Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hoá dừng hoạt động bãi tập kết cát chưa bảo đảm các quy định

Mới đây, trong chuyến kiểm tra đột xuất tại một số bãi tập kết cát trên địa bàn các huyện Thiệu Hóa, Nga Sơn và TP Thanh Hóa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Lê Đức Giang yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động 3 bãi tập kết cát chưa bảo đảm các quy định từ chiều 07/05/2022.

vbkjnkkl
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Lê Đức Giang yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động 03 bãi tập kết cát chưa bảo đảm các quy định.

Theo đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Lê Đức Giang và các thành viên trong đoàn đã đi kiểm tra thực tế việc hoạt động, thực hiện các quy định pháp luật tại các bãi tập kết cát thuộc khu phố Kiến Hưng, thị trấn Thiệu Hóa, huyện Thiệu Hóa của Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thanh Tâm; bãi tập kết cát tại xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa của Tổng Công ty Xây dựng và Thương mại Hưng Đô; bãi tập kết cát tư nhân tại xã Nga Thạch, huyện Nga Sơn.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ các bãi tập kết cát không xuất hóa đơn bán hàng theo quy định của cơ quan thuế; không có phiếu xuất kho; hệ thống thu gom nước thải và công tác bảo đảm vệ sinh môi trường chưa được thực hiện theo cam kết.

Một số xe ô tô tải đến các bãi vận chuyển cát có hiện tượng cơi nới thành thùng, quá trình vận chuyển còn tồn tại tình trạng xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải gây ảnh hưởng đến hệ thống đê điều, đường giao thông. Việc tập kết các bãi cát đều ảnh hưởng đến sự an toàn của hành lang thoát lũ. Một số bãi cát chưa gắn camera giám sát sản lượng của ngành thuế; một số vị trí tập kết không phù hợp với mặt bằng đã được thỏa thuận…

Trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Lê Đức Giang yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động 3 bãi tập kết cát chưa bảo đảm các quy định nói trên từ chiều 07/05/2022.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc hoạt động của các bãi tập kết cát có vai trò quan trọng trong cung ứng vật liệu xây dựng, san lấp phục vụ nhu cầu phát triển. Tuy nhiên, các bãi tập kết cũng như hoạt động khai thác phải tuân thủ tuyệt đối các quy định của pháp luật. Sẽ không có vùng cấm, không có trường hợp ngoại lệ, nếu chưa hoàn thiện các thủ tục, các yêu cầu theo quy định thì phải tạm dừng hoạt động để bổ sung.

Ông Lê Đức Giang cũng giao UBND các huyện, thành phố, xã, thị trấn có bãi tập kết cát phối hợp với lực lượng công an địa phương, cho dừng mọi hoạt động liên quan đến tiếp nhận và xuất bán cát. Các sở, ngành liên quan của tỉnh có trách nhiệm giám sát việc dừng hoạt động của các bãi tập kết cát theo chỉ đạo.

Các chủ bãi tập kết cát tập trung khắc phục những nội dung chưa bảo đảm theo quy định, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh thông qua Sở Tài nguyên và Môi trường để làm cơ sở xem xét cho hoạt động trở lại khi đảm bảo đủ điều kiện.

Riêng bãi tập kết cát tại xã Nga Thạch, do quy mô nhỏ thuộc thuộc thẩm quyền cấp phép và quản lý của cấp huyện nên địa phương có trách nhiệm rà soát lại các điều kiện, tổ chức cho tạm dừng hoạt động để hoàn thiện hồ sơ, thủ tục và các biện pháp hoạt động bảo đảm quy định.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng

Trong tháng 4/2024, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 68 vụ việc, phát hiện 35 vụ vi phạm, đã xử lý 23 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.

Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?
Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?

Kỳ họp mùa Xuân năm nay được đánh giá là gọn gàng và tập trung hơn so với các cuộc họp trước đây.

Bắc Giang triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền
Bắc Giang triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn về việc triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp cần quyết tâm hơn trong việc chống hàng giả và xây dựng thương hiệu
Doanh nghiệp cần quyết tâm hơn trong việc chống hàng giả và xây dựng thương hiệu

Đó là đánh giá của Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Đỗ Hồng Trung tại Lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4). Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) vừa tổ chức.

Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đấu tranh hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại
Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đấu tranh hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Công Thương, Tổng cục Quản lý thị trường, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo 389 tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nắm chắc tình hình, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời, nghiêm minh nhiều vụ việc, đối tượng vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, không để xảy ra điểm nóng.

U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?
U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Malaysia tối nay, 20/4. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phải điều chỉnh một vài vấn đề cho U23 Việt Nam để có thể thắng U23 Malaysia ở lượt trận thứ hai, lấy vé tứ kết U23 Châu Á.