Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Thẩm định đạt chuẩn nông thôn mới tại xã Tiến Lộc và Triệu Lộc

Mới đây, Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa do ông Trần Đức Năng - Phó Chánh văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh cùng các thành viên Ban chỉ đạo nông thôn mới tỉnh; lãnh đạo Sở, ngành cấp tỉnh đã tổ chức thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020 cho 2 xã Tiến Lộc và Triệu Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa).

Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa đã đi tìm hiểu và kiểm tra tình hình
Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa đi tìm hiểu và kiểm tra tình hình tại trường mầm non xã Tiến Lộc

Theo đó, bám sát Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong những năm qua, Đảng bộ, Chính quyền huyện Hậu Lộc xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân, huy động nhân dân cùng vào cuộc, nhằm thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn huyện. 

Vì vậy, hơn 10 năm qua, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Hậu Lộc đã nhận được sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị cùng các tầng lớp nhân dân, với nhiều cách làm sáng tạo và bước đi phù hợp.

Công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách về xây dựng nông thôn mới được quan tâm triển khai dưới nhiều hình thức.  

Ông Trần Đức Năng, Phó Chánh văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị
Ông Trần Đức Năng, Phó Chánh văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Đến nay, quá trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Hậu Lộc đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, đổi mới, kinh tế - xã hội phát triển khá, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; đội ngũ cán bộ làm nông thôn mới các cấp, các ngành từng bước được trưởng thành hơn, đúc rút được nhiều bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện xây dựng nông thôn mới.

 

Ông Trịnh Cao Sơn- Phó Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc phát biểu tại Hội nghị
Ông Trịnh Cao Sơn- Phó Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc phát biểu tại hội nghị.

Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới tỉnh Thanh Hoá vào chiều ngày 26/1/2021 đã đi tìm hiểu và kiểm tra tình hình sản xuất, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, phát triển hệ thống hạ tầng tại các xã Tiến Lộc và Triệu Lộc. Sau 10 năm triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, các xã đã xây dựng được nhiều mô hình sản xuất hiệu quả, có hệ thống hạ tầng khang trang. 

Tại xã Tiến Lộc, tỉ trọng lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, thương mại chiếm 91,7%. Sau 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay kết quả các tiêu chí đạt được  của xã này khá toàn diện, cơ cấu kinh tế chuyến biến tích cực theo hướng tăng tỉ trong công nghiệp, thủ công nghiêp, thương mại, dịch vụ lên đến 91,7%, giảm tỉ trọng nông nghiệp xuống còn 8,3%.Tốc độ tăng trưởng kinh tế hằng năm đạt 14,5% trở lên. Tổng lương thực đạt được 3.127 tấn, bình quân lương thực đầu người đạt 343,4 kg; thu nhập bình quân đầu người đạt 50,55 triệu đồng/người/năm; tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 0,27% năm 2020.

Còn tại Xã Triệu Lộc sau khi sáp nhập với xã Châu Lộc thì hiện tại xã này có 8 thôn với 8.600 nhân khẩu. Đến nay Triệu Lộc đã hoàn thành 100% các tiêu chí. Cơ cấu kinh tế thay đổi tích cực, trong đó công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ chiếm 74%; nông nghiệp chiếm 26%. Số người trong độ tuổi lao động 4.982 người, tỉ lệ lao động có việc làm đạt 97,13%, tỉ lệ lao động có việc làm qua đào tạo là 67,7%.Tốc độ tăng trưởng kinh tế hằng năm đạt 13% trở lên. Tổng thu nhập toàn xã đạt 399.122 triệu đồng. Thu nhập bình quân đầu người đạt 46,63 triệu đồng/người/ năm.

 

Ông Vũ Văn Hoàn- Bí thư Đảng ủy xã Triệu Lộc phát biểu tại hội nghị
Ông Vũ Văn Hoàn- Bí thư Đảng ủy xã Triệu Lộc phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị thẩm định tập trung, các đại biểu là đại diện các sở, ngành thành viên đã đánh giá, phân tích những mặt đạt được, những vấn đề còn hạn chế trong thực hiện 19 tiêu chí tại các xã.

Trên cơ sở đó, các thành viên đã bỏ phiếu, thống nhất 2 xã Triệu Lộc và Tiến Lộc hoàn thành đạt chuẩn các tiêu chí của xã nông thôn mới. Đây là cơ sở để huyện Hậu Lộc, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ra quyết định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho các xã.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường dự kiến được ban hành
Nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường dự kiến được ban hành

Trong giai đoạn 2024 - 2026, Bộ Tài nguyên và Môi trường dự kiến sẽ ban hành nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường đối với khí thải phương tiện ô tô; quy chuẩn về tiếng ồn...

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam

Sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn, nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Lạm phát của Mỹ gia tăng khiến giới đầu tư vội vàng bán cổ phiếu
Lạm phát của Mỹ gia tăng khiến giới đầu tư vội vàng bán cổ phiếu

Chứng khoán Mỹ lao dốc vào thứ Năm (25/4) khi hầu hết các cổ phiếu megacap suy yếu, ảnh hưởng bởi Meta Platforms, trong khi tâm lý thị trường ảm đạm hơn khi có dấu hiệu lạm phát dai dẳng làm giảm kỳ vọng Fed sẽ sớm nới lỏng chính sách tiền tệ.

Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) hạ kế hoạch kinh doanh năm 2024 và đưa người của Quản lý quỹ SSI vào công ty
Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) hạ kế hoạch kinh doanh năm 2024 và đưa người của Quản lý quỹ SSI vào công ty

CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (mã HAH - sàn HOSE) bổ sung tài liệu đại hội đồng cổ đông năm 2024, Đại hội tổ chức sáng ngày 26/4 tại TP. Hải Phòng.

SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển
SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển

Ngày 25/4, đoàn viên thanh niên Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre). Hoạt động này thuộc dự án trồng rừng “chồi xanh hạnh phúc” do công ty phát động.

Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ
Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ

PPE là một doanh nghiệp có vốn điều lệ nhỏ, cổ đông cô đặc nhưng liên tiếp thay đổi cổ đông lớn và lãnh đạo, với sự xuất hiện của bóng dáng nhiều tên tuổi lớn.