Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hoá: Hướng dẫn tạm thời công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe phòng chống dịch COVID-19

Sở Y tế Thanh Hóa vừa có công văn gửi Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID -19 TP Sầm Sơn; huyện Quảng Xương, huyện Hoằng Hóa và các đơn vị y tế về hướng dẫn tạm thời công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong thời gian phong tỏa, cách ly y tế.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Theo đó, Sở Y tế Thanh Hóa vừa có công văn gửi Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID -19 TP Sầm Sơn; huyện Quảng Xương, huyện Hoằng Hóa; Các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh về hướng dẫn tạm thời công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn và các xã, phường lân cận có liên quan trong thời gian phong tỏa, cách ly y tế khu dân cư để phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, để tổ chức thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân,Sở Y tế hướng dẫn tạm thời và đề nghị tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19, khuyến cáo nhân dân hạn chế đến các cơ sở khám chữa bệnh, chỉ đi khám, chữa bệnh khi thực sự cần thiết; trường hợp phải đi khám chữa bệnh thì liên hệ Trạm Y tế để được tư vấn, hướng dẫn, giới thiệu đến cơ sở y tế phù hợp.

Ngoài các đối tượng có yếu tố nguy cơ đã được điều tra, giám sát và cách ly; tiếp tục tăng cường công tác giám sát dịch tễ, phát hiện sớm, cách ly ngay và lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp có biểu hiện bệnh đường hô hấp như sốt, ho, khó thở trên địa bàn phường Quảng Vinh và các xã, phường có đối tượng tiếp xúc F1 (Quảng Đại, Quảng Minh, Quảng Hùng, Quảng Thọ (TP Sầm Sơn); xã Quảng Chính, thị trấn Tiên Trang (huyện Quảng Xương) và xã Hoằng Trung (huyện Hoằng Hóa).

Đối với khu phố Nam Bắc, phường Quảng Vinh: Lập danh sách từng người dân trong khu phố, bố trí lực lượng cán bộ cùng các trang thiết bị y tế cần thiết thực hiện theo dõi sức khỏe hàng ngày cho tất cả người dân trong khu phố Nam Bắc; xử trí tại chỗ các vấn đề sức khỏe thông thường. Trường hợp cần thiết thì điều động tổ cấp cứu ngoại viện của Bệnh viện đa khoa thành phố Sầm Sơn hỗ trợ xử trí tại chỗ, đồng thời báo cáo ngay về bộ phận thường trực phòng chống dịch của Sở Y tế để được hướng dẫn phân luồng, cách ly, điều trị người bệnh ở cơ sở y tế phù hợp, qua số điện thoại thường trực: 0944.943.115;

Đối với các khu dân cư khác của phường Quảng Vinh: Bố trí đủ nhân lực, trang thiết bị y tế cần thiết thường trực tại Trạm Y tế phường Quảng Vinh để thực hiện khám chữa bệnh ban đầu và theo dõi, quản lý chặt chẽ tình trạng sức khỏe của nhân dân các khu dân cư khác trên địa bàn phường Quảng Vinh. Tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc tại chỗ cho nhân dân; cung ứng đủ thuốc (nguồn từ BVĐK thành phố Sầm Sơn) để cấp phát thuốc điều trị ngoại trú tại Trạm Y tế cho tất cả người bệnh đang điều trị ngoại trú; Trường hợp cần thiết phải chuyển bệnh nhân đến điều trị tại các bệnh viện thì phải báo cáo về bộ phận thường trực phòng chống dịch của Sở Y tế để được hướng dẫn phân luồng, cách ly, điều trị người bệnh ở cơ sở y tế phù hợp.

Đối với các xã, phường có đối tượng F1 (Quảng Đại; Quảng Minh; Quảng Hùng; Quảng Thọ, thành phố Sầm Sơn, Quảng Chính; thị trấn Tiên Trang, huyện Quảng Xương và xã Hoằng Trung, huyện Hoằng Hóa): Tăng cường công tác khám chữa bệnh ban đầu và theo dõi, quản lý chặt chẽ tình trạng sức khỏe của nhân dân trên địa bàn. Hạn chế thấp nhất việc chuyển tuyến điều trị bệnh nhân. Trong trường hợp cần thiết thì chỉ chuyển bệnh nhân đến điều trị cách ly tại BVĐK thành phố Sầm Sơn; BVĐK Quảng Xương và BVĐK Hoằng Hóa (tùy theo nơi ở của người bệnh) với sự hỗ trợ chuyên môn của các Bệnh viện tuyến tỉnh; đồng thời báo cáo về bộ phận thường trực phòng chống dịch của Sở Y tế để được hướng dẫn phân luồng, cách ly, điều trị người bệnh ở cơ sở y tế phù hợp.

Giao các bệnh viện tuyến tỉnh thành lập các tổ công tác với đủ nhân lực, trang thiết bị, phương tiện thiết yếu, sẵn sàng hỗ trợ công tác khám chữa bệnh tại các BVĐK tuyến huyện, khu vực khi có sự điều động của Sở Y tế…

Hướng dẫn này sẽ được thực hiện đến hết ngày 3/9/2020.

Khánh Dương

Bài liên quan

Tin mới

Bắt 25 đối tượng trong đường dây đánh bạc giao dịch hơn 700 triệu đồng/ngày
Bắt 25 đối tượng trong đường dây đánh bạc giao dịch hơn 700 triệu đồng/ngày

Công an TP. Vinh, tỉnh Nghệ An vừa triệt xóa một đường dây đánh bạc hoạt động dưới hình thức đánh số lô, số đề sử dụng công nghệ cao thông qua ứng dụng mạng xã hội Telegram, bắt giữ 25 đối tượng và thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật
Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết, chương trình tiêm chủng của Việt Nam đã góp phần cứu sống hàng triệu trẻ em và giảm bớt tác động nặng nề của những bệnh có thể phòng ngừa được bằng vaccine đối với gia đình, cộng đồng và đất nước trong hơn 40 năm qua.

Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh
Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định “Về việc Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Eo Gió”. Điều đặc biệt của dự án là sẽ xây cầu kính để du khách trải nghiệm ngắm bình minh ở nơi được ví đẹp nhất Việt Nam.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri là công nhân lao động
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri là công nhân lao động

Ngày 25/4, tại trụ sở Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Nam Định đã diễn ra hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) với công nhân lao động (CNLĐ) trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Người giữ lửa cho làng nghề đúc đồng truyền thống An Lộng
Người giữ lửa cho làng nghề đúc đồng truyền thống An Lộng

Nhắc đến nghề đúc đồng, người ta thường nhớ đến làng Ngũ Xã (Hà Nội), Ý Yên (Nam Ðịnh) hay Ðại Bái (Bắc Ninh), thế nhưng ít ai biết rằng, thôn An Lộng, xã Quỳnh Hoàng, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, có nghề đúc đồng nổi tiếng từ xa xưa. Trải qua bao thăng trầm của thời gian, nghề đúc đồng ở đây vẫn được duy trì và lưu giữ những bí quyết, kỹ thuật đúc thủ công tinh xảo cổ truyền của cha ông.

Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024
Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 25/4, tại Khu vực Tượng đài Mẹ Suốt, TP. Đồng Hới (Quảng Bình), Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam (Cục Thể dục Thể thao) tổ chức Lễ khai mạc Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024.