Thanh Hoá thu hút gần 430 nghìn lượt khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán năm 2023
Tại Thanh Hoá, từ ngày 29 tháng Chạp đến ngày mùng 5 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tổng lượt khách đạt khoảng 430.000, tăng 47,6% so với dịp Tết năm 2022. Tổng thu du lịch ước đạt khoảng 357 tỷ đồng, tăng 41,6% so với dịp Tết năm 2022.

Theo Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), số lượng khách quốc tế đến Việt Nam dịp Tết Nguyên đán tăng mạnh so với dịp Tết Dương lịch 2023, đặc biệt với việc Trung Quốc đã chính thức mở cửa trở lại từ ngày 8/1/2023 đã khiến thị trường du lịch quốc tế sôi động, nhộn nhịp hơn. Lượng đặt phòng của khách quốc tế tại các cơ sở lưu trú đạt 30-40% tổng lượng đặt phòng dịp Tết.
Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (từ 21 đến 26/1/2023), toàn quốc ước phục vụ 9 triệu lượt khách nội địa (tăng khoảng 47,5% so với cùng kỳ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022), trong đó số khách lưu trú ước đạt 2 triệu lượt khách, công suất phòng trung bình ước đạt 40-45%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 17,5 nghìn tỷ đồng.
Năm nay thời gian nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 7 ngày, cùng với thời tiết thuận lợi nên nhiều gia đình chọn đi du lịch ngay từ cuối tháng Chạp và đón giao thừa ở các điểm đến du lịch. Hoạt động du lịch nhộn nhịp hơn tại các địa phương, một số điểm đến là lựa chọn hàng đầu như các khu, điểm du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh, sinh thái.
Tại Thanh Hoá, từ ngày 29 tháng Chạp đến ngày mùng 5 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tổng lượt khách đạt khoảng 428.000, tăng 47,6% so với dịp Tết năm 2022. Tổng thu du lịch ước đạt khoảng 357 tỷ đồng, tăng 41,6% so với dịp Tết năm 2022.
Trong đó, lượng khách du lịch tập trung tại một số khu, điểm du lịch trọng điểm của tỉnh, như: Khu di tích lịch sử Lam Kinh 47.600 lượt, Thành nhà Hồ 15.000 lượt, đền Bà Triệu 10.000 lượt, đền Sòng (Bỉm Sơn) 28.900 lượt, Phủ Na 33.700 lượt, Am Tiên (Triệu Sơn) 36.800 lượt, TP Thanh Hóa 38.200 lượt, Sầm Sơn 30.700 lượt...
Ước tháng 1/2023, tổng lượt khách đạt 497.000 lượt khách, tăng 130,7% so với tháng 1/2022 (trong đó khách quốc tế ước đạt 6.900 lượt khách); tổng thu du lịch 512 tỷ đồng, tăng 169,3% so với tháng 1/2022 (trong đó tổng thu từ khách du lịch quốc tế là 2.620 nghìn USD).
Mặc dù còn nhiều khó khăn, song lượng khách tăng cao dịp Tết, đặc biệt là khách quốc tế, là tín hiệu mừng để ngành du lịch đẩy mạnh triển khai nhiều hoạt động đón khách vào năm nay, phấn đấu đạt được chỉ tiêu đón được 8 triệu lượt khách quốc tế như kế hoạch đề ra.
Hoài Thu
Tin mới
Xây dựng thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Hồ Chí Minh
Chính phủ thống nhất thông qua Đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Hồ Chí Minh.
Phát hiện hơn 03 tạ pháo nổ giấu trong thùng sữa
Công an tỉnh Đắk Lắk vừa phát hiện một vụ vận chuyển hơn 03 tạ pháo nổ được nguỵ trang trong thùng sữa từ tỉnh Gia Lai đi tỉnh Bình Dương tiêu thụ.
Biến chứng nặng do sử dụng thuốc nam không rõ nguồn gốc chữa gãy xương
Tại Hải Phòng, mặc dù đã có nhiều cảnh báo về việc không nên sử dụng các loại lá cây, thuốc nam không rõ nguồn gốc để đắp lên vết thương, nhưng nhiều cơ sở y tế vẫn tiếp nhận nhiều ca nhập viện trong tình trạng biến chứng nặng.
Công bố biên bản tham vấn công khai rà soát cuối kỳ áp dụng biện pháp tự vệ đối với phôi thép, thép dài nhập khẩu
Bộ Công Thương đã công bố biên bản tham vấn công khai rà soát cuối kỳ áp dụng biện pháp tự vệ đối với phôi thép, thép dài nhập khẩu.
Việt Nam hiện xếp thứ 39 trên toàn cầu về tốc độ Internet cố định
Theo báo cáo Speedtest Global Index tháng 02/2023 của Ookla, Việt Nam hiện xếp thứ 52 về tốc độ Internet băng rộng cố định, Việt Nam tăng 06 bậc, xếp thứ 39 trên thế giới, bất chấp việc đang có nhiều vấn đề với hệ thống cáp quang biển.
Ông Nguyễn Văn Dũng được bổ nhiệm làm Phó Tổng Biên tập Tạp chí Mặt trận
Ông Nguyễn Văn Dũng, nguyên Trưởng phòng Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số (VTV Digital), Đài Truyền hình Việt Nam vừa được bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng biên tập Tạp chí Mặt trận, cơ quan của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Xem nhiều
Câu chuyện thương hiệu
Lãnh đạo THILOGI làm việc với các hãng tàu ZIM và SITC Việt Nam
Hải Phòng khôi phục thành công giống cam “tiến vua” được trồng cách đây khoảng 800 năm
Chân dung người phụ nữ truyền cảm hứng cho phái đẹp
Bài 4: Người tiêu dùng thấy gì từ sản phẩm của thương hiệu Công ty tài chính Mirae Asset?
Kobayashi Eiko - Người kể câu chuyện thời đại qua trang phục kimono
Triển khai hoạt động sản xuất, kinh doanh tại thương hiệu than Hà Tu