Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thành phố Bắc Ninh kiên quyết dừng hoạt động các nhà máy sản xuất giấy trong khu dân cư phường Phong Khê

Các đoàn kiểm tra liên ngành làm việc trên tinh thần không quản ngày nghỉ, kiên quyết dừng hoạt động các cơ sở sản xuất trong khu dân cư ở phường Phong Khê theo đúng lộ trình (đến ngày 31/12/2024).

UBND thành phố Bắc Ninh vừa tổ chức họp bàn, đôn đốc tiến độ triển khai xử lý ô nhiễm môi trường sản xuất giấy tại phường Phong Khê.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND và các cơ quan, đơn vị của thành phố Bắc Ninh.

Theo báo cáo nhanh, thời gian qua, Đoàn kiểm tra 114 thành phố Bắc Ninh đã tiến hành kiểm tra 67/197 cơ sở cần phải kiểm tra trong khu dân cư về thực hiện pháp luật bảo vệ môi trường, sử dụng điện an toàn và sử dụng đất đai; trong đó xử phạt 6 cơ sở vi phạm môi trường, đình chỉ sản xuất, niêm phong cơ sở, tiến hành ngắt điện.

Chủ tịch UBND thành phố Bắc Ninh Nguyễn Mạnh Hiếu chủ trì hội nghị
Chủ tịch UBND thành phố Bắc Ninh Nguyễn Mạnh Hiếu chủ trì hội nghị

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, trong tháng Chín, Đoàn kiểm tra tiếp tục kiểm tra các cơ sở; tuy nhiên khi Đoàn kiểm tra gửi thông báo lịch kiểm tra, nhiều chủ cơ sở đã tạm dừng sản xuất, khóa xưởng, không hợp tác, nên rất khó kiểm tra, giải quyết.

Tham gia ý kiến tại hội nghị, Đoàn kiểm tra 114 thành phố Bắc Ninh báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Các sở ngành tỉnh và thành phố thảo luận, đề xuất một số giải pháp khả thi. Trong đó, kiện toàn, bổ sung thêm các lực lượng vào Đoàn kiểm tra; áp dụng các biện pháp mạnh đối với các hành vi cố tình chống đối lực lượng chức năng; tiến hành kiểm tra song song các cơ sở sản xuất và kiểm tra các lò hơi thương phẩm...

Lực lượng chức năng niêm phong cơ sở sản xuất giấy gây ô nhiễm môi trường ở phường Phong Khê.
Lực lượng chức năng niêm phong cơ sở sản xuất giấy gây ô nhiễm môi trường ở phường Phong Khê.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Bắc Ninh Nguyễn Mạnh Hiếu tiếp thu ý kiến của các sở, ngành, địa phương liên quan. Đồng thời khẳng định sẽ kiện toàn lại Đoàn kiểm tra 114; bổ sung thành phần đoàn kiểm tra, bảo đảm đủ thành phần các sở, ngành của tỉnh: Công an, Điện lực, Tài nguyên và Môi trường; Lao động, Thương binh và Xã hội để thiết lập hồ sơ vi phạm ngay khi kiểm tra. Đoàn kiểm tra sẽ chia làm 2 Tổ công tác tiến hành kiểm tra kịp tiến độ đã đề ra.

Cụ thể, đến ngày 30/9 kiểm tra 30 cơ sở sản xuất; đến ngày 30/10 kiểm tra 50 cơ sở và hết tháng 11 phải kiểm tra toàn bộ các cơ sở sản xuất, song song với kiểm tra hoạt động của hơn 50 lò hơi.

Đoàn kiểm tra làm việc trên tinh thần không quản ngày nghỉ, kiên quyết dừng hoạt động các cơ sở sản xuất trong khu dân cư theo đúng lộ trình (đến ngày 31/12/2024).

Chủ tịch UBND thành phố Bắc Ninh Nguyễn Mạnh Hiếu phát biểu tại hội nghị
Chủ tịch UBND thành phố Bắc Ninh Nguyễn Mạnh Hiếu phát biểu tại hội nghị.

Về quy trình làm, khi thiết lập xong hồ sơ, thành phố Bắc Ninh sẽ gửi văn bản sang ngành Điện lực để ra thông báo thời gian cắt điện sản xuất. Đảng ủy, UBND phường Phong Khê phải có trách nhiệm thông báo với các cơ sở sản xuất về thời gian cắt điện, kiên quyết không để hiện tượng sản xuất lén lút qua mặt ngành chức năng tái diễn.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Trà Vinh kiến nghị Thủ tướng nâng mức hỗ trợ nhà ở lên 80 triệu đồng/hộ
Trà Vinh kiến nghị Thủ tướng nâng mức hỗ trợ nhà ở lên 80 triệu đồng/hộ

Ngày 19/9, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam có buổi làm việc đầu tiên với tỉnh Trà Vinh về giám sát việc triển khai thực hiện Dự án 1 - Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I từ năm 2021 đến năm 2025.

Bà Rịa –Vũng Tàu: Điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường
Bà Rịa –Vũng Tàu: Điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường

Quyết định số 26/2024/QĐ-UBND ngày 17/9/2024 của UBND tỉnh đề cập việc điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường. Tuy nhiên về cơ bản không làm thay đổi nghĩa vụ tài chính phải nộp của người dân.

ThuDuc House lại bị cưỡng chế thuế hơn 100 tỷ đồng
ThuDuc House lại bị cưỡng chế thuế hơn 100 tỷ đồng

Ngày 18/9, Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, mã chứng khoán TDH) công bố nhận được các quyết định của Cục Thuế TP. HCM liên quan tới thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản với số tiền 91,1 tỷ đồng.

Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư
Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư

Với 14 năm hoạt động, thương hiệu Công ty Minh Trường – Công ty CPXD & TM Minh Trường đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong việc thực hiện các sản phẩm dự án xây dựng cầu đường. Những năm gần đây, có thể xem là những năm phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Minh Trường với nhiều dự án tại tỉnh Thái Bình.

Giá Sầu Riêng hôm nay 20/09/2024: Có chiều hướng tăng nhẹ trở lại
Giá Sầu Riêng hôm nay 20/09/2024: Có chiều hướng tăng nhẹ trở lại

Giá sầu riêng hôm nay có chiều hướng tăng nhẹ trở lại, Sầu Thái cao nhất 90.000 đồng/ký.

Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3
Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3

Việt Nam luôn trân trọng sự động viên, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời của cộng đồng quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhằm chung tay khắc phục những thiệt hại to lớn do thiên tai, bão, lũ gây ra.