Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Cần làm rõ bức xúc của người dân về trưởng phòng thiếu trung thực?

Tại BV Y Dược cổ truyền Thanh Hóa vừa qua xảy ra vụ việc khiến nhiều người quan tâm bởi thông tin vị Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp, mặc dù đã sinh con thứ 3 nhưng không báo cáo với cơ quan cấp trên. Thậm chí, vị bác sĩ này còn tiến hành hợp thức hóa hồ sơ nằm viện cho vợ mình dù “bệnh nhân” này phần lớn thời gian không nằm viện.

Từ việc sinh con thứ 3 nhưng không báo cáo cơ quan làm việc…

Thương hiệu & Công luận nhận được thông tin phản ánh về việc ông Nguyễn Hoàng Trung, chức vụ Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Y Dược cổ truyền Thanh Hóa đã vi phạm  Điều 27 quy định về chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình tại QĐ số 102-QĐ/TW ngày 15 tháng 11 năm 2017.

Bệnh viện Y Dược cổ truyền Thanh Hóa nơi ông Nguyễn Hoàng Trung đang làm việcBệnh viện Y Dược cổ truyền Thanh Hóa nơi ông Nguyễn Hoàng Trung đang làm việc

Thông tin cho biết, vừa qua vợ ông Trung là bà Nguyễn Thị Hiền sinh con thứ 3 (Hai người con trước của ông Trung đều là con gái). Mặc dù từ khi vợ ông Trung mang bầu cũng như đã sinh con thứ 3, nhưng ông Trung đã cố tình che giấu sự việc và không báo cáo với cơ quan cấp trên sự việc này. Dư luận cho rằng, phải chăng vì sợ ảnh hưởng đến “con đường thăng tiến” sau này nên ông Trung mới thiếu trung thực với tổ chức và đơn vị cơ quan nơi làm việc như vậy?

Hợp thức hóa hồ sơ nằm viện cho vợ?

Chưa dừng lại ở đó, trong đơn thư cũng phản ánh, thay vì trung thực với cấp trên để vợ hưởng chế độ lao động thai sản như bao nhiêu lao động nữ khác thì vị bác sĩ này “giấu diếm” bằng được việc sinh con thứ 3 này.

Đáng nói, những tháng đầu khi bà Hiền mang thai và muốn dưỡng thai, trong khi quy định nơi đơn vị bà Hiền làm việc không cho bà Hiền nghỉ nhiều ngày nếu không có lý do chính đáng. Vậy nên, ông Nguyễn Hoàng Trung đã lợi dụng chức vụ của mình đang công tác tại Bệnh viện Y Dược cổ truyền Thanh Hóa nên đã chỉ đạo cấp dưới là người em họ cũng đang công tác tại bệnh viện là bà Vân đã làm khống hồ sơ bệnh án cho vợ ông Trung nằm viện và điều trị tại đây trong một thời gian khá dài. Quan trọng, sau khi có hồ sơ bệnh án, bà Hiền vợ ông Trung gần như không nằm điều trị tại đây.

Dư luận xôn xao vì bản thân ông Nguyễn Hoàng Trung là một Đảng viên, lại là một lãnh đạo trong Bệnh viện nhưng ông Trung đã vi phạm nguyên tắc “Những điều Đảng viên không được làm” và có dấu hiệu trục lợi tiền Bảo hiểm của Nhà nước?.

Giám đốc Bệnh viện nói gì?

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, PV đã đặt lịch làm việc với ông Nguyễn Văn Tâm- Giám đốc Bệnh Viện Y Dược cổ truyền Thanh Hóa, nhưng sau nhiều ngày, PV mới có được buổi làm việc trực tiếp với vị Giám đốc này.

Ông Tâm xác nhận tại Bệnh viện Y Dược cổ truyền Thanh Hóa hiện nay có ông Nguyễn Hoàng Trung, chức vụ Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp đang làm việc tại đây. Và bản thân ông Trung cũng là cán bộ nằm trong kế hoạch dự kiến nguồn của đơn vị.

Trao đổi về trường hợp sinh con thứ 3 của ông Trung thì ông Tâm thẳng thắn cho biết: “Về việc báo cáo trước thì anh Trung không báo cáo. Bản thân tôi cũng không hề nắm được vụ việc trên. Mãi đến ngày 23/12/2019, tức ngày PV đặt lịch làm việc với Ban giám đốc Bệnh viện về sự việc, thì lúc này anh Trung mới có tờ trình về việc sinh con thứ 3. Và chiếu theo Điều lệ Đảng thì anh này xin nhận hình thức kỷ luật khiển trách trong cuộc họp chi bộ”.

Khi PV đặt câu hỏi, phải chăng Giám đốc Bệnh viện đang ưu ái, hợp thức hóa cho ông Nguyễn Hoàng Trung trong vụ việc này?. Vì vào buổi sáng ngày 23/12/2019, PV đặt lịch làm việc với ông Nguyễn Văn Tâm - Giám đốc Bệnh Viện thì ngay buổi chiều hôm ấy, ông Trung mới báo cáo và một cuộc họp chi bộ khẩn cấp đã được diễn ra với 4 đồng chí trong chi bộ phòng Kế hoạch - Tổng hợp, điều dưỡng để ông Trung có tờ trình báo cáo về vụ việc này?

Liên quan về vấn đề này, ông Tâm không trả lời câu hỏi của PV. Mà chỉ phủ nhận thông tin trong đơn phản ánh về việc bản thân ông không hề vì mối quan hệ thân thiết mà “bỏ qua” hay chỉ đạo việc hợp thức hóa hồ sơ nằm viện cho vợ ông Trung là bà Nguyễn Thị Hiền.

Về vấn đề hồ sơ của bà Hiền, thì ông Tâm cho biết, bà Hiền được điều trị tại Bệnh viện Y Dược cổ truyền Thanh Hóa trong thời gian 2 đợt. Đợt đầu tiên bắt đầu từ ngày 14/05/2019 đến ngày 11/6/2019 kết thúc. Đợt 2 bắt đầu từ 12/6/2019 cho đến hết ngày 09/07/2019.

Và theo như ông Tâm: Bà Hiền điều trị tại đây theo diện được chẩn đoán là thoái hóa đa khớp với phác đồ dành cho bệnh nhân bị bệnh khớp, và đây không phải là phác đồ dành cho bệnh nhân dưỡng thai hay an thai. Vì thời điểm này ông Trung không nói vợ đang mang thai, và chúng tôi cũng không biết sự việc đó.

Với thông tin cho rằng bà Hiền tuy có hồ sơ bệnh án điều trị với thời gian kéo dài nhiều tháng trời nhưng không hề đến nằm viện một ngày nào thì ông Tâm phủ nhận thông tin này. Ông Tâm cho rằng, bà Hiền vẫn đến đây vì Bảo hiểm họ liên tục kiểm tra (?).

Như vậy, việc ông Nguyễn Hoàng Trung là một Đảng viên đang giữ chức vụ trưởng phòng tại Bệnh viện tuyến tỉnh. Bản thân ông Trung lại đang là Bí thư chi bộ Phòng kế hoạch - tổng hợp, điều dưỡng nhưng lại không gương mẫu trên cương vị của mình. Việc thiếu trung thực trong báo cáo vấn đề cá nhân cũng như có dấu hiệu trục lợi tiền Bảo hiểm của Nhà nước khi cố tình hợp thức hóa hồ sơ cho vợ mình cần được các cấp, các ngành có liên quan xem xét.

Đề nghị Sở Y tế Thanh Hóa, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Thanh Hóa kiểm tra để làm rõ những nghi vấn xung quanh phản ánh về trường hợp nói trên.

 

                                                                                                                                           Lê Nam

Tin mới

Ông Kim Sang-sik làm HLV tuyển Việt Nam
Ông Kim Sang-sik làm HLV tuyển Việt Nam

Chiều 3/5/2024, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phát đi thông báo, VFF và ông Kim Sang-sik đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển Nam và đội tuyển U23 Việt Nam.

Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa bát giả nhãn hiệu Thái Lan
Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa bát giả nhãn hiệu Thái Lan

Ngày 3/5, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là nước giặt, nước rửa bát mang nhãn hiệu Thái Lan.

Cán bộ y tế cơ sở là những chiến sĩ trên tuyến đầu chống lại bệnh tật
Cán bộ y tế cơ sở là những chiến sĩ trên tuyến đầu chống lại bệnh tật

“Chăm sóc sức khỏe ban đầu tại cộng đồng luôn vô cùng quan trọng và có ý nghĩa to lớn. Cán bộ y tế cơ sở là những chiến sĩ trên tuyến đầu trong cuộc chiến chống lại bệnh tật và bảo vệ, nâng cao sức khỏe cộng đồng, tạo ra một cộng đồng khỏe mạnh”, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan phát biểu trong lễ phát động Cuộc thi Y tế cơ sở giỏi diễn ra Hà Nội.

Bắc Ninh: Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em
Bắc Ninh: Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em

Tỉnh Bắc Ninh tăng cường phổ biến, hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng về phòng, chống bạo lực, xâm hại; phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em trong trường học trước kỳ nghỉ hè. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao với nội dung bổ ích, hình thức phù hợp với trẻ em trên địa bàn dân cư.

Thu ngân sách từ cảng biển Hà Tĩnh ghi nhận bước nhảy vọt
Thu ngân sách từ cảng biển Hà Tĩnh ghi nhận bước nhảy vọt

Trong 4 tháng đầu năm 2024, lưu lượng hàng hóa qua cảng Vũng Áng – Sơn Dương đã tăng mạnh đóng góp lớn vào sự gia tăng 39% của thu ngân sách Hà Tĩnh so với cùng kỳ năm trước.

Bắc Ninh: Trưng bày chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam - Tầm vóc thời đại’’
Bắc Ninh: Trưng bày chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam - Tầm vóc thời đại’’

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 3/5, tại Bảo tàng tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Khai mạc trưng bày chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam - Tầm vóc thời đại’’.