Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hiệu trưởng trường mầm non ở Thanh Hóa vi phạm các quy định về phòng chống dịch

Mặc dù đang phải thực hiện cách ly y tế tại nhà 14 ngày để phòng, chống dịch Covid- 19 theo Quyết định của chính quyền, thế nhưng, bà Phùng Thị Táu- Hiệu trưởng Trường Mầm non Hà Yên, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa vẫn ra ngoài đi họp và tổ chức tụ tập đông người để phát quà, bán sản phẩm ngay tại trường.

Trường Mầm Non Hà Yên, huyện Hà Trung
Trường Mầm non Hà Yên, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa.

Để đảm bảo công tác truy vết, khoanh vùng triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, ngày 16/11/2021, UBND xã Yên Dương, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định số 1391/QĐ-UBND về việc thực hiện cách ly y tế tại nhà đối với bà Phùng Thị Táu, là hiệu trưởng Trường Mầm non Hà Yên, có địa chỉ tại xã Yên Dương, huyện Hà Trung.

Thời gian cách ly là 14 ngày; kể từ ngày 16/11 đến ngày 29/11/2021. Tại quyết định được thể hiện rõ, trong thời gian cách ly phải tuân thủ các cam kết quy định cách ly tại nhà theo hướng dẫn của cơ quan y tế, và trong thời gian cách ly nếu không tuân thủ thực hiện cách ly sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo giấy xác nhận số 11/GXN của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19 xã Yên Dương thì đến ngày 30/11/2021 bà Phùng Thị Táu mới hoàn thành thời gian cách ly y tế tại nhà phòng chống dịch Covid- 19.

Quyết định về việc thực hiện cách ly y tế tại nhà đối với bà Phùng Thị Táu, là hiệu trưởng Trường Mầm Non Hà Yên
Quyết định về việc thực hiện cách ly y tế tại nhà đối với bà Phùng Thị Táu, là hiệu trưởng Trường Mầm non Hà Yên.

Thế nhưng, theo phản ánh của nhiều người dân xã Yên Dương, trong quá trình thực hiện cách ly, bà Phùng Thị Táu đã không chấp hành nghiêm quy định. Cụ thể, vào sáng ngày 23/11 vừa qua, nhiều người đã rất bất bình khi thấy bà Táu đã bất chấp các quy định của ngành y tế mà có mặt tại cuộc họp ở UBND xã.

Đặc biệt, chiều cùng ngày, bà Táu còn xuất hiện cùng một nhóm người lạ mặt tại Trường Mầm non Hà Yên- nơi bà làm Hiệu trưởng để tham gia phát quà từ thiện, và bán một số sản phẩm khác cho các phụ huynh do nhóm người lạ kia giới thiệu.

Một số phụ huynh cho biết: “Vào khoảng 15h ngày 23/11, chúng tôi nhận được thông báo để đến trường nhận phần quà dành cho một số các cháu có hoàn cảnh khó khăn. Lúc này có hàng trăm phụ huynh được tập trung vào lớp học để nhóm người tư vấn tặng quà và giới thiệu bán sản phẩm...nhưng không giữ khoảng cách an toàn trong phòng chống dịch, không tuân thủ thông điệp ‘5K’ của Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch Covid- 19 như giữ khoảng cách, không tụ tập và phải khai báo y tế”.

Bà Phùng Thị Táu trong buổi làm việc với PV
Bà Phùng Thị Táu trong buổi làm việc với PV.

Để làm rõ những phản ánh trên, ngày 07/12 phóng viên Thương hiệu & Công luận đã có buổi làm việc với bà Phùng Thị Táu- Hiệu trưởng Trường Mầm non Hà Yên, được bà khẳng định: “Đúng là sáng ngày 23/11 vừa qua, tôi đã dự cuộc họp do UBND xã tổ chức, chiều cùng ngày tôi có mặt tại trường để cùng nhóm người đến tư vấn và tặng quà cho một số cháu có hoàn cảnh khó khăn. Sau khi sắp xếp cho họ và các phụ huynh vào một lớp học để nhận quà, ngay sau đó tôi về nhà luôn”.

Khi được hỏi, nhóm người kia đến từ đâu và có đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch, ngoài ra sản phẩm họ tặng cho các cháu có đảm bảo chất lượng hay không, được bà Táu cho biết: "Đến hiện tại, nhóm người đó không để lại bất cứ hồ sơ giấy tờ gì liên quan, chúng tôi đã tin tưởng họ nên không kiểm tra vì nghĩ họ đã được chính quyền địa phương giới thiệu về đây nên rất yên tâm. Đến hôm nay, anh (PV) đặt ra một vài giả thuyết về vi phạm các quy định trong phòng chống dịch Covid- 19 tại trường khi cho tụ tập đông người, thì tôi thấy đã thiếu sót và đây cũng là bài học quý giá về sau. Cũng rất may đến giờ mọi việc vẫn an toàn, không để xảy ra sự cố đáng tiếc".

Như vậy, với diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nguy cơ bùng phát dịch trong cộng đồng dân cư rất lớn. Thời gian qua, tỉnh Thanh Hóa đã rất chú trọng tăng cường tuyên truyền, giám sát các trường hợp cách ly y tế tại nhà và nơi lưu trú, ngành y tế, chính quyền đã yêu cầu các cá nhân thực hiện nghiêm túc các quy định, tuy nhiên, sự việc bà Phùng Thị Táu không thực hiện đúng việc cách ly y tế khiến nhiều người dân băn khoăn sẽ làm tăng nguy cơ lây lan, bùng phát dịch bệnh trong trường hợp bị nhiễm bệnh.

Và dù, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid -19 tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 các cấp, ngành y tế, các sở, ngành, lãnh đạo các địa phương tiếp tục đề cao trách nhiệm người đứng đầu, quán triệt tinh thần chống dịch với mức độ cảnh giác cao nhất, không được chủ quan, lơ là. Nhưng bà Phùng Thị Táu, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hà Yên, với trách nhiệm người đứng đầu của đơn vị lại không chấp hành thực hiện đúng quy trình, quy định, thời gian cách ly, có tâm lý chủ quan đối với dịch bệnh. Trong lúc dịch bệnh căng thẳng, vẫn tổ chức cho một nhóm người tư vấn tặng quà, giới thiệu bán sản phẩm ngay trong nhà trường không giữ khoảng cách an toàn trong phòng chống dịch, không tuân thủ thông điệp ‘5K’ của Bộ Y tế. Do vậy, kính đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid -19 huyện Hà Trung, ngành y tế vào cuộc xác minh làm rõ sự việc nêu trên.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Hôm nay, các nước khối G7 sẽ ký thỏa thuận dừng sử dụng nhà máy nhiệt điện than vào năm 2035
Hôm nay, các nước khối G7 sẽ ký thỏa thuận dừng sử dụng nhà máy nhiệt điện than vào năm 2035

Reuters đưa tin, ngày 29/4, các bộ trưởng năng lượng thuộc Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã đạt được thỏa thuận về việc đóng cửa toàn bộ nhà máy nhiệt điện than vào năm 2035.

Khẳng định vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế
Khẳng định vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế

49 năm sau Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Việt Nam đã vượt qua mọi gian lao, thử thách, từ nước nghèo trở thành một trong những quốc gia thuộc nhóm các nước tăng trưởng cao trong khu vực.

Bắc Ninh: Hiệu quả trong chuyển đổi số quản lý, điều hành hoạt động các Khu công nghiệp
Bắc Ninh: Hiệu quả trong chuyển đổi số quản lý, điều hành hoạt động các Khu công nghiệp

Chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý, điều hành các hoạt động sản xuất, kinh doanh là yếu tố quan trọng để các Khu công nghiệp (KCN) Bắc Ninh nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư và hội nhập kinh tế quốc tế. Với 12 KCN đang hoạt động, diện tích đất công nghiệp đã cho thuê khoảng 2.507,94ha, tỷ lệ lấp đầy đạt 60,68 %.

Tổng thống Putin: Nguồn thu ngân sách 3 tháng đầu năm tăng hơn 1,5 lần
Tổng thống Putin: Nguồn thu ngân sách 3 tháng đầu năm tăng hơn 1,5 lần

Nền kinh tế Nga đã cho thế giới thấy khả năng bền bỉ, trụ vững trước áp lực chưa từng có từ bên ngoài và tiếp tục tăng trưởng, trái ngược với những dự đoán là sẽ suy thoái, sụp đổ dưới áp lực lệnh trừng phạt của phương Tây.

Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024
Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo công bố của Tổng cục Thống kê, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2024. Điểm tên hàng hóa xuất sang Hoa Kỳ nhiều nhất trong 4 tháng qua.

Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức
Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức

Nhiều chính sách mới về tiền lương, tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo quản lý cơ quan hành chính nhà nước... có hiệu lực từ tháng 5/2024.