Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thành phố Hạ Long tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, du lịch dịp 30/4-1/5

Năm nay, thành phố Hạ Long sẽ tổ chức lễ hội bia và chả mực Hạ Long từ ngày 29/4-1/5 để giới thiệu nét ẩm thực đặc trưng của vùng biển Hạ Long cũng như các sản phẩm OCOP độc đáo của thành phố biển.

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, thành phố Hạ Long sẽ tổ chức 11 sự kiện văn hóa, văn nghệ, thể thao, tạo sản phẩm du lịch đặc sắc, sôi động, hấp dẫn, góp phần thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham gia, đồng thời quảng bá hình ảnh du lịch Hạ Long đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Theo đó, từ ngày 20/4-1/5, thành phố sẽ tổ chức các giải thể thao chào mừng Ngày Giải phóng miền Nam (30/4) và Quốc tế Lao động (1/5) tại các xã, phường, khu vực trung tâm của thành phố và phường Hoành Bồ.

Ngày 28/4 diễn ra chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội LHTN Việt Nam tại Quảng trường 30/10. Ngày 30/4-1/5 diễn ra lễ hội Đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn. Ngoài ra, còn có các hoạt động như: Liên hoan câu lạc bộ zumba thành phố Hạ Long mở rộng; chương trình dân vũ “Phụ nữ Hạ Long - Vũ điệu bên bờ Di sản”, lễ hội thả diều, phố đi bộ ẩm thực tại công viên Sun World, biểu diễn các câu lạc bộ dưỡng sinh, liên hoan các nhóm nhảy hiện đại…

Lễ hội thả diều tại Quang trường 30/10 thành phố Hạ Long.
Lễ hội thả diều tại Quang trường 30/10 thành phố Hạ Long. (Ảnh: Phạm Tăng)

Năm nay, thành phố cũng sẽ tổ chức lễ hội bia và chả mực Hạ Long từ ngày 29/4-1/5 để giới thiệu nét ẩm thực đặc trưng của vùng biển Hạ Long cũng như các sản phẩm OCOP độc đáo của thành phố.

Điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động năm nay là chương trình Carnaval Hạ Long với chủ đề “Carnaval Hạ Long - Bừng sáng cùng Kỳ quan”. Đây là chương trình nghệ thuật thực cảnh trên biển và bờ Vịnh Hạ Long; sử dụng yếu tố nghệ thuật nhạc kịch, kết hợp hài hòa với lịch sử, văn hóa để làm nổi bật vẻ đẹp Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long về đêm.

Đồng thời, khai thác các yếu tố thiên nhiên như cát, nước, trời, đất, di sản Vịnh Hạ Long. Đáng chú ý, chương trình quy tụ ê-kíp sáng tạo, nghệ sĩ, nghệ nhân địa phương, đồng bào dân tộc, diễn viên chuyên nghiệp và các khách mời quốc tế, các đoàn nghệ thuật có mối quan hệ ngoại giao với thành phố Hạ Long.

Bên cạnh đó, áp dụng công nghệ hiện đại như drone light (máy bay không người lái xếp hình), pháo hoa, 3D mapping, LED, âm thanh ánh sáng, tạo nên khung cảnh độc đáo, ấn tượng, mang đến trải nghiệm mới lạ cho người xem.

Thông qua các sự kiện văn hóa, thể thao đa dạng, hấp dẫn, thành phố Hạ Long đang nỗ lực hoàn thành mục tiêu trong năm 2024 đón 10 triệu lượt khách, khẳng định vị thế thủ phủ du lịch của tỉnh Quảng Ninh.

Trần Trang (t/h)

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.