Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Yêu cầu người dân đến các tỉnh có dịch phải báo cáo chính quyền nơi cư trú

Sau khi tỉnh Thanh Hóa ghi nhận 5 ca mắc Covid -19 lây nhiễm trong cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành công điện khẩn về phòng, chống dịch. Yêu cầu người dân đi đến các tỉnh có dịch, phải báo cáo cấp chính quyền nơi cư trú.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo đó, ngày 26/5, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành công điện khẩn về tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Trong công điện, người đứng đầu cấp chính quyền tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục rà soát triệt để, thống kê, báo cáo tất cả những người địa phương đang học tập, sinh sống, làm việc, du lịch, khám chữa bệnh, thăm thân..., ở các tỉnh, thành phố khác và ở nước ngoài.

Đảm bảo chủ động, giám sát, theo dõi từ xa để tất cả những người ở các tỉnh, thành phố khác khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định ngay sau khi trở về địa phương.

Tất cả những người có liên quan đến các ổ dịch, địa điểm, mốc dịch tễ theo thông báo của Bộ Y tế phải được cách ly tập trung tối thiểu 21 ngày, thực hiện xét nghiệm theo quy định.

Tất cả những người đến, trở về từ các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh (kể cả không liên quan đến các ổ dịch) phải thực hiện cách ly tại nhà tối thiểu 14 ngày dưới sự kiểm soát, giám sát của tổ giám sát cộng đồng, được điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ định của cơ quan y tế.

Tất cả những người đến và trở về địa phương từ các tỉnh, thành phố khác (kể cả không liên quan tới các ổ dịch) phải khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong thời gian tối thiểu 2 ngày, kể từ ngày trở về địa phương.

Tự rà soát lịch trình đi lại, sinh hoạt của mình, nếu có liên quan đến các thời điểm, mốc dịch tễ, phương tiện di chuyển... theo thông báo của Bộ Y tế, phải liên hệ ngay với cơ quan y tế địa phương. Đồng thời, khai báo y tế bổ sung để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu tất cả những người đi lại, công tác, làm việc, khám chữa bệnh, học tập, thăm thân... đến các tỉnh, thành phố có dịch khác phải được sự đồng ý của thủ trưởng cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý hoặc chính quyền địa phương nơi cư trú.

Yêu cầu các chốt kiểm dịch kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra vào tỉnh, đảm bảo tất cả các phương tiện thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn của Sở Giao thông Vận tải.

Tuyệt đối không được cản trở, ảnh hưởng tiêu cực đến việc giao thương, đi lại bình thường của người dân.

Yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị, bao gồm: Công ty, nhà máy, xí nghiệp, bệnh viện, trường học, sân bay, bến xe, nhà ga... phải có kế hoạch, phương án phòng, chống dịch khả thi.

Thường xuyên cập nhật phù hợp với diễn biến tình hình dịch. Chủ động đảm bảo các điều kiện về nhân lực, phương tiện, vật tư, trang thiết bị... cần thiết cho công tác phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị theo phương châm 4 tại chỗ.

Bố trí đủ các điều kiện, chủ động phối hợp với Trung tâm y tế tuyến huyện trên địa bàn thực hiện lấy mẫu ngẫu nhiên, làm xét nghiệm sàng lọc định kỳ cho người lao động, nhất là các nhóm có nguy cơ cao tại cơ quan, đơn vị.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh
Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh

Sau phiên quay đầu giảm gần 13 điểm hôm qua (23/4) khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng vì lỡ bắt đáy phiên đầu tuần (22/4), thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh, lấy lại toàn bộ cả vốn lẫn lãi của phiên hôm qua.

Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"
Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"

Sản phẩm "Tỏi một nhánh Gia Bình" đã đáp ứng được các tiêu chí, quy định và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận theo Quyết định số 113524/QĐ- SHTT. Chủ sở hữu là UBND huyện Gia Bình (Bắc Ninh).

Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023
Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023

Theo thống kê, tính đến nay cả nước ghi nhận hơn 13.000 ca mắc tay chân miệng, hiện chưa có trường hợp nào tử vong.

Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai
Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (25/4) được dự báo giảm theo giá thế giới. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể giảm từ 270-300 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể mất mốc 25.000 đồng/lít.

Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ
Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An đã có thông báo kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư
Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư

Phiên 24/4, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.274 VND/USD, giảm nhẹ 1 đồng so với phiên hôm qua (23/4).