Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Kích hoạt tất cả các khu cách ly tập trung tuyến huyện để phòng, chống dịch COVID-19

Để đáp ứng yêu cầu cách ly phòng chống dịch COVID-19, đến nay, tại tất cả 27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện rà soát, kích hoạt lại tất cả các khu cách ly tập trung, sẵn sàng tiếp nhận người cách ly phòng chống dịch COVID-19, với số lượng khoảng hơn 10.000 người.

uyjkll';
Tỉnh Thanh Hóa đã kích hoạt tất cả các khu cách ly tập trung tuyến huyện để phòng chống COVID-19

Theo đó, để đảm bảo cho việc tiếp nhận công dân đến cách ly, các điạ phương trên toàn tỉnh Thanh Hóa đã điều động các đơn vị liên quan chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, trang thiết bị tại khu cách ly. Trong đó, các lực lượng đã tiến hành tổng dọn vệ sinh, phân luồng các khu vực, phun thuốc khử khuẩn; tổ chức hướng dẫn nắm chắc các bước, quy trình tiếp nhận nghiêm ngặt để phòng ngừa các trường hợp lây nhiễm chéo, lây nhiễm trong khu cách ly; triển khai các hoạt động tuần tra, kiểm soát khi có người vào thực hiện cách ly.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các cấp các ngành trong tỉnh cần phải xác định công tác phòng, chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ trọng tâm nhất. Cho nên cần phải tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ, triệt để các biện phòng, chống dịch, phải thực hiện đúng theo sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và khuyến cáo của Bộ Y tế.

Nghiêm khắc xử lý kỷ luật đối với cấp ủy, chính quyền địa phương nào có tâm lý lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời kịp thời khen thưởng, biểu dương các tổ chức, cá nhân làm tốt công tác phòng chống dịch COVID -19.

Thường xuyên rà soát, cập nhập, bổ sung, xây dựng kế hoạch để sẵn sàng đáp ứng có hiệu quả các tình huống dịch có thể xảy ra trên địa bàn. Trước mắt, phải tiếp tục điều tra, truy vết theo dõi các trường hợp tiếp xúc với F1, F2, đồng thời kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ở các tỉnh khác trở về địa phương và kịp thời cách ly phù hợp đối với người trở về từ vùng dịch. Cần phát huy tổ giám sát cộng đồng, thực hiện tốt việc tổ chức giám sát, cách ly tại nhà.

Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là hệ thống truyền thanh ở các khu phố, thôn để người dân có ý thức phòng, chống. Tuyên truyền, vận động người dân tổ chức việc hiếu, việc hỷ phù hợp với điều kiện hiện nay... Kiên quyết phản bác lại những thông tin sai trái làm ảnh hưởng đến tâm lý người dân, nếu cần phải xử lý nghiêm các đối tượng tung tin không đúng sự thật.

Được biết đến thời điểm này, Thanh Hoá đã tổ chức cách ly tập trung 1.554 người (hiện đang cách ly 227 người); tổng số trường hợp được cách ly tại nhà 4.904 người.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc
Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc

Tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Đà Nẵng, vừa kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở kinh doanh có nhiều vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hà Nội trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong Chương trình OCOP
Hà Nội trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong Chương trình OCOP

Sản phẩm OCOP đã khẳng định vị trí tại thị trường trong nước, bước đầu vươn ra thế giới. Dù chưa có thống kê cụ thể nhưng khá nhiều sản phẩm được đánh giá phân hạng OCOP 4-5 sao của thành phố được người tiêu dùng ưa thích.

Đắk Lắk tăng cường công tác bảo vệ môi trường
Đắk Lắk tăng cường công tác bảo vệ môi trường

UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND về việc tăng cường công tác bảo vệ môi trường.

Hơn 200 gian hàng của 34 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Công thương – OCOP Thái Nguyên
Hơn 200 gian hàng của 34 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Công thương – OCOP Thái Nguyên

Hội chợ triển lãm “Công Thương - OCOP Thái Nguyên” đã trở thành hoạt động thường niên của tỉnh Thái Nguyên trong những năm qua. Năm 2024, hội chợ có quy mô hơn 200 gian hàng, của 34 tỉnh, thành phố trong cả nước, với hàng ngàn sản phẩm đặc trưng tiêu biểu mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền của các địa phương.

Kon Tum quản lý chặt chẽ các dự án chăn nuôi
Kon Tum quản lý chặt chẽ các dự án chăn nuôi

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Công văn số 1460/UBND-KTTH về việc tăng cường quản lý các dự án chăn nuôi.

Công an TP. Thanh Hóa triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm TTATGT dịp nghỉ lễ
Công an TP. Thanh Hóa triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm TTATGT dịp nghỉ lễ

Để bảo đảm tốt trật tự ATGT phục vụ Nhân dân đi lại thuận lợi, an toàn trong kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, Công an TP. Thanh Hóa (Thanh Hóa) đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm TTATGT trên các tuyến đường, cửa ngõ ra vào thành phố...