Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hoá tư vấn, hướng nghiệp tại Ngày hội việc làm cho gần 1.500 đoàn viên, thanh niên, học sinh

Sáng 26/09, tại huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hoá, Trung tâm Hướng nghiệp, Dạy nghề và Giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh phối hợp với Huyện đoàn, Trường THPT Hoàng Lệ Kha tổ chức chương trình Ngày hội việc làm cho gần 1.500 đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn huyện.

Toàn chương trình Ngày hội việc làm
Toàn chương trình Ngày hội việc làm.

Theo đó, việc nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, gắn đào tạo với doanh nghiệp được xem là mục tiêu trọng tâm của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nhằm nâng cao tỷ lệ lao động có việc làm sau đào tạo.

Ngày hội việc làm được Trung tâm Hướng nghiệp, Dạy nghề và Giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Huyện đoàn Hà Trung, Trường THPT Hoàng Lệ Kha tổ chức với các mục đích giúp cho các em học sinh, các bậc phụ huynh, người lao động được tham quan, tư vấn trực tiếp, được trải nghiệm thực tế về nghề nghiệp và thị trường lao động giúp hiểu rõ hơn về vị thế, vai trò, tầm nhìn, sứ mệnh, truyền thống của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Từ đó, lựa chọn được các ngành, nghề phù hợp với năng lực, sở trường và nguyện vọng của bản thân, gia đình cũng như đáp ứng nhu cầu lao động hiện tại của tỉnh và xã hội.

Tại chương trình, đông đảo đoàn viên, thanh niên, các em học sinh đã được các chuyên gia tư vấn truyền đạt nội dung hướng nghiệp, tư vấn chọn trường, chọn nghề, tìm hiểu các ngành nghề trong xã hội và xu hướng phát triển các ngành nghề trong tương lai; thông tin thị trường lao động, các chính sách của Đảng và Nhà nước về nghề nghiệp việc làm, các hoạt động đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm.

Bên cạnh đó, chương trình có phần giao lưu, đối thoại trực tiếp giữa các em học sinh với ban tư vấn chương trình. Không khí “Hỏi - đáp” đã diễn ra sôi nổi với nhiều câu hỏi mà các em còn băn khoăn, trăn trở cần được giải đáp về lựa chọn trường, chọn nghề, hệ thống giáo dục đào tạo, thị trường lao động, việc làm và xu hướng phát triển ngành nghề trong tương lai. Các băn khoăn, thắc mắc đã được ban tư vấn chương trình chia sẻ, giải đáp kịp thời.

Ngày hội là dịp để Trung tâm Hướng nghiệp, Dạy nghề và Giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh giới thiệu trực tiếp, đầy đủ đến các em học sinh, các bậc phụ huynh, người lao động về tiềm năng, thế mạnh, ngành nghề thông tin thị trường lao động trong và ngoài nước.

Đồng thời, sẽ giúp kết nối và thúc đẩy mạnh mẽ sự hợp tác giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp trực tiếp tuyển dụng nguồn nhân lực theo nhu cầu; đồng thời, tạo cơ hội giới thiệu hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Truy tố cựu Cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam
Truy tố cựu Cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình, cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam bị truy tố về tội Nhận hối lộ và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Khách du lịch đến Hà Nội đạt 737.900 lượt, thu về 2.500 tỷ sau 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Khách du lịch đến Hà Nội đạt 737.900 lượt, thu về 2.500 tỷ sau 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sau 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 - 1/5/2024), TP Hà Nội ước đón 737.900 lượt khách, trong đó có 87.900 lượt khách du lịch quốc tế. Tổng thu ước đạt 2.500 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 10% so với cùng kỳ năm trước.

Lạng Sơn: Đón 78.000 lượt khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Lạng Sơn: Đón 78.000 lượt khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Theo thông tin từ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lạng Sơn, trong kỳ ngỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 đến ngày 1/5/2024), tổng lượt khách du lịch đến Lạng Sơn là 78.000 lượt (tăng 2,9% so với năm 2023).

Lào Cai thiệt hại trên 10 tỷ đồng do dông lốc
Lào Cai thiệt hại trên 10 tỷ đồng do dông lốc

Từ đêm ngày 30/4 đến rạng sáng ngày 1/5/2024, một số nơi trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã xảy ra mưa kèm theo dông lốc gây thiệt hại về tài sản, hoa màu của Nhân dân. Ước thiệt hại ban đầu trên 10 tỷ đồng.

Việt Nam xuất siêu nông lâm thủy sản đạt 4,74 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024   
Việt Nam xuất siêu nông lâm thủy sản đạt 4,74 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024   

Tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản trong 4 tháng đầu năm 2024 ước đạt 19,06 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhập khẩu nông lâm thủy sản đạt 14,32 tỷ USD. Như vậy, giá trị xuất siêu ngành đạt được 4 tháng là 4,74 tỷ USD, tăng 71,5%.

Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng
Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng

Theo tính toán, việc áp dụng chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho 6 tháng cuối năm 2024 giảm thu khoảng 24 nghìn tỷ đồng.