Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Thực hiện “mục tiêu kép” đạt nhiều kết quả tích cực trong quý I năm 2021

Vượt qua nhiều khó khăn, tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện thành công “mục tiêu kép”, vừa tích cực, quyết liệt phòng chống dịch COVID - 19, vừa khắc phục khó khăn để đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm và đã đạt được những kết quả tích cực.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn đóng góp lớn cho tăng trưởng công nghiệp Thanh Hóa
Lọc hóa dầu Nghi Sơn đóng góp lớn cho tăng trưởng công nghiệp Thanh Hóa.

Theo đó, bước vào thực hiện nhiệm vụ quý I năm 2021, bên cạnh những thuận lợi, tỉnh Thanh Hóa đã đối mặt với nhiều yếu tố bất lợi, đặc biệt đại dịch COVID -19 thách thức toàn diện về bảo vệ sức khỏe cộng đồng, duy trì phát triển – kinh tế xã hội và ổn định chính trị xã hội.

Trong bối cảnh đó, vượt qua nhiều khó khăn, Thanh Hóa đã thực hiện thành công “mục tiêu kép”, vừa tích cực, quyết liệt phòng chống dịch COVID - 19, vừa khắc phục khó khăn để đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm và đã đạt được những kết quả tích cực.

Cụ thể, trong quý I, tỉnh Thanh Hóa vẫn đạt tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn GRDP 7,11%, cao hơn nhiều só với mức tăng trưởng GDP 4,48% của cả nước, toàn tỉnh có thêm 6 xã, 42 thôn, bản được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; 3 xã đạt nông thôn mới nâng cao; 1 xã, 27 thôn, bản đạt nông thôn mới kiểu mẫu.

Chương trình mỗi xã một sản phẩm được chú trọng thực hiện; đến nay toàn tỉnh đã có 69 sản phẩm OCOP được đánh giá, xếp hạng. Sản xuất công nghiệp được duy trì, các ngành dịch vụ từng bước phục hồi và có bước phát triển... Hoạt động xúc tiến đầu tư được đẩy mạnh; tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công nhanh hơn cùng kỳ, trong nhóm 10 tỉnh, thành phố có tỷ lệ giải ngân cao nhất cả nước.

Lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục có chuyển biến tiến bộ, giáo dục mũi nhọn duy trì trong nhóm các tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được đổi mới; công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ, đúng pháp luật.

Trong quý II năm 2021, tình hình chung được dự báo sẽ có nhiều thuận lợi hơn so với quý I và cùng kỳ, do dịch bệnh COVID – 19 đang được kiểm soát tốt, môi trường đầu tư của tỉnh đang tiếp tục được cải thiện và hấp dẫn hơn, nhiều nhà đầu tư lớn đang đến và tìm hiểu đầu tư tại Thanh Hóa.

Về vấn đề này, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng đã yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể phải tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đề ra trong Nghị quyết số 01 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết số 330 của HĐND tỉnh, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đã đề ra trong năm 2021.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.