/5/2024, xảy ra sự việc hàng trăm công nhân của Công ty TNHH Shinwon Viet Nam có trụ sở tại Khu Công nghiệp Khai Quang, Tỉnh Vĩnh Phúc nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm.

Cựu Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước
Cựu Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước

Ông Lê Thanh Hải, nguyên: Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương.

Kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Lao động-Thương binh và Xã hội
Kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Lao động-Thương binh và Xã hội

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký các Quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.