Theo phản ánh của chị Y. trú TP. Thanh Hóa, vào khoảng 17h ngày 17/4 chị H. vào siêu thị Coopmart Thanh Hóa mua hàng.
Tại gian hàng rau củ quả thực phẩm tươi sống, khi đang lựa chọn cam sành để mua (cam đã được hạ giá niêm yết: giá ban đầu 27.000đ/kg, nhưng hạ giá còn 24.000đ/kg) thì chị Y. phát hiện sọt cam đã thối, lũn 1/2 quả hoặc nhẹ thì cũng lũn 1/3 quả.
Siêu thị Coopmart Thanh Hóa
Thấy vậy, chị Y. thắc mắc: “Loại này ngoài chợ đã đổ mà trong siêu thị còn bày bán như thế này liệu có an toàn?” Vừa chọn chị Y. vừa phân trần và quyết định không mua nữa.
Lúc này, phóng viên cũng đang vào siêu thị mua đồ, thấy vậy tôi (PV) gọi điện phản ánh sự việc trên cho Giám đốc siêu thị. Khoảng 10 phút sau, có một nhân viên xuống quầy rau củ quả gặp khách hàng với thái độ xấc xược. Nhân viên này nói: "sao, có vấn đề chi?".
Sọt cam thối vẫn được bày bán hạ giá?
Lúc này, tôi nhã nhặn: Anh là phụ trách gian hàng này?
Nhân viên nói: Ừ thì sao?
Tôi hỏi: Vì sao cam đã thối lũn mà vẫn bày bán và hạ giá?
Người nhân viên này lớn tiếng quát tháo "tôi không làm việc với chị" và bảo 2 nhân viên đứng quầy đẩy 2 sọt cam vào kho. Khi nhân viên không làm thì anh này trực tiếp đẩy 2 sọt cam cất đi...
Sau khi cất 2 sọt cam, người nhân viên này quay ra lăng mạ tôi: “Chị là cái đ... gì mà phải làm việc, thích bố thách đấy".
Khi tôi ra thanh toán hàng để về, thì nhân viên này đuổi theo tôi, tôi bàng hoàng khi anh ta chửi bới: “Mày xóa ngay hình ảnh chụp trong điện thoại, không đừng trách bố mi... Lúc đó, nhân viên bảo vệ của siêu thị thấy thái độ nhân viên hung hãn nên đã ôm anh ta đi nơi khác.
Ông Liêm (giữa), nhân viên Nam (phải) trong buổi làm việc với phóng viên
Trao đổi với PV, ông Lê Văn Liêm, Giám đốc siêu thị coopmart Thanh Hóa cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin trên, ông đã cho mở camera thì thấy hành động của nhân viên này là không được.
Được biết, nhân viên có hành vi chửi bới khách hàng có tên Nguyễn Hữu Nam, phụ trách gian hàng thực phẩm rau quả tươi sống. Anh Nam cũng đã viết bản tường trình vụ việc, đồng thời nhận lỗi vì quá nóng giận. Trong buổi làm việc với lãnh đạo siêu thị, nhân viên Nam cũng đã trực tiếp gửi lời xin lỗi tới phóng viên.
“Về việc bày bán cam dập, chúng tôi sẽ cho kiểm tra lại, nếu nhân viên nào kiểm tra hàng không kỹ hoặc cố tình bày bán, sẽ xử lý nghiêm”, ông Liêm nói.
Thanh Huyền