Đồi Lâm Thành thuộc khu phố Lâm Thành, thị trấn Kim Tân (Thạch Thành) đã xuất hiện tình trạng sạt cục bộ
Đồi Lâm Thành xuất hiện tình trạng sạt cục bộ

Thông tin từ UBND thị trấn Kim Tân, huyện Thạch Thành cho biết, từ sau cơn bão số 3 do mưa lớn kéo dài đã xuất hiện vết nứt trên đồi thuộc khu phố Lâm Thành ven Đường tỉnh 523, đến chiều tối 23/9, vết nứt đã dài khoảng 70m, chiều rộng trung bình 30cm và xuất hiện tình trạng sạt trượt cục bộ.

Ngay trong đêm, chính quyền địa phương đã tổ chức triển khai phương án di dời khẩn cấp hơn 61 hộ dân với 200 nhân khẩu đến nơi an toàn.

Sau khi hoàn thành công tác di dời, thị trấn Kim Tân đã tổ chức lực lượng tuần tra đảm bảo an toàn tài sản cho người dân.

mm
Mưa lũ  gây ngập nhiều khu dân cư trên địa bàn huyện Thạch Thành

Thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự huyện Thạch Thành, mưa lớn kéo dài đã gây tình trạng sạt lở tại nhiều khu vực trên địa bàn. Mưa lũ cũng khiến gây ngập, đổ gãy 454ha mía, 222ha lúa, 22,9ha ngô và rau màu...và 15,62km đường giao thông trên địa bàn bị ngập, chia cắt, ảnh hưởng đến việc đi lại của Nhân dân. 

Hiện lũ trên sông Bưởi dâng cao đạt mức báo động III tại thị trấn Kim Tân vào 19h hôm nay khiến 232 hộ dân tại 7 xã, thị trấn trên địa bàn bị ngập nhà cửa. Chính quyền các địa phương đã tổ chức di dời 128 hộ gia đình có nhà bị ngập sâu đến nơi an toàn. Đối với các hộ còn lại bị ngập nhà cửa, UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn chuẩn bị sẵn sàng các phương án sơ tán, di dời người dân đến nơi an toàn khi nước tiếp tục dâng cao.

Khánh An