Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Quy hoạch dự án Chợ chuyên doanh hải sản kết hợp dịch vụ hậu cần nghề cá bị “băm nát”?

Thông qua đường dây nóng, Tòa soạn Báo Thương hiệu & Công luận nhận được phán của người dân về dự án Chợ chuyên doanh hải sản kết hợp dịch vụ hậu cần nghề cá tại xã Hòa Lộc, huyện Hậu Lộc đã xây dựng phá vỡ quy hoạch....

Thanh Hóa: Quy hoạch dự án Chợ chuyên doanh hải sản kết hợp dịch vụ hậu cần nghề cá bị “băm nát”? - Hình 1

Những căn nhà 2, 3 tầng "mọc" ngay tại vị trí các ki-ốt 

Theo Quyết định số 1469/QĐ- UBND ngày 29/4/2016, UBND tỉnh Thanh Hoá Quyết định về việc chấp thuận chủ trương, địa điểm đầu tư xây dựng dự án Chợ chuyên doanh hải sản kết hợp dịch vụ hậu cần nghề cá tại xã Hoà Lộc, huyện Hậu Lộc với nội dung mục tiêu hình thành cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu giao thương của nhân dân xã Hoà Lộc và vùng phụ cận, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động và tăng thu ngân sách cho nhà nước.

Quy mô dự án theo tiêu chuẩn chợ hạng II, gồm các hạng mục: nhà chợ chính, khu mua bán ngoài trời, kho lạnh, bãi đỗ xe và các công trình phụ trợ khác với diện tích khoảng 12.276 m2. Dự án do Công ty TNHH Chợ cá 30-4 Thành Công có địa chỉ tại thôn Xuân Tiến, xã Hòa Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá làm chủ đầu tư.

Thanh Hóa: Quy hoạch dự án Chợ chuyên doanh hải sản kết hợp dịch vụ hậu cần nghề cá bị “băm nát”? - Hình 2

Quyết định số 1469/QĐ- UBND về việc chấp thuận chủ trương, địa điểm đầu tư xây dựng dự án Chợ chuyên doanh hải sản kết hợp dịch vụ hậu cần nghề cá.

Dự án được khởi công xây dựng tháng 12/2016, hoàn thành xây dựng và dự kiến đưa vào vận hành tháng 12/2018.

Dự án Chợ chuyên doanh hải sản kết hợp dịch vụ hậu cần nghề cá được UBND huyện Hậu Lộc cấp giấy phép quy hoạch số 03/GPQH cho Công ty TNHH Chợ cá 30-4 Thành Công với diện tích lô đất dự kiến lập quy hoạch 12.276 m2 với các hạng mục: Khu vực có ki ốt (trong đó có 6 khu vực có ki ốt lần lượt là: ki ốt số N1= 1.090 m2; N2= 1,100m2; N3= 980 m2; N4= 855m2; ki ốt số N5 và kho lạnh= 490m2; ki ốt số N6=385m2. Mỗi khu vực ki ốt sẽ được phân chia ra thành nhiều ô ki ốt khác nhau có diện tích trên 50m2), 1 nhà chợ chung = 1.230 m2, một nhà vệ sinh chung= 15m2, bể nước, sân để rác....

Thanh Hóa: Quy hoạch dự án Chợ chuyên doanh hải sản kết hợp dịch vụ hậu cần nghề cá bị “băm nát”? - Hình 3

Nhà chợ chung có diện tích 1.230 m2 vẫn chưa đi vào hoạt động

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân dự án Chợ chuyên doanh hải sản kết hợp dịch vụ hậu cần nghề cá đã xây dựng phá vỡ quy hoạch, mục đích ban đầu.

Ghi nhận của phóng viên, một Chợ chính đã hoàn thiện nhưng bên trong chưa hoạt động, những dãy ki ốt bao quanh theo như quy hoạch bản vẽ thì lại không thấy đâu, thay vào đó nhiều ngôi nhà 2, 3 tầng mọc lên san sát, có nhiều nhà “thuê” để ở.

Một người thuê đất tại dự án này cho biết: “Nói thuê chứ thực chất là mua, thời gian đầu thuê là 300 đến 400 triệu đồng một lô, xây vào nữa là hơn 1 tỷ. Thời gian thuê 50 năm nhưng chủ đầu tư họ hứa sẽ ra sổ đỏ mà mãi chưa thấy đâu”.

Liệu đây có phải là một trong những hình thức “lách luật” của Chủ đầu tư hay không? Chính quyền sở tại có nắm bắt được sự việc này hay không?

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin

Dương Hoàng

 

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.