Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hoá khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2022

Ngày 17/10, tại Thanh Hóa, Ban Chỉ đạo diễn tập Quân khu IV tổ chức khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh Thanh Hóa năm 2022.

Ban Chỉ đạo diễn tập Quân khu IV tổ chức khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh Thanh Hóa năm 2022.
Ban Chỉ đạo diễn tập Quân khu IV tổ chức khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh Thanh Hóa năm 2022.

Phát biểu khai mạc, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh Thanh Hoá nhấn mạnh: Nhận thức sâu sắc vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của diễn tập KVPT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2022; ngay từ cuối năm 2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo cả hệ thống chính trị, các ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể và lực lượng vũ trang tỉnh tập trung cao cho công tác chuẩn bị diễn tập; ban hành chỉ thị, xây dựng kế hoạch, thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, các Tiểu ban, khung diễn tập, chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, thao trường, sở chỉ huy và các điều kiện phục vụ diễn tập.

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị diễn tập đã hoàn tất. Theo kế hoạch, cuộc diễn tập diễn ra trong 02 ngày (17 đến ngày 19/10).

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hoá nghiêm túc tiếp thu ý kiến phát biểu giao nhiệm vụ của đồng chí Tư lệnh Quân khu 4, Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập Quân khu và sẽ quán triệt, triển khai trong suốt quá trình tổ chức diễn tập.

Cuộc diễn tập diễn ra với 3 giai đoạn là: Chuyển lực lượng vũ trang (LLVT) vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ; thực hành tác chiến phòng thủ. Đặc biệt, bên cạnh phần diễn tập vận hành cơ chế, Ban chỉ đạo diễn tập Quân khu 4 và tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng nhiều nội dung thực binh, thực hành tác chiến phòng thủ sát với tình hình thực tế khi địa phương chuyển vào các trạng thái quốc phòng.

Trung tướng Nguyễn Doãn Anh - Tư lệnh Quân khu 4, Trưởng ban chỉ đạo diễn tập Quân khu IV khẳng định: “Cuộc diễn tập nhằm tiếp tục quán triệt và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 28 của Bộ Chính trị; Luật Quốc phòng và các văn bản về xây dựng, hoạt động KVPT; nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, điều hành của chính quyền; vai trò làm tham mưu và tổ chức thực hiện của cơ quan Quân sự, Công an và các ban, sở, ngành, đoàn thể khi chuyển địa phương vào các trạng thái về quốc phòng; nâng cao khả năng phối hợp hiệp đồng tác chiến giữa lực lượng trong KVPT tỉnh Thanh Hóa với các lực lượng chủ lực của Quân khu, Bộ Quốc phòng”.

Diễn tập KVPT là cơ sở kiểm tra, kiểm nghiệm việc xây dựng tiềm lực QPAN, bảo đảm cho địa phương chủ động đấu tranh chống "diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ" và chuẩn bị các phương án, kế hoạch tác chiến phòng thủ, chống chiến tranh xâm lược.

Qua đó, kịp thời điều chỉnh, bổ sung hoàn thiện phù hợp với thực tiễn trong từng giai đoạn, điều kiện cụ thể của địa phương và LLVT Quân khu đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Khánh An

Bài liên quan

Tin mới

Campuchia điều chỉnh giờ học và bơm nước vào lớp học do nắng nóng gay gắt
Campuchia điều chỉnh giờ học và bơm nước vào lớp học do nắng nóng gay gắt

Campuchia đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng, học sinh phải “gồng mình” để hoàn thành chương trình học, nhà trường tìm mọi cách giảm nhiệt cho lớp học.

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.