Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Thẩm định đạt chuẩn nông thôn mới cho 3 xã cuối cùng của huyện Nông Cống

Ngày 25 /1, Đoàn Thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị thẩm định xã đạt chuẩn NTM năm 2020 cho 3 xã cuối cùng của huyện Nông Cống là Tân Khang, Tế Nông và Công Chính.

Đoàn Thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị thẩm định xã đạt chuẩn NTM năm 2020 cho 3 xã cuối cùng của huyện Nông Cống là Tân Khang, Tế Nông và Công Chính.
Đoàn Thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới của tỉnh Thanh Hóa tại Hội nghị thẩm định xã đạt chuẩn NTM năm 2020 cho 3 xã Tân Khang, Tế Nông và Công Chính.

Theo đó, bám sát Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong những năm qua, Đảng bộ, Chính quyền huyện Nông Cống xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân, huy động nhân dân cùng vào cuộc, nhằm thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn huyện. 

Vì vậy, hơn 10 năm qua, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện đã nhận được sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị cùng các tầng lớp nhân dân, với nhiều cách làm sáng tạo và bước đi phù hợp.

Công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách về xây dựng nông thôn mới được quan tâm triển khai dưới nhiều hình thức.  

Đến nay, quá trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, đổi mới, kinh tế - xã hội phát triển khá, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; đội ngũ cán bộ làm nông thôn mới các cấp, các ngành từng bước được trưởng thành hơn, đúc rút được nhiều bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện xây dựng nông thôn mới.

Theo đó, việc Đoàn Thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị thẩm định xã đạt chuẩn NTM năm 2020 cho 3 xã cuối cùng của huyện Nông Cống là Tân Khang, Tế Nông và Công Chính sẽ là cơ sở để UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị Trung ương công nhận Nông Cống đạt chuẩn Huyện NTM trong năm 2021.

Đoàn thẩm định đã đi tìm hiểu và kiểm tra tình hình sản xuất, đời sống vật, tinh thần của Nhân dân, phát triển hệ thống hạ tầng tại các xã. Sau 10 năm triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, các xã đã xây dựng được nhiều mô hình sản xuất hiệu quả, có hệ thống hạ tầng khang trang. Xã Tân Khang đã huy động tổng nguồn lực hơn 193,6 tỷ đồng, xã Công Chính gần 206,3 tỷ đồng và xã Tế Nông huy động gần 385,6 tỷ đồng để xây dựng các tiêu chí NTM.

Hiện tại thu nhập bình quân đầu người 3 xã đều đạt trên 46 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo cũng giảm nhanh, đều dưới 2,4% tổng số hộ trong xã. Cảnh quan môi trường tại các địa phương có nhiều thay đổi theo hướng tích cực.

Tại hội nghị thẩm định tập trung, các đại biểu là đại diện các sở, ngành thành viên đã đánh giá, phân tích những mặt đạt được, những vấn đề còn hạn chế trong thực hiện 19 tiêu chí tại các xã.

Trên cơ sở đó, các thành viên đã bỏ phiếu, thống nhất 3 xã Tân Khang, Tế Nông và Công Chính hoàn thành đạt chuẩn các tiêu chí của xã NTM. Đây là cơ sở để huyện Nông Cống, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh Thanh Hóa có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ra quyết định công nhận đạt chuẩn NTM cho các xã.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Giá heo hơi ngày 17/4: Tăng rải rác 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi ngày 17/4: Tăng rải rác 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi ngày 17/4, giá heo tăng 1.000 đồng/kg tại một số địa phương trên cả nước. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 17/4: Tăng mạnh tại các tỉnh Đông Nam Bộ
Giá tiêu hôm nay 17/4: Tăng mạnh tại các tỉnh Đông Nam Bộ

Giá tiêu hôm nay 17/4, giá tiêu tăng mạnh từ 1.500 - 2.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Giá trung bình tại các tỉnh dao động 89.000 - 92.000 đồng/kg.

Thời tiết ngày 17/4: Nắng nóng như đổ lửa trải dài khắp cả nước
Thời tiết ngày 17/4: Nắng nóng như đổ lửa trải dài khắp cả nước

Từ hôm nay, nắng nóng mở rộng ra các tỉnh Đông Bắc Bộ, riêng Tây Bắc Bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt đến đặc biệt gay gắt. Miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ hôm nay cũng có nắng nóng diện rộng.

Giá vàng hôm nay 17/4: Vàng trong nước giảm mạnh
Giá vàng hôm nay 17/4: Vàng trong nước giảm mạnh

Giá vàng hôm nay 17/4, giá vàng vàng trong nước giảm nửa triệu đồng/lượng, giá vàng thế giới tiếp tục nhích nhẹ

Giá cà phê hôm nay 17/4: Tăng 3.500 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 17/4: Tăng 3.500 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 17/4, giá cà phê tăng mạnh từ 3.000 - 3.500 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 114.500 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 17/4: Đạt đỉnh 5 tháng
Tỷ giá USD hôm nay 17/4: Đạt đỉnh 5 tháng

Tỷ giá USD hôm nay 17/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 45 đồng, hiện ở mức 24.141 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,16%, đạt mốc 106,37.